Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Manchester City - Tottenham: Trận chiến của cả mùa giải

Thứ Tư 05/05/2010 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Họ đã chiến đấu, đã nỗ lực, đã quyết tâm cho cả một mùa giải dài chỉ để có tên trong tốp 4. Thật trớ trêu, số phận của cuộc chiến dài kì lại được định đoạt bởi chỉ một trận đấu bù.
 
Tottenham đã cho thấy khát vọng giành vị trí thứ 4 của họ lớn đến thế nào. 4 trận đấu liên tiếp, đội quân của HLV Harry Redknapp chỉ để thua có một trận duy nhất (trước Manchester United). Trước đó, họ thắng cả Arsenal và Chelsea (cùng tỷ số 2-1). Cộng thêm chiến thắng trước Bolton (1-0), sự thăng hoa mang về cho Spurs lợi thế 2 điểm nhiều hơn so với Man.City trong cuộc đua.

Người chiến thắng sẽ là đội gần như chắc chắn giành vé dự Champions League
 
Thế thượng phong trong tay cho phép Tottenham chỉ cần hòa là gần như đã có vé dự Champions League. Thế nên, khi làm khách của Citizens, nhiệm vụ phòng thủ vẫn sẽ được Redknapp ưu tiên hàng đầu. Trước một Man.City trong thế buộc phải tấn công, phương án phòng ngự phản công có thể là giải pháp tối ưu cho đội khách. Song nhược điểm của phương án này là Spurs không quá mạnh trong khâu phòng ngự khi phần lớn chiến tích của họ có được là do lấy công bù thủ.
 
Về phần Man.City, cú lội ngược dòng trước Aston Villa đã giúp cho thày trò Mancini tìm lại được quyền tự quyết trong cuộc đua. Dù đang ít hơn 2 điểm so với Tottenham song với lợi thế sân nhà, khoảng cách ấy sẽ trở nên vô nghĩa nếu họ giành chiến thắng trong trận đấu quan trọng này.
 
Sự tự tin của đội nhà thể hiện ở chỗ các ngôi sao của họ đang biết cách tỏa sáng, điển hình nhất là hàng công. Với bộ ba Tevez, Adebayor, Bellamy, các mũi tấn công của Man.City trở thành nỗi khiếp sợ với mọi hàng thủ. Nhưng cũng giống như Tottenham, khả năng phòng ngự của Citizens vẫn còn có quá nhiều lỗ hổng. Đấy chính là lý do vì sao không ít các CĐV nhà lo lắng cho cơ hội của đội bóng con cưng.
 
Cả Tottenham và Manchester City đều đá ít hơn so với những đội bóng khác một vòng đấu. Với Premiership, việc các CLB đá thiếu trận không phải là điều quá ngạc nhiên nhưng sự trùng hợp là ở đây, Manchester City và Tottenham lại đang là đối thủ của nhau trong cuộc đua giành vé dự Champions League. Thế nên, trận chiến tại City of Manchester được ví như trận chiến cho cả một mùa giải.
 

Đội hình dự kiến:
Man City: Fulop; Zabaleta, Toure, Kompany, Bridge; De Jong, Vieira; Tevez, Barry, Bellamy; Adebayor.
Tottenham: Gomes; Kaboul, King, Dawson, Ekotto; Lennon, Modric, Huddlestone, Bale; Pavlyuchenko, Defoe.

Dự đoán: 2-2

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X