Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Newcastle bất ngờ đổi chủ

Thứ Sáu 25/05/2007 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tỉ phú Mike Ashley, 43 tuổi, đã bất ngờ trở thành chủ sở hữu lớn nhất của Newcastle United khi thông báo mua 41,6% cổ phần của gia đình John Hall với giá 55 triệu bảng.


Ashley, với tổng tài sản 1,9 tỉ bảng (3,7 tỉ USD), kiểm soát một "đế chế" kinh doanh đang phát đạt Sports World International, tập đoàn hiện bao gồm các hệ thống cửa hàng bán lẻ dụng cụ thể thao Sports World và Lillywhites. Ông ta đã ly dị vợ là Linda Jerlmyr, một nhà kinh doanh bất động sản Thụy Điển, vào năm 2002. Họ có với nhau 3 đứa con. Khi chia tay, Ashley nhận được 50 triệu bảng tiền phân chia tài sản. Ashley hiện vẫn sống một mình trong một lâu đài ở Hertfordshire. Ashley được coi là một người kín đáo, rụt rè và việc tiếp cận để có được một tấm ảnh của ông ta cũng cực kỳ khó khăn.

Ashley nói: “Tôi rất vui mừng có cơ hội này để đầu tư vào Newcastle United. CLB này có một hạ tầng cơ sở tuyệt vời. Tôi hài lòng bởi ngài John đã đồng ý làm Chủ tịch danh dự suốt đời của CLB. Newcastle United có một di sản và các CĐV tuyệt vời. Tôi tin rằng, giống như tôi, họ cũng rất lạc quan về triển vọng của CLB ở mùa bóng tới với HLV mới (Sam Allardyce - PV)”.

Như vậy, giá trị của Newcastle hiện khoảng 133 triệu bảng và Ashley cần có được ít nhất là 51% cổ phần để kiểm soát CLB. Chủ tịch hiện nay của CLB là Freddy Shepherd, người đã phản đối việc bán CLB này, hiện trở nên yếu thế với chỉ 29% cổ phần trong CLB. Nếu mọi chuyện suôn sẻ, Ashley sẽ tiếp tục mua thêm cổ phần và có thể kiểm soát hoàn toàn CLB vào đầu tháng 8 tới. Trở ngại còn lại là Shepherd. Đến giờ thì chính Shepherd cũng phải quyết định có bán cổ phần để tránh rơi vào thế bị mất quyền lực ở St James Park. Nếu bán, ông ta sẽ có 40 triệu bảng. Nhưng lợi nhuận có thể buộc ông ta phải nghĩ lại.

Riêng các CĐV Newcastle thì không có gì phải buồn phiền vì CLB sắp đổi chủ. Thậm chí, họ còn có thể tự hào bởi ông chủ mới là người Anh chứ không phải một người nước ngoài như các CLB lớn khác của nước Anh. Hình ảnh một “Abramovich người Anh” đã bắt đầu được gán cho Mike Ashley còn các CĐV của Newcastle bắt đầu mơ về một tương lai tươi sáng hơn của CLB nhờ túi tiền rủng rỉnh của ông chủ mới.


Theo Thanh Niên

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X