Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Ngày định mệnh?

Thứ Bảy 22/03/2008 23:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cơ hội nào cho Arsenal? Tương lai nào cho Avram Grant? Thêm một vòng đấu nữa, Premiership lại khiến cả nước Anh  sôi sục trước "ngày Chủ nhật siêu hạng" khi lần thứ hai trong cùng một mùa bóng, tứ đại gia của giải Ngoại hạng lại bước vào một ngày định mệnh

Tương lai nào cho Grant?

Những ngày qua, báo chí Anh đồn thổi nhiều về tương lai bất trắc của HLV Avram Grant. Những thất bại quan trọng ở những trận đấu có tính chất quyết định đã khiến giới truyền thông Anh quốc quên đi những thành công mà HLV người Irsael đã đem về cho Chelsea. Dũng cảm đứng ra nhận trọng trách chèo lái "con tàu Chelsea" trước cơn sóng dữ sau sự ra đi đầy bất ngờ của Jose Mourinho, Grant đã làm được nhiều hơn những gì mà người ta trông đợi. Chỉ sau hai trận đấu (thua MU 0-2 ở trận đầu tiên, hòa 0-0 trước Fulham ở trận thứ hai), cựu HLV của ĐT Irsael đã đưa Chelsea đến với chuỗi 16 trận bất bại liên tiếp . Và khi Premiership đi đến hết vòng 30, The Blues đứng ở vị trí thứ ba (kém MU 5 điểm) và cơ hội vô địch vẫn còn nguyên với đội bóng thành London.

Tương lai nào cho Grant đây hình ảnh
Tương lai nào cho Grant đây

Nhưng, cái cớ mà báo chí Anh phanh phui và chỉ trích Grant không phải là những trận thắng liên tiếp mà bởi vì, Chelsea của ông lại vấp ngã tại những trận đấu mang tính chất quyết định. Đầu tiên đó là trận thua 0-1 trước Arsenal  ngày 16/12 trong một trận đấu mà nếu thắng, The Blues sẽ có những bứt phá đáng kể trong  cuộc đua ở Premiership. Tiếp đó ngày 24/2, Chelsea lại thất bại trước Tottenham ở trận chung kết Carling Cup. Sau đó hai tuần, The Blues lại "ngậm trái đắng" khi để đối thủ hạng nhất Barnsley loại khỏi vòng tứ kết FA cúp. Và mới đây, là trận hòa 4-4 đều trước Tottenham trong thế của kẻ luôn vượt lên dẫn trước.

Những cú ngã trong những trận "Big games" (trận đấu lớn) đã khiến cho Avram không còn đường lùi nếu như ông muốn tiếp tục ngồi lại ở chiếc ghế nóng của sân Stamfford Bridge. Vẫn còn hai mục tiêu để Grant có thể đạt được,qua đó xua tan búa rìu dư luận về khả năng thực của mình. Champions League sẽ còn tới hai tuần nữa mới diễn ra. Ưu tiên của Grant sẽ là Premiership nơi trận đấu mang tính chất định mệnh với Arsenal sẽ diễn ra.Một chiến thắng sẽ chính thức đưa The Blues vượt mặt đối thủ trong cuộc đua. Nhưng một thất bại sẽ là một thảm họa khi Chelsea chính thức loại khỏi cuộc đua. Và khi ấy tương lai của Grant sẽ thế nào khi chủ tịch Roman không còn giữ được sự kiên nhẫn?

Cơ hội nào cho Wenger?

Không phải lo về chuyện bị mất việc như người đồng nghiệp nhưng tình cảnh của Arsene Wenger lại đi theo một thái cực khác. "Giáo sư" người Pháp đã và đang cố gắng hết sức để có thể đưa Arsenal vượt qua được chuỗi ngày tệ hại. 4 trận hòa liên tiếp đã khiến đội bóng của ông bỏ rơi mất 8 điểm. Kết quả là chỉ trong vòng 3 tuần từ vị thế của một kẻ dẫn đầu, The Gunners rớt xuống vị trí thứ hai và tự biến mình thành kẻ bám đuổi (kém MU 8 điểm). Có nhiều người đã cho rằng chuỗi trận kém cỏi của Arsenal có thể chỉ là một tai nạn. Nhưng là một người trong cuộc, Wenger hiểu được đâu là nguyên nhân sâu xa.

Wenger đã làm hết sức cho Arsenal hình ảnh
Wenger đã làm hết sức cho Arsenal

 

Wenger đã quá tự tin khi cho rằng ông "sẽ chiến thắng với những đứa trẻ". Thực tế, dàn cầu thủ trẻ của ông đã chơi hay của mùa giải năm nay khi dẫn đầu cuộc đua trong phần lớn thời gian. Nhưng khi Premiership bước vào giai đoạn nước rút, những điểm yếu cố hữu của Arsenal mới được lộ ra. Với một dàn lực lượng mong nên khi một số vị trí chấn thương, Wenger không có nhiều sự lựa chọn thay thế. Thêm vào đó, bản lĩnh và kinh nghiệm cũng là thứ mà các học trò của Wenger không có. Bởi thế, đúng vào những thời khắc quan trọng nhất, "dàn pháo trẻ" của ông lại bị chùng chân và có dấu hiệu thụt lùi. Wenger hiểu, nhưng lực bất tòng tâm bởi ông đã cố gắng hết sức có thể.

Nếu Arsenal thua Chelsea trong trận derby London còn MU có được chiến thắng trước Liverpool trong trận derby nước Anh, khoảng cách 3 điểm được nới rộng ra thành 6 điểm. Cơ hội vô địch của Arsenal coi như đã hết. Không những vậy, vị trí thứ hai cũng sẽ thuộc về The Blues (hiện đang kém 2 điểm). Nhưng cửa nào giúp Arsenal có được một chiến thắng tại Emirates.? Trong 3 năm qua Chelsea chưa một lần thắng tại Stamfforfd Bridge. Thậm chí trận thắng gần đây nhất ở trận lượt đi tại Emirates cũng là trận đầu tiên sau 3 mùa bóng Arsenal mới có được 3 điểm trước Chelsea.Có một niềm tin để Wenger có thể nghĩ tới một chiến thắng đêm mai khi Chelsea đã không còn Jose Mourinho, người mà ông chưa một lần chiến lược gia người Pháp dành chiến thắng.

Nhưng dù không còn Mourinho nhưng Chelsea vẫn còn đó Drogba, Terry hay Lampard những nhân tố đã mang về chiến thắng cho The Blues trong những cuộc chạm trán giữa hai đội. Hơn thế, Grant đang rất cần một thắng lợi để bình ổn tương lai của mình. Cơ hội cho thày trò Wenger sẽ rất khó. Niềm vui cho ai và nỗi buồn cho kẻ nào? 90 phút tại Stamfford Bridge sẽ quyết định tất cả

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X