Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

02h55 ngày 24/01, Cambridge - Man Utd: Khó có phép màu

Thứ Sáu 23/01/2015 06:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những lá thăm may mắn đã giúp M.U chỉ phải gặp đội bóng hạng tư Cambridge tại vòng 4 FA Cup, với đẳng cấp của mình Quỷ đỏ đang vượt trội hoàn toàn so với đối thủ.

Tại vòng 3 FA Cup, M.U chỉ phải gặp Yeovil Town, một đội bóng chơi ở League One (tương đương giải Hạng 3 Anh). Và mặc dù phải làm khách nhưng tất cả đều tin rằng, “Quỷ đỏ” dễ dàng đi tiếp. Tuy nhiên, thực tế không phải như vậy, Quỷ đỏ thi đấu bế tắc trong cả hiệp 1. Họ không khẳng định được đẳng cấp của mình so với đội bóng đang thi đấu ở hạng 3, phải nhờ đến những tình huống tỏa sáng của Ander Herrera và Angel di Maria giải M.U mới có được quyền đi tiếp.

Cambridge vs M.U vong 4 FA Cup hinh anh
M.U chỉ phải gặp Cambridge tại vòng 4 FA Cup
Sau khi vượt qua Yeovil ở vòng 3, M.U tiếp tục chạm trán với một đội bóng đến từ hạng đấu thấp hơn nhiều là Cambridge (League Two) ở vòng 4 FA Cup. Được biết, Cambridge chỉ mới thăng hạng ở mùa giải này và khi biết tin đội bóng của mình sẽ gặp CLB vĩ đại M.U, Chủ tịch Dave Doggett đã không giấu nổi sự sung sướng: “Tôi như đang ở trên mây vậy. Thật tuyệt vời cho CLB và cho thành phố, chúng tôi sẽ đối đầu với một trong những đội bóng lớn nhất của nước Anh”. Được lọt vào vòng 4 FA Cup, Cambridge thu về 300.000 bảng (từ bản quyền truyền hình, bán vé, tiền thưởng,...), gần bằng 1/4 ngân sách trả lương cho toàn đội trong cả mùa (1,25 triệu bảng nhưng chỉ tương đương khoảng 5 tuần lương của Wayne Rooney, thủ quân Manchester United). Được biết, vé xem trận đấu đã được bán hết chỉ trong vòng 1 ngày sau khi có kết quả bốc thăm (sân nhà của Cambridge có sức chứa gần 10.000 người). Trân Cambridge vs M.U tại vòng 4 FA Cup rất được NHM đội bóng chủ nhà chờ đợi.

Cambridge chưa một lần được nếm trải cảm giác được tung hoành tại Premier League. Thành tích huy hoàng nhất của Cambridge đến vào mùa giải 1991-1992 khi họ đứng thứ 5 giải hạng 2 và được tham dự loạt trận play-off giành quyền lên chơi ở Ngoại hạng Anh mùa đầu tiên trong lịch sử. Đáng tiếc họ đã để thua Leicester và kể từ đó, cứ liên tục lên xuống ở các giải cấp thấp. Cambridge là CLB có thứ hạng thấp nhất tại vòng 4 FA Cup và chỉ xếp hạng 12/23 đội tại League Two. Điều này đồng nghĩa với cơ hội đi tiếp của thầy trò Louis van Gaal tại giải đấu năm nay là vô cùng sáng sủa.

Nhiều khả năng thủ thành Victor Valdes sẽ được HLV Van Gaal trao cơ hội bắt chính, qua đó có màn ra mắt Quỷ đỏ. Trước đó, cựu thủ thành của Barca đã trở thành tân binh đầu tiên của M.U ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. Nhà cầm quân người Hà Lan sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ 3-5-2 quen thuộc, theo đó Marouane Fellaini sau màn tỏa sáng trong trận đấu với QPR sẽ được ra sân ngay từ đầu. Anh sẽ cùng Antonio Valencia, Michael Carrick, Daley Blind và Wayne Rooney thi đấu ở vị trí tiền vệ, trên hàng công nhà cầm quân người Hà Lan tiếp tục sử dụng Radamel Falcao và Angel Di Maria chơi ở vị trí cao nhất. Hiện tại, sau khi khủng hoảng lực lượng vì chấn thương, lúc này M.U chỉ còn duy nhất Ashley Young là không thể ra sân vì chấn thương, do vậy HLV Van Gaal sẽ có rất nhiều lựa chọn trong đội hình xuất phát.
Cambridge vs M.U vong 4 FA Cup hinh anh 2
Chiến thắng đang nằm trong tay Van Gaal và các học trò
Rõ ràng Cambridge không phải là đối thủ xứng tầm của M.U, đội bóng hạng tư không có một ngôi sao nào trong đội hình. Do đó, Quỷ đỏ được đánh giá là sẽ có một trận đấu dễ dàng, vấn đề ở chỗ họ sẽ đánh bại đối thủ với tỉ số bao nhiêu mà thôi. Tuy nhiên, cần phải nhìn nhận rằng, những đội bóng thi đấu tại FA Cup mặc dù không cùng đẳng cấp với những đội bóng lớn tại Premier League, nhưng nhìn kết quả ở vòng 3 có thể thấy họ đều không phải đối thủ dễ chơi. M.U phải chật vật vượt qua đội bóng hạng ba Yeovil Town, vì vậy Quỷ đỏ không thể chủ quan khi đối thủ chỉ là Cambridge.

Cambridge có duy nhất lợi thế sân nhà trước cuộc đối đầu với M.U, tuy nhiên đây sẽ không phải lợi thế quá lớn để họ hy vọng làm nên bất ngờ. M.U vượt trội so với đội chủ nhà về mặt đội hình, đẳng cấp và danh tiếng. Ở giải đấu của mình, Cambridge cũng chỉ xếp ở giữa bảng xếp hạng, vì vậy gần như cơ hội để họ hy vọng có thể làm nên bất ngờ trước Quỷ đỏ là gần như không còn. Đội chủ nhà sẽ ra sân với quyết tâm cao nhất, qua đó cho những NHM đội bóng thấy tinh thần chiến đấu của mình. Trận Cambridge vs M.U tại vòng 4 FA Cup mặc dù không được đánh giá cao, tuy nhiên nếu chơi hết mình Cambridge hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu dù kết quả có như thế nào đi nữa.

Với việc đã bị loại ở Capital One Cup (thua MK Dons 0-4) và thất thế trong cuộc đua vô địch Premier League trước bộ đôi Chelsea - Man City, mục tiêu khả dĩ nhất để tránh một mùa giải trắng tay của M.U lúc này chính là FA Cup, giải đấu lâu đời nhất nước Anh và cũng là nơi mà họ từng có 11 lần lên ngôi. Thực tế, sau khi chiến thắng trước Yeovil Town, HLV Van Gaal cũng đã không ngần ngại cho biết, đội bóng của ông muốn thắng tại FA Cup năm nay.

Thông tin lực lượng

Cambridge: Không có cầu thủ nào gặp vấn đề về chấn thương, họ sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất.

M.U: Ashley Young không thể ra sân vì chấn thương. Robin van Persie, Rafael, Jonny Evans, Luke Shaw chưa có thể lực tốt nhất, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ

Đội hình dự kiến

Cambridge (4-4-2): Chris Dunn, Greg Taylor, Josh Coulson, Michael Nelson, Richard Tait, Ryan Donaldson, Cameron McGeehan, Tom Champion, Liam Hughes, Tom Elliott, Sullay Kai-Kai.

M.U (3-5-2): Victor Valdes, Phil Jones, Chris Smalling, Marcos Rojo, Antonio Valencia, Marouane Fellaini, Michael Carrick, Wayne Rooney, Daley Blind, Radamel Falcao, Angel Di Maria.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X