Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn lại Premiership 2008/09 : Mùa vắng những ngôi sao

Thứ Năm 30/04/2009 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Premiership đang là Vua của châu Âu, là giải đấu thu hút những ngôi sao hàng đầu thế giới. Thế nhưng có một điều tưởng như nghịch lý là đến thời điểm này, vẫn không có cá nhân nào thực sự nổi bật.

Mùa giải 08/09, các CLB Premiership đã ném vào TTCN số tiền kỷ lục. Tính ra tổng cộng lượng tiền mà 20 đội bóng hàng đầu nước Anh dùng để mua sắm lên đến hơn 750 triệu bảng. Đấy là con số khiến tất cả phải giật mình, bởi nó tương đương với GDP của một quốc gia như Maldives. Với số tiền trên, giải Ngoại hạng đã thu hút thêm vô số ngôi sao như Robinho, Arshavin… Thế nhưng điều đáng ngạc nhiên là không có bất cứ cá nhân nào thực sự nổi bật trong mùa giải này.

Ryan Giggs được Hiệp hội Cầu thủ nhà nghề Anh bầu là “Gương mặt xuất sắc nhất năm”. Song những gì tiền vệ người xứ Wales thể hiện trong mùa giải này kém xa so với phong độ của Cristiano Ronaldo hay Thierry Henry những năm trước. Không thể phủ nhận rằng Giggs rất hiệu quả mỗi khi có mặt trên sân. Song vấn đề là mùa này anh chỉ đá chính có 12 trận. Vì thế danh hiệu mà Giggs giành được giống như một kiểu trao giải “Thành tựu trọn đời”, hơn là tôn vinh những gì anh trình diễn trong năm qua.

Thành công của M.U được xây dựng trên sức mạnh tập thể

Premiership 2008/09 đề cao tinh thần đồng đội hơn là sự tỏa sáng từ những cá nhân. Năm ngoái một mình Ronaldo kéo M.U lên ngôi vô địch. Còn hiện tại Quỷ đỏ ngự trị trên ngôi đầu nhờ biết tận dụng sức mạnh tập thể. Trong khi đó, những CLB có lối chơi dựa nhiều vào các cá nhân như Liverpool, Arsenal… đều lần lượt bị bỏ lại trên đường đua. Những thống kê cho thấy vai trò của “sao” đang dần mờ nhạt. Hiện tại Ronaldo dẫn đầu sanh sách “Vua phá lưới”, nhưng cũng chỉ mới 17 lần làm tung lưới đối phương. Thành tích trên chỉ tương ứng với một nửa số bàn thắng của anh ở mùa giải trước.

Một trong những nguyên nhân khiến các “sao” không tỏa sáng là do lịch thi đấu quá dày đặc. Torres, Fabregas hay Ballack gần như không có quãng nghỉ dài ngày nào suốt 1 năm qua. Sau khi mùa giải trước kết thúc, họ lại bước vào VCK EURO 2008. Tiếp đấy là những chuyến du đấu kiếm tiền, quảng bá hình ảnh. Chính vì thế chẳng có gì bất ngờ khi không ít “sao” rơi vào tình trạng kiệt quệ thể lực, rồi dính chấn thương. Năm qua đội ngũ y tế ở các CLB đã phải làm việc hết sức vất vả. Đặc biệt Arsenal và Chelsea, có thời điểm cả hai mất hơn một nửa đội hình chính. Khi bị khai thác với mật độ quá dày, các “sao” dần rơi rụng là chuyện đương nhiên. Gerrard đã có một mùa giải xuất sắc, nhưng chuỗi trận của anh luôn bị ngắt quãng những vết thương ở háng và mắt cá chân. Giờ đây nhà vô địch Premiership không nhất thiết phải sở hữu ngôi sao sáng nhất. Điều quan trọng là họ phải có một lực lượng hùng hậu để theo đuổi cuộc chơi. Với 23 năm gắn bó với giải đấu hàng đầu nước Anh, Sir Alex hiểu điều này hơn ai hết.

(Theo bong da)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X