Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 3 cup FA: Manchester United - Leeds: Tiếng vọng 6 năm

Chủ Nhật 03/01/2010 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trận đấu giữa Manchester United và Leeds tối nay sẽ tái hiện lại những cuộc thư hùng của 6 năm trước khi đội bóng của HLV Simon Grayson còn là một thế lực của Premiership.

Rooney sẽ tiếp tục đưa MU đến với những chiến thắng
 
Trên thực tế, Leeds chỉ mạnh nhất ở giai đoạn 1998-2001. Khi ấy, họ là một thế lực đáng sợ và luôn là đối thủ của cả MU lẫn Arsenal trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premiership. Chính vì thế, những trận đấu giữa MU và Leeds luôn diễn ra hấp dẫn và mang đến những sự kịch tính giàu yếu tố bất ngờ.
 
Năm 2003, cơn khủn hoảng tài chính đã khiến Leeds rơi vào tình trạng phá sản. Không còn những "đại gia" đỡ đầu, họ rơi vào cảnh phá sản và chìm dần trong làng bóng đá Anh. Cái tên Leeds United cũng dần biến mất. Hiện tại, sau 6 năm nỗ lực, họ mới giành quyền được chơi tại giải hạng Ba (League 2).
 
Tuy chỉ còn là hình ảnh của quá khứ và trận đấu tại Old Trafford tối nay chỉ là tiếng vọng của 6 năm về trước nhưng với khá nhiều những duyên và nợ trong quá khứ, chuyến hành quân của Leeds vẫn được kì vọng sẽ mang lại nhiều yếu tố bất ngờ. Nên nhớ, ở mùa giải mà Leeds xuống hạng, họ đã từng cầm hòa MU ngay tại chính "nhà hát của những giấc mơ" bằng một lối chơi quyết tâm và tinh thần quả cảm.
 
Trước chuyến hành quân tới Old Trafford, HLV Simon Grayson đã mạnh miệng tuyên bố Leeds sẽ chơi hết mình để tạo ra một bất ngờ ngay trên sân của Quỷ đỏ. Hành trang mà thày trò Simon Grayson có được chính là chuỗi 15 trận bất bại tại League 2. Hơn thế nữa, có khoảng 8.000 CĐV sẽ theo chân đội nhà tới thành Manchester để cổ vũ. Đây sẽ là một thứ vũ khí tinh thần tiếp sức rất nhiều cho các cầu thủ Leeds.
 
HLV Alex Ferguson đã e ngại về sự quá khích của các CĐV Leeds. Trong một cuộc phỏng vấn mới đây Sir Alex cảm thấy lo lắng vì một số cầu thủ của ông sẽ khó có thể giữ được bình tĩnh trước những sự hung hăng và cuồng nhiệt từ các CĐV của đội khách. Tuy nhiên, đấy chỉ là một sự phòng xa bởi nhà cầm quân lão luyện này hiểu rằng với thiên thời, địa lợi và nhân hòa, MU của ông dư sức quật ngã Leeds.
 
Sẽ có một số xáo trộn trong đội hình ra sân của MU ở trận đấu này bởi chắc chắn Sir Alex sẽ tiếp tục sử dụng chính sách xoay vòng. Đây sẽ là cơ hội để những Owen, Orbetan hay Fabio tiếp tục có cơ hội để chứng tỏ mình.
 
Một chiến thắng cho MU là điều đã được dự báo từ trước. Nhưng người hâm mộ vẫn muốn được xem Quỷ đỏ sẽ thể hiện sức mạnh của mình ra sao hay mức độ bất ngờ được tạo ra bởi Leeds sẽ lớn đến mức nào.
 

Đội hình dự kiến:

Man Utd: Foster, Fabio, Vidic, Brown, Neville, Obertan, Scholes, Fletcher, Park, Rooney, Owen.
Leeds Utd: Ankergren, Hughes, Kisnorbo, Naylor, Crowe, Doyle, Howson, Kilkenny, Snodgrass, Becchio, Beckford.

Dự đoán: 3-1

T.L

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X