Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

02h45 ngày 12/02, Stoke City – Man City: Tiếp tục hay buông xuôi

Thứ Tư 11/02/2015 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City đang thể hiện phong độ rất kém cỏi trong thời gian gần đây, đội bóng chủ sân Etihad để Chelsea tạo ra cách biệt lên tới 7 điểm trên BXH. Vì vậy, nếu không giành được chiến thắng trên sân của Stoke khả năng Man City bảo vệ thành công chức vô địch là rất thấp.


Man City đang sa sút trông thấy trong thời gian gần đây, đã 5 trận đấu gần nhất đội chủ sân Etihad không có được chiến thắng. Với kết quả thất vọng này The Citizens đã bị loại khỏi FA Cup, đặc biệt họ để Chelsea nới rộng khoảng cách lên thành 7 điểm trong cuộc đua tới chức vô địch tại Premier League. Trước đó, ở vòng 20 Man City phải rất khó khăn để san bằng cách biệt với Chelsea về mặt điểm số, đó là kết quả ấn tượng khi họ từng để The Blues bỏ xa với khoảng cách là 8 điểm. Phải rất khó khăn mới có thể bám đuổi đối thủ, tuy nhiên Man City lại để mất lợi thế quá nhanh. The Citizens để Everton cầm hòa, sau đó họ thất bại trước Arsenal ngay trên sân nhà. Ở hai trận đấu gần nhất, đội bóng chủ sân Etihad đều chỉ có được 1 điểm. Trận hòa trước Chelsea có thể chấp nhận được khi Man City phải làm khách, tuy nhiên trận hòa trước Hull City trên sân nhà là điều khiến NHM đội bóng này không thể hài lòng.
Stoke City vs Man City hinh anh
Man City bắt buộc phải thắng Stoke City
Để Hull City cầm hòa trên sân nhà, Man City đã để Chelsea nới rộng khoảng cách lên thành 7 điểm. Quan trọng hơn, đây đã là trận đấu thứ 5 liên tiếp đội bóng chủ sân Etihad không thắng, vì vậy nếu không nhanh chóng cải thiện phong độ họ rất khó có thể bảo vệ ngôi vô địch đã có được ở mùa giải trước. Ở vòng 25 Premier League, Man City sẽ phải làm khách trên sân của Stoke City. Một đối thủ luôn gây khó chịu trước những đội bóng lớn, vì vậy sẽ không dễ dàng để nhà ĐKVĐ có thể ra về với một chiến thắng. Trước trận đấu với Stoke City, The Citizens vẫn chưa thể có sự phục vụ của tiền vệ Yaya Toure và tiền đạo Wilfried Bony. Cả hai cầu thủ này đều mới vô địch CAN 2015 cùng ĐT Bờ Biển Ngà, vì vậy họ không thể thi đấu cho Man City ở trận đấu này.

Với nhân sự hiện tại, Sergio Aguero nhiều khả năng sẽ chơi cao nhất trên hàng công. Hỗ trợ anh là James Milner, David Silva và Samir Nasri, trong khi đó những Fernando và Fernandinho sẽ chơi ở trung tâm hàng tiền vệ. Ở hàng thủ, nhiều khả năng Vincent Kompany và Eliaquim Mangala sẽ đá cặp ở vị trí trung vệ, ở hai cánh sẽ là sự có mặt của Bacary Sagna và Gael Clichy. Ở trận đấu trước, Silva có một trận đấu rất tồi trước Hull City khiến anh bị thay ra vào giữa hiệp 2. Nasri mới trở lại vẫn chưa lấy lại phong độ tốt, và bỏ lỡ cơ hội đẹp nhất trong hiệp 1. Aguero thì vẫn vô vọng trong việc tìm lại cái duyên ghi bàn. Nên nhớ lần gần nhất chân sút người Argentina lập công tại Premier League đã cách đây hơn 2 tháng (gặp Sunderland vào 03/12/14). Chính vì vậy, nếu không có sự thay đổi khả năng Man City tiếp tục để mất điểm là rất cao. Trận Stoke vs Man City,
nhà ĐKVĐ phải thắng nếu không muốn giương cờ trắng trong cuộc đua tới chức vô địch.

Bên kia chiến tuyến, Stoke City đang chơi khá tốt ở mùa giải này. Đội bóng chủ sân Britannia đang có được vị trí thứ 10 trên BXH, nhiệm vụ trụ hạng của họ coi như đã hoàn thành khi khoảng cách với nhóm nguy hiểm lên tới 13 điểm. Đặc biệt, Stoke City đang có phong độ khá cao trong thời gian gần đây, trong 6 trận gần nhất đội chủ nhà có tới 4 chiến thắng, hòa 1 và thua 1. Hơn nữa, Stoke City nổi tiếng với lối chơi rất rắn, vì vậy họ luôn là đối thủ khó khăn với những đội bóng lớn. Trước trận đấu với Man City, Stoke City thiếu vắng khá nhiều cái tên chất lượng. Trong đó phải kể đến Peter Odemwingie, Bojan, Erik Pieters và Ryan Shawcross, những thiếu vắng này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của đội chủ nhà.

Ở trận đấu lượt đi, Stoke City đã đánh bại Man City ngay tại Etihad. Vì vậy, đội bóng này đang mong muốn có thể lặp lại thành tích này một lần nữa, tuy nhiên sẽ rất khó để đội bóng chủ sân Britannia có thể lặp lại thành tích như vậy. Man City đang rất quyết tâm giành thắng lợi, nếu không có được 3 điểm nhiều khả năng họ sẽ tiếp tục để Chelsea nới rộng cách biệt. Lịch sử đối đầu đang ủng hộ Man City, trong 6 trận gần nhất giữa hai đội The Citizens thắng tới 3 trận, hòa 2 và thua 1. Đội bóng chủ sân Etihad đang bị dồn vào thế phải thắng, hơn nữa đội bóng này được đánh giá cao hơn về mặt lực lượng. Trong khi đó Stoke City có lợi thế sân nhà, họ cũng là đối thủ rất khó chịu với những đội bóng lớn. Vì vậy, kết quả trận đấu này sẽ rất khó lường.

Thông tin lực lượng

Stoke City: Peter Odemwingie, Bojan, Erik Pieters và Ryan Shawcross không thể ra sân vì chấn thương. Stephen Ireland chưa có thể lực tốt nhất, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ.

Man City: Yaya Toure và Wilfried Bony không thể ra sân.

Đội hình dự kiến

Stoke City (4-2-3-1): Asmir Begovic, Marc Wilson, Marc Muniesa, Philipp Wollscheid, Phil Bardsley, Steven N'Zonzi, Glenn Whelan, Victor Moses, Jonathan Walters, Mame Biram Diouf, Peter Crouch.

Man City (4-2-3-1): Joe Hart, Bacary Sagna, Vincent Kompany, Eliaquim Mangala, Gael Clichy, Fernando, Fernandinho, James Milner, David Silva, Samir Nasri, Sergio Aguero.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X