Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

0h30 ngày 30/12, Arsenal - Newcastle: "Pháo thủ" lại được tặng quà?

Thứ Bảy 29/12/2012 03:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi các đội bóng ở tốp đầu bảng xếp hạng phải đối đầu nhau hay phải gặp những đội bóng vô cùng khó chịu, Arsenal có thể tận dụng cơ hội này để cải thiện thứ bậc khi chỉ phải gặp một Newcatle đang trong cơn túng quẫn.

Ghi ba bàn trong trận thua 3-4 trước Manchester United không nói lên điều gì đối với thầy trò HLV Alan Pardew hết, khi Newcaslte vẫn đang trong quãng thời gian khủng hoảng. Chỉ giành được duy nhất chiến thắng tối thiểu trước Queen Park Rangers trong năm trận gần nhất và để thua ba trận còn lại (trong số bố trận gần nhất tại Premier League). Newcaslte đang rơi xuống nhóm có khả năng xuống hạng. Cơn bí bách của Newcastle chưa có dấu hiệu được trút bỏ khi họ lại phải làm khách trên sân của Arsenal trong thời điểm thiếu một loạt trụ cột do chấn thương.

arsenal
Arsenal đang thăng hoa kể từ sau trận thua muối mặt trước Bradford

Tới làm khách của Arsenal đang khát khao kiếm điểm đã là một khó khăn, đã thế HLV Alan Pardew lại thiếu vắng một loạt trụ cột do chấn thương gồm Anita, Ben Arfa, Gutierrez, Cabaye và cả Steven Taylor. So sánh tương quan lực lượng thì rõ ràng Arsenal đang có lợi thế hơn hẳn khi "pháo thủ" chỉ mất những cầu thủ không quá quan trọng như Fabianski, Abou Diaby và Andre Santos do chấn thương.

Rõ ràng, Arsenal đang có cơ hội rất lớn để giành trọn vẹn ba điểm trước Newcastle khi đội bóng của HLV Alan Pardew đang rơi vào một cuộc khủng hoảng trầm trọng đến như vậy. Nên nhớ, Newcaslte lúc này chỉ còn biết đặt toàn bộ hi vọng vào cái tên sáng giá nhất trong đội hình lúc này là Demba Ba khi chân sút người Senegal từng khiến hàng phòng ngự MU phải khốn khổ ở vòng đấu trước. Nhưng Arsenal hiện tại không còn bị đánh giá thấp về mặt phòng ngự nữa khi bộ đôi Vermaelen và Metersacker đang thi đấu rất ổn định, đến nỗi Koscielny dù đã bình phục chấn thương nhưng cũng không thể giành được một suất ra sân. Arsenal cũng đang là một trong bốn đội bóng sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn nhất tại Premier League mùa này nên chắc chắn Demba Ba khó có thể làm nên chuyện.

Đó là còn chưa kể đến việc hàng công của Arsenal đang thể hiện phong độ tốt khi "pháo thủ" đã có được cách tiếp cận trận đấu hợp lí hơn kể từ sau trận thua muối mặt trước Bradford tại Capital One Cup, mà tiêu biểu là trận gặp Reading. Nên nhớ năm trong sáu trận gần nhất tiếp đón Newcastle trên sân nhà, Arsenal thường ghi được ít nhất hai bàn thắng vào lưới đối thủ. Nhưng cúng có một chú ý mà HLV Wenger cần lưu tâm, đó là Arsenal đã phải nhận đến ba thẻ đỏ trong bốn trận gần nhất gặp Newcastle. Thế nên những cầu thủ của Arsenal nên giữ được sự bình tĩnh trong trân đấu tới gặp Newcastle. Cộng cả thành tích trong quá khứ lẫn hoàn cảnh ở hiện tại, việc Arsenal giành được trọn vẹn ba điểm là việc hoàn toàn nằm trong tầm tay nếu các học trò của Wenger chơi đúng sức.

Đội hình dự kiến:

Arsenal (4-2-3-1): Szczesny - Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs - Arteta, Wilshere - Oxlade-Chamberlain, Cazorla, Podolski - Walcott

Newcastle (4-2-3-1): Krul - Simpson, Coloccini, Perch, Santon - Bigirimana, Tiote - Cisse, Marveaux, Sa. Ameobi - Ba

Tỉ số dự kiến: Arsenal 2-0 Newcastle

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X