Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Stoke City - Chelsea: Khởi đầu hoàn hảo cho Villas-Boas?

Chủ Nhật 14/08/2011 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea không chỉ sở hữu lực lượng mạnh hơn mà còn rất khát khao chiến thắng để đánh dấu trận đấu đầu tiên được dẫn dắt bởi HLV Villas-Boas.

Trước khi tỷ phú Roman Abramovich xuất hiện ở Stamford Bridge, Chelsea đã có thói quen chơi tốt trong trận mở màn mùa giải. Kể từ năm 2002 đến nay, Chelsea luôn giành trọn 3 điểm ở ngày ra quân. Dù đối thủ là M.C, M.U hay Liverpool, đội bóng thành London đều có được những chiến thắng vang dội. Năm ngoái, Chelsea khởi đầu mùa giải bằng chiến thắng kinh hoàng 6-0 trước West Brom. Đấy là trận đấu mà họ đã vùi dập đối phương bằng lối đá tốc độ và mang tính chuẩn xác cao.

Villas Boas sẽ có chiến thăng đầu tay

So với 1 năm trước, Chelsea dưới thời tân HLV Villas-Boas thậm chí còn có thành tích tốt hơn trong giai đoạn tập huấn. Sau hơn 1 tháng làm việc với nhà cầm quân người Bồ Đào Nha, phần lớn các cầu thủ đã quen với hệ thống chiến thuật mới. Trong những trận giao hữu gần đây, cỗ máy Chelsea hoạt động rất nhịp nhàng.

Họ đạt được sự hài hòa giữa công và thủ. Cầu thủ duy nhất chưa bắt nhịp được với toàn đội là Fernando Torres. Hiện tại, tiền đạo người Tây Ban Nha vẫn chưa hồi phục hoàn toàn sau khi dính chấn thương ở loạt trận giao hữu ĐTQG mới đây.

Trường hợp Torres vắng mặt sẽ không đem đến nhiều tác động tiêu cực bởi thời gian qua các cầu thủ còn lại trên hàng công Chelsea đều đạt phong độ cao. Lâu nay, Malouda vốn có thói quen bùng nổ ở giai đoạn đầu mùa còn Drogba là hung thần với Stoke và từng 3 lần sút tung lưới đội bóng này.

Trái với Chelsea, Stoke thường khởi đầu chậm chạp. Kể từ khi lên Premiership đến nay, họ đã để thua 2/3 số trận ra quân. Với thực lực hạn chế cùng thành tích đối đầu tệ hại (thua 7 trong tổng số 8 lần gặp Chelsea), Stoke sẽ không có nhiều cơ hội làm nên bất ngờ trong lượt trận mở màn Premiership 2011/12. Thời điểm này, Chelsea không chỉ sở hữu lực lượng mạnh hơn mà còn rất khát khao chiến thắng để đánh dấu trận đấu chính thức đầu tiên được dẫn dắt bởi HLV Villas-Boas.

Thông tin
Stoke: Fuller, Sidibe và Higginbotham chấn thương. Khả năng góp mặt của Delap và Etherington còn bỏ ngỏ.
Chelsea: Sturridge bị treo giò. David Luiz và Essien chấn thương. Ivanovic và Torres chưa có được thể lực tốt nhất.

Đội hình dự kiến
Stoke: Begovic; Huth, Shawcross, Woodgate, Wilson; Pennant, Whelan, Whitehead, Tonge; Jones, Walters.
Chelsea: Cech; Bosingwa, Alex, Terry, Ashley Cole; Ramires, Mikel, Lampard; Kalou, Drogba, Malouda.
Dự đoán: Chelsea thắng 2-0

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X