Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

0h15 ngày 6/1, West Ham - Man Utd: Chặn nổi "Quỉ đỏ" không?

Thứ Bảy 05/01/2013 05:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tạo ra một khoảng cách an toàn với đội đứng thứ hai, "bầy Quỉ đỏ" chắc chắn sẽ thi đấu thực sự nghiêm túc trong trận gặp West Ham tại FA Cup. Đây cũng là dịp để Sir Alex cho một số trụ cột nghỉ ngơi, đồng thời tạo cơ hội thi đấu cho những cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương.

Năm 1990, Alex Ferguson khi ấy đang đứng trước nguy cơ bị sa thải nếu để thua trong trận chung kết FA Cup gặp Crystal Palace nhưng các cầu thủ MU đã có một ngày đấu lai xuất sắc để giúp "Quỉ đỏ" giành chiến thắng, qua đó giúp cho MU tránh khỏi cảnh đánh mất một huyền thoại trên băng ghế huấn luyện. Đây cũng là chức vô địch FA Cup đầu tiên của Ferguson khi dẫn dắt MU và từ đó đến năm 2004 khi MU đánh bại Millwall trong trận chung kết FA Cup năm 2004 với tỉ số 3-0, Ferguson đã giúp nâng thành tích vô địch ở đấu trường này của MU lên thành con số 11.

manchester united
West Ham liệu có đủ sức chặn nổi Manchester United đang trên đà hưng phấn?

Hai thập kỉ sau chiến thắng đầu tiên cứu cho "mối tình" MU - Ferguson không đổ vỡ để giúp tạo dựng nên một huyền thoại trên băng ghế huấn luyện, MU không còn coi FA Cup là một mục tiêu quan trọng nữa. Sở dĩ MU gần một thập kỉ nay (chức vô địch FA Cup năm 2004 là lần gần đây nhất MU vô địch ở đấu trường này) không giành được chức vô địch FA Cup nào do Ferguson thường cho các học trò chủ động buông nếu phải dồn sức trên quá nhiều mặt trận. Bởi tính theo lẽ logic thì rõ ràng Premier League và Champions League quan trọng hơn FA Cup rất nhiều nên "Quỉ đỏ" không cần mất quá nhiều sức ở cúp quốc nội. Nhưng không may cho West Ham là ở lần chạm trán này, họ gặp phải một MU đang thoải mái về mặt tinh thần cũng như lịch thi đấu khi Premier League đã đi qua thời điểm nặng nhất, cũng như Champions League chưa đến lúc khởi tranh.

Bảy điểm là khoảng cách tương đối an toàn ở thời điểm hiện tại khi Manchester United cho thấy họ không hề có dấu hiệu suy giảm về mặt phong độ. Hơn nữa xét về mặt lực lượng, Fergie cũng chẳng phải quá lo lắng bởi ngoài Anderson và Nani ra, MU chỉ có đúng sự thiếu vắng của Rooney trong vài tuần. Nhưng đây cũng là quãng thời gian cần thiết cho Rooney nghỉ ngơi lấy lại sức lực chuẩn bị cho giai đoạn quyết định của mùa giải. Nghĩa là "Quỉ đỏ" bước vào trận đấu với West Ham trong tâm trạng hoàn toàn thoải mái.

Trận này, Van Persie sẽ được cho ra nghỉ nên Welbeck nhiều khả năng sẽ ra sân ngay từ đầu khi Fergie có lẽ chọn sơ đồ 4-5-1 trong chuyến làm khách trên sân Upton Park của West Ham với Kagawa thi đấu ngay dưới tuyển thủ người Anh. Carrick hay Evra - những cầu thủ quan trọng đã cày ải nhiều trong những ngày qua cũng sẽ được nghỉ ngơi. Scholes có lẽ sẽ được ra sân ngay từ đầu để thi đấu bên cạnh Cleverley trẻ trung nhiệt huyết nhưng lại thiếu đi sự ổn định.

Lần gặp nhau gần đây nhất giữa MU và West Ham tại FA Cup cách đây đã một thập kỉ - tháng 1/2003. Khi đó, MU đã vùi dập West Ham với tỉ số 6-0. Trong quá khứ, West Ham cũng đã có ba lần vô địch FA Cup vào các năm 1964, 1975 và 1980. Thành tích đối đầu của West Ham với MU tại FA Cup khi được thi đấu trên sân nhà cũng tương đối tốt khi thắng bốn, hòa một và thua ba. Nhưng khi MU chưa vướng bận điều gì để vào trận với tâm lí thoải mái nhất nên thật khó để West Ham tiễn khách với một chiến thắng.

Đội hình dự kiến:

West Ham (4-2-3-1): Jaaskelainen - Demel, Collins, Reid, O'Brien - Noble, Taylor - Vaz Te, Nolan, Jarvis - Cole
Man Utd (4-2-3-1): De Gea - Rafael, Smalling, Vidic, Buttner - Scholes, Cleverley - Welbeck, Kagawa, Young - Chicharito

Tỉ số dự kiến: West Ham 1-2 Man Utd

  • Như Đạt


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X