Thứ Sáu, 05/07/2024Mới nhất
Zalo

02h00 ngày 12/5, Arsenal – Swansea: Mệnh lệnh phải thắng

Thứ Hai 11/05/2015 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City đã đè bẹp QPR 6-0 ở vòng đấu này, vì vậy trận Arsenal vs Swansea đội chủ nhà bắt buộc phải thắng nhằm nuôi hy vọng có được vị trí Á quân.


Arsenal đang có phong độ rất cao trong những vòng đấu gần đây, đánh bại Hull City 3-1 đã là chiến thắng thứ 9 trong 10 trận liên tiếp của Pháo thủ. Trong gần một thập kỷ qua, hiếm có khi nào Pháo thủ lại chơi hay đến như vậy trong giai đoạn cuối mùa giải. Thông thường cứ tới tháng 3 là họ gần như không còn khả năng vô địch, tuy nhiên năm nay chính Pháo thủ là đội đe dọa ngôi vương của Chelsea. Mặc dù không thể lên ngôi, nhưng với những gì đội bóng của HLV Wenger thể hiện họ hứa hẹn sẽ trở thành ứng viên nặng ký cho chức vô địch mùa giải tới.
Arsenal vs Swansea Menh lenh phai thang hinh anh
Arsenal bắt buộc phải thắng Swansea
Mục tiêu của Arsenal trong phần còn lại của mùa giải là cạnh tranh vị trí Á quân với Man City, Pháo thủ đang kém đối thủ 3 điểm nhưng lại đá ít hơn 2 trận. Với tình hình hiện tại, khả năng đội bóng của HLV Wenger có được vị trí thứ 2 là khá sáng. Nếu điều này trở thành hiện thực, đội bóng chủ sân Emirates sẽ về đích với thứ hạng cao nhất từ năm 2005. Muốn làm được điều này, trận Arsenal vs Swansea Pháo thủ cần có được chiến thắng trước khi nghĩ tới trận đá bù với Sunderland vào ngày 21/5 tới.

Mùa này, Arsenal luôn thi đấu rất tốt trên sân nhà, tại Emirates họ có được 11 trận thắng 4 trận hòa và 1 trận thua sau 16 trận đã đấu tại Premier League. Đây là thành tích rất ấn tượng giúp đội bóng của HLV Wenger có thời điểm đã đe dọa đến ngôi vương của Chelsea. Cũng trên sân nhà hàng thủ của Arsenal chơi rất chắc chắn khi giữ sạch lưới 5 trong 7 trận gần nhất. Với phong độ rất tốt và lợi thế sân nhà, trận Arsenal vs Swansea
chiến thắng đang nằm trong tầm tay của đội bóng thành London. Ngoài ra, Pháo thủ cũng luôn chơi rất tốt trước Swansea, cụ thể trong 6 lần gặp gần nhất giữa hai đội Arsenal thắng tới 3 trận hòa 2 và thua 1. Gần hơn, đội bóng của HLV Wenger đang bất bại trước đối thủ ở 4 trận gần nhất, trong đó có 3 chiến thắng.

Bên kia chiến tuyến, Swansea đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc ở mùa giải này. Hiện tại, “Thiên nga trắng” đang xếp thứ 8 trên BXH Premier League, kém vị trí dự Europa League của Tottenham 5 điểm nhưng đá ít hơn một trận. Với khoảng cách như vậy cơ hội để Swansea dự cúp châu Âu là vẫn còn, để làm được điều này họ cần thắng cả 3 vòng còn lại và chờ “Gà trống” tiếp tục mất điểm. Nhưng để có được chiến thắng trên sân của Arsenal là điều không hề dễ dàng, nhất là trong bối cảnh đội khách vắng rất nhiều trụ cột vì chấn thương. Việc Bafetimbi Gomis, Wayne Routledge, Kyle Naughton… không thể ra sân khiến HLV Garry Monk đang rất đau đầu trong việc tìm kiếm những phương án thay thế. Ngoài ra, phong độ trồi sụt trên sân khách cũng báo trước những khó khăn mà Swansea phải trải qua trong chuyến làm khách tại sân Emirates sắp tới.

Ở trận lượt đi, trên sân nhà Swansea đã đánh bại Arsenal 2-1. Tuy nhiên, hiện giờ Pháo thủ đã khác hoàn toàn ở thời điểm đó, đội bóng của HLV Wenger sở hữu rất nhiều ngòi nổ đang đạt phong độ cao. Vì vậy, để ngăn chặn họ là điều không hề dễ dàng. Rất nhiều đội bóng lớn như Everton, Liverpool hay Southampton đã phải phơi áo tại Emirates và rất có thể Swansea sẽ là cái tên tiếp theo. Với lực lượng, phong độ và lợi thế sân nhà Arsenal đang được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ. Vì vậy, một trận hòa cũng là thất bại với đội bóng chủ sân Emirates.

Thông tin lực lượng

Arsenal: Danny Welbeck, Mikel Arteta, Alex Oxlade-Chamberlain không thể ra sân vì những lý do khác nhau. Aaron Ramsey và Mathieu Debuchy chưa có được thể lực tốt nhất, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ.

Swansea: Tom Carroll, Kyle Naughton, Bafétimbi Gomis, Wayne Routledge, Jordi Amat không thể góp mặt vì chấn thương. Nelson Oliveira chưa có thể lực tốt nhất, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến

Arsenal(4-2-3-1): David Ospina, Nacho Monreal, Per Mertesacker, Laurent Koscielny, Hector Bellerin, Santi Cazorla, Francis Coquelin, Jack Wilshere, Mesut Ozil, Alexis Sanchez, Olivier Giroud.

Swansea(4-3-3): Lukasz Fabianski, Angel Rangel, Federico Fernandez, Ashley Williams, Neil Taylor, Ki Sung yueng, Jack Cork, Jonjo Shelvey, Gylfi Sigurdsson, Marvin Emnes, Jefferson Montero.

Dự đoán tỉ số: 2-0

Xem thêm: Trực tiếp Arsenal vs Stoke City

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X