Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

00h30 ngày 15/2, Crystal Palace – Liverpool: Chờ đợi bất ngờ

Thứ Bảy 14/02/2015 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool sẽ có trận đấu khó khăn trên sân của Crystal Palace tại vòng 5 FA Cup, trong 6 trận gần nhất The Kop để thua tới 3 trận trước đối thủ.


Liverpool đang hồi sinh mạnh mẽ trong thời gian gần đây, The Kop đang có chuỗi 9 trận bất bại tại Premier League. Chiến thắng gần nhất trước Tottenham giúp Liverpool áp sát Top 4, theo đó đội bóng chủ sân Anfield chỉ còn kém Southampton đội đang xếp thứ tư bốn điểm. Sau giai đoạn đầu thi đấu thiếu ổn định, Liverpool đã tìm ra công thức chiến thắng. Vì vậy, họ đang là đối thủ khó chịu trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa giải tới. Tại đấu trường FA Cup, The Kop cũng vào tới vòng 5 FA Cup
sau khi đánh bại Bolton. Đối thủ chờ đợi Liverpool ở vòng đấu này là Crystal Palace, đội bóng cũng đang có mặt tại Premier League.
Vong 5 FA Cup Liverpool do suc Crystal Palace hinh anh
Liverpool sẽ có trận đấu khó khăn trước Crystal Palace
Trước trận đấu với Palace, Liverpool thiếu vắng tiền vệ Lucas Leiva vì chấn thương. Khả năng ra sân của Steven Gerrard, Raheem Sterling cũng đang bỏ ngỏ, với tình hình nhân sự hiện tại HLV Brendan Rodgers nhiều khả năng sẽ trao cơ hội cho Mario Balotelli. Theo đó, bàn thắng quyết định của tiền đạo người Italia giúp Liverpool đánh bại Tottenham 3-2, đây cũng là bàn thắng đầu tiên của chân sút 24 tuổi tại Premier League. Vì lý do đó, nhiều khả năng Rodgers sẽ để Balotelli đá chính thay Sturridge, hai tiền đạo cánh sẽ là Adam Lallana và Lazar Markovic. Ở hàng tiền vệ, Javier Manquillo, Jordan Henderson, Emre Can và Alberto Moreno sẽ được ra sân. Ba cầu thủ chơi ở hàng phòng ngự bao gồm Dejan Lovren, Martin Skrtel và Mamadou Sakho. Với đội hình hiện tại, đội khách đang được đánh giá cao hơn Crystal Palace.

Bên kia chiến tuyến, Crystal Palace đang hồi sinh mạnh mẽ dưới thời HLV A.Pardew. Trong 6 trận gần nhất, Palace thắng tới 4 trận và chỉ để thua 1 trận. Phong độ rất tốt gần đây đã đưa đội bóng chủ sân Selhurst Park lên vị trí thứ 13 trên BXH Premier League, lúc Pardew đến đội bóng này vẫn đang nằm trong nhóm có thể xuống hạng. Vì vậy, có thể khẳng định rằng, sự tiến bộ của Palace trong thời gian gần đây có dấu ấn rất lớn của cựu HLV Newcastle. Tại FA Cup, đội bóng chủ sân Selhurst Park đã chơi rất tốt khi đánh bại Southampton 3-2 qua đó có mặt tại vòng 5 FA Cup
. Đối thủ của Palace ở vòng này cũng rất khó chịu, theo đó Liverpool được đánh giá cao hơn họ khá nhiều. Hiện tại, đội chủ nhà đang có khá nhiều thiếu vắng quan trọng, trong đó Mile Jedinak, Jerome Thomas, Shola Ameobi đều không thể ra sân. Những Yaya Sanogo, Lee Chung-yong, Scott Dann đều chưa có thể lực tốt nhất và đang bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Lợi thế lớn nhất của Crystal Palace ở trận đấu tới là được thi đấu trên sân nhà, đặc biệt sân Selhurst Park thực sự là nỗi ám ảnh đối với đội bóng vùng Merseyside suốt 10 năm qua khi họ toàn hòa và thua trong 4 lần hành quân đến đây. Tháng 5 năm ngoái, dù đã dẫn trước 3-0 đến tận phút 79 nhưng chỉ cần vài khoảnh khắc sơ sẩy cuối trận, Liverpool đã để Palace gỡ liền 3 bàn, đánh mất 2 điểm cực kỳ quan trọng, đồng thời phải “nhường” luôn ngôi vô địch mùa bóng 2013-2014 vào tay kình địch Man City. Trận lượt đi mùa này, Liverpool dù có bàn thắng từ phút thứ 2 của R.Lambert nhưng tiếp tục để thủng lưới 3 bàn sau đó, nối dài sự thất vọng chưa biết điểm dừng trong những lần chạm trán đội bóng luôn bị đánh giá thấp hơn họ rất nhiều này.

Trong 6 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội, Liverpool chỉ có được 2 chiến thắng và thua tới 3. Điều này càng chứng tỏ The Kop sẽ có một trận đấu không dễ dàng trước Palace. Tuy nhiên, HLV A.Pardew không có duyên với FA Cup, theo đó ở trận chung kết Cúp FA cách đây 25 năm chính Palace đã thất bại trước M.U. Trong nghiệp cầm quân, vị HLV này cũng đưa West Ham vào đến trận chung kết năm 2006 với… Liverpool (hòa 3-3 trong giờ đấu chính và Liverpool thắng ở loạt đá luân lưu 11 m). Mặc dù Liverpool được đánh giá cao hơn, tuy nhiên với những gì đang có Palace hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ.

Thông tin lực lượng

Crystal Palace: Mile Jedinak, Jerome Thomas, Shola Ameobi không thể ra sân. Yaya Sanogo, Lee Chung-yong, Scott Dann chưa có thể lực tốt nhất, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ.

Liverpool: Lucas Leiva, Jon Flanagan, Jordon Ibe, Kolo Toure không thể ra sân vì những lý do khác nhau, Steven Gerrard và Raheem Sterling chưa có thể lực tốt nhất, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến

Crystal Palace (4-4-1-1): Julian Speroni, Martin Kelly, Damien Delaney, Brede Hangeland, Joel Ward, Yannick Bolasie, Joe Ledley, Jason Puncheon, Dwight Gayle, Fraizer Campbell.

Liverpool (4-3-3): Simon Mignolet, Dejan Lovren, Martin Skrtel, Mamadou Sakho, Javier Manquillo, Jordan Henderson, Emre Can, Alberto Moreno, Adam Lallana, Lazar Markovic, Mario Balotelli.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X