Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 30 Premiership: Tốp đầu ít biến

Thứ Sáu 12/03/2010 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đang có được phong độ cao và chỉ phải tiếp những đối thủ bị đánh giá thấp hơn, Manchester United, Chelsea, Arsenal tiếp tục đứng trước cơ hội tận thu 3 điểm để duy trì vị thế của mình trên bảng xếp hạng.

MU chắc chắn chưa quên thất bại cay đắng ở lượt đi
 
Vòng 18 Premiership, tham vọng leo lên ngôi đầu của MU bỗng nhiên bị đứng khựng lại. Kẻ ngáng đường họ là Fulham trong một buổi tối mà thày trò Sir Alex đã "muối mặt" tại Craven Cottage bằng trận thảm bại 0-3. Tính đến thời điểm này, đây vẫn là thất bại nặng nề nhất của Quỷ đỏ ở mùa giải năm nay.
 
Nguyên nhân của thất bại khó có thể nuốt trôi này chính là ở thời điểm đó MU rơi vào cơn khủng hoảng hàng thủ nghiêm trọng khi không có một hậu vệ đúng nghĩa nào có thể ra sân. Trận đấu đó, khung thành của Kuszczak chỉ được bao bọc bởi 3 chuyên gia đóng thế Carrick, Fletcher và De Laet. Hai trong số đó chỉ xuất sắc khi chơi ở vị trí tiền vệ trong khi người còn lại (De Laet) lại rất ít cơ hội được ra sân.
 
Vòng 30 này, sau rất nhiều nỗ lực, MU đã tìm lại được ngôi đầu (dù đã đá nhiều hơn Chelsea một trận). Sự trùng hợp là họ lại được chạm trán Fulham, kẻ đã ngáng đường họ ở lượt đi. Cái rủi cho Fulham lúc này là họ không còn Craven Cottage làm điểm tựa. Đội quân của Roy Hodgson vừa bị phá sức trong trận thua 1-3 trước Juventus tại lượt đi vòng 1/8 Europa League. Trong khi đó, MU lại đang bay bổng với chiến thắng "4 sao" trước Milan tại lượt về vòng 1/8 Champions League. Trận đấu vào Chủ nhật tới họ lại có lợi thế sân nhà. Khi đó, cuộc báo thủ của bầy Quỷ đỏ sẽ bắt đầu.
 
Không phải nếm trái đắng như MU nhưng việc Chelsea bị West Ham buộc phải "cưa điểm" với trận hòa 1-1 ở lượt đi cũng phần nào khiến cho The Blues phải cay mũi. Nếu không có quả 11m mà Daniel Sturridge đã "đóng kịch" trong vòng cấm trước khi Lampard dứt điểm thành công thì lẽ ra trận đấu tại Upton Park chẳng giúp thày trò Carlo Ancelotti ra về với 1 điểm may mắn đó.
 
Bỏ qua trận hòa bạc nhược ở lượt đi, The Blues hoàn toàn có thể lấy lại thể diện của mình khi ở lần tái đấu này họ được chơi tại Stamford Bridge. Nhưng khi nơi đây vừa bị Manchester City kéo sập (1-3) cùng áp lực từ trận đấu với Inter diễn ra vào giữa tuần tới, liệu thày trò Ancelotti có đòi được món nợ ở lượt đi hay một lần nữa bị đội quân của Zola dạy thêm một bài học.
 
3 điểm trước Hull không phải là nhiệm vụ quá khó của Arsenal

 
Ở vòng đấu này, dù không được chơi trên sân nhà như MU và Chelsea nhưng chuyến hành quân của Arsenal trước Hull cũng được đánh giá là không quá khó khăn cho các "Pháo thủ". Bỏ qua chấn thương của một số trụ cột, thứ mà Arsenal sở hữu lúc này chính là yếu tố tinh thần, thứ vũ khí mạnh mẽ nhất đã giúp họ vượt qua Porto ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League trong chiến thắng không tưởng 5-0.
 
Trái ngược với Arsenal là hình ảnh một Liverpool rệu rã vừa trở về từ thất bại 0-1 trước Lille tại Europa League. Chơi trên sân nhà nhưng khi đội khách Portsmouth đang trong thế cùng đường, liệu The Kop có vượt lên được chính mình. Nếu tiếp tục mất điểm, họ sẽ càng ngàng càng xa tốp 4 bởi Tottenham và Manchester City chắc chắn sẽ không muốn bỏ qua 3 điểm khi đối thủ của họ chỉ là Backburn và Sunderland.
 
Ở tốp cuối, cuộc chiến trụ hạng cũng đang đi vào giai đoạn khốc liệt. Ở vòng đấu này, hai trận chung kết ngược giữa Burnley và Wolverhampton, Bolton và Wigan cũng được hứa hẹn sẽ đầy kịch tính bởi kết quả trận đấu sẽ ảnh hưởng lớn tới tấm vé ở lại với Premiership.
 
Lịch thi đấu
19h45 ngày 13/3
Tottenham - Blackburn

22h00 ngày 13/3
Birmingham - Everton
Burnley - Wolverhampton
Chelsea - West Ham
Boton - Stoke
Stoke - Aston Villa

0h30 ngày 14/3
Hull - Arsenal

20h30 ngày 14/3
MU - Fulham

23h00 ngày 14/3
Sunderland - Manchester City

3h00 ngày 16/3
Liverpool - Portsmouth

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X