Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Wigan - Liverpool: "Đất lành" sân DW

Thứ Hai 08/03/2010 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Liverpool luôn có được một thành tích rất ấn tượng trong mỗi lần hành quân tới sân DW của Wigan. 5 lần hành quân tới ngoại ô thành Manchester gần đây, The Kop chỉ cho Wigan có điểm duy nhất với một trận hòa....
 
Có thể khẳng định, sân WD của Wigan là một miền "đất lành" của Liverpool. Đội quân của Benitez luôn biết làm những gì để sao có được 3 điểm tuyệt đối trong mỗi lần phải làm khách của Wigan.

Ngay cả khi chơi trên sân nhà, Wigan vẫn tầm thường so với Liverpool
 
The Lactics có thể chơi hay trước những đối thủ lớn khác nhưng khi đối mặt với Liverpool, họ lại trở nên nhỏ bé và tầm thường. 5 lần đối đầu gần đây nhất, Wigan chỉ có được vỏn vẹn  duy nhất 2 điểm từ hai trận hòa (cùng tỷ số 1-1) trong khi để thua tới 3. Với những trận thua cách biệt tối thiểu (0-1, 2-3 và 1-2), The Latics có cớ để an ủi vì đã chơi hết mình nhưng sự yếu bóng vía trước  The Kop chính là nguyên nhân khiến cho họ luôn bị thất thế trước đối thủ.
 
Nhắc đến các cuộc đối đầu giữa Wigan và Liverpool sẽ phải nhắc tới Dirk Kuyt. Tiền đạo người Hà Lan chính là "hung thần" của đội bóng thuộc ngoại ô thành Manchester. Cái duyên ghi bàn của Kuyt thể hiện ở chỗ anh đã từng 5 lần xé toang mành lưới của Wigan và trở thành cầu thủ Liverpool ghi được nhiều bàn thắng nhất vào lưới của The Latics.
 
Nhưng ở trận đấu này, Liverpool không chỉ có mình Kuyt. Gerrard và Torres đã trở lại và chính minh chân giá trị của mình bằng những bàn thắng. Bộ đôi này chính là tác giả của hai pha lập công mang về chiến thắng quan trọng 2-1 trước Blackburn ở vòng đấu trước để giúp The Kop tiếp tục duy trì cuộc đua tới vị trí thứ 4.
 
Nếu Liverpool hành quân tới DW với quá nhiều ngôi sao được kì vọng sẽ tỏa sáng thì Wigan chỉ chủ yếu dựa vào phong độ của bộ đôi Rodallega và N'Zogbia. Tiền đạo người Colombia chính là nguồn sản xuất bàn thắng chính của The Latics trong khi N'Zogbia là nguồn cảm hứng nơi hàng tiền vệ. Nếu như bộ đôi này bị khóa chặt, Wigan sẽ trở nên tầm thường hơn bao giờ hết.
 
Ở vòng đấu này Tottenham và Manchester City (hai đội xếp trên Liverpool) không đá. Đây sẽ là cơ hội để thày trò Benitez tạo ra một áp lực nhất định. Khi Wigan không phải là một thách thức rất lớn, 3 điểm tại DW là một nhiệm vụ tương đối dễ dàng cho The Kop.

Đội hình dự kiến:

Wigan:Kirkland, Melchiot, Caldwell, Bramble, Figueroa; McCarthy, Thomas, Diame, Moses;Rodallega, Scotland.
Liverpool: Reina; Carragher, Agger, Kyrgiakos, Insua; Kuyt, Lucas, Benayoun, Gerrard, Babel;
Torres.

Dự đoán: 1-2

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X