Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - Bolton : Phong độ hình sin

Thứ Bảy 30/01/2010 11:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Không thể tìm thấy được sự ổn định về mặt lối chơi, phong độ của Liverpool trong thời gian qua cứ lên xuống chẳng khác nào một đồ thị hình sin.

Gerrard có giúp Liverpool vượt qua được ải Bolton?
 
Liverpool thắng liền 2 trận trước Aston Villa (1-0) và Wolverhampton (2-0) trong các vòng đấu thuộc Premiership trước kì Giáng sinh nhưng sau đó họ lại kết thúc năm mới bằng trận hòa 1-1 đầy thất vọng trước Reading tại vòng 3 FA cúp trước khi bị phơi áo 1-2 ngay tại Anfield ở trận lượt về. Cú sốc ấy được gỡ gạc thể diện bằng trận thắng 2-0 trước Tottenham nhưng rồi cũng chỉ sau đó 1 tuần, sự thăng tiến của The Kop lại bị kéo lại bằng trận hòa 0-0 đầy thất vọng trước Wolverhampton.
 
Trong thời điểm thăng hoa của Liverpool (đỉnh cao là chiến thắng trước Spurs), thày trò Benitez đã được ca ngợi khá nhiều. Khi ấy khoảng cách giữa họ với chính Tottenham, đội đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng chỉ là 1 điểm. Nếu tiếp tục chơi ổn định, khả năng có chân vào tốp 4 là trong tầm tay.  Niềm tin trở lại nhanh nhưng nó cũng chỉ tồn tại được không lâu khi chính thày trò Benitez lại tự làm cho tinh thần của mình đi xuống.
 
Sau khi phải chia điểm trước Wolverhampton, từ chỗ được báo chí anh ca ngợi lên mây xanh, Liverpool lại phải đối mặt với búa rừu dư luận. Thậm chí tương lai của Benitez còn lại bị nhắm đến dù cho ban lãnh đạo The Kop khẳng định vẫn tin tưởng vào chiến lược gia người Tây Ban Nha.
 
Vấn đề của Liverpool lúc này không đơn thuần chỉ là lực lượng khi Torres và Benayoun vẫn đang dưỡng thương, ai cũng hiểu yếu tố tinh thần mới là điều mà The Kop đang gặp vấn đề. Thế nên, ngay cả Gerrard đã trở lại, sự ổn định vẫn là điều mà đội quân của Benitez còn thiếu. Trước tinh thần của toàn đội đang có dấu hiệu đi xuống, ban lãnh đạo cũng như các cầu thủ Liverpool hiểu rằng chỉ có một chiến thắng mới có thể giúp họ lấy lại niềm tin lúc này. 
 
Bolton vẫn duy trì được một lối chơi khá rắn và khó chịu với bất cứ đối thủ nào của Premiership. Nhưng thứ mà đội quân của Owen Coyle thiếu chính là yếu tố bản lĩnh, nguyên nhân chính dẫn đến việc họ bị Arsenal lội ngược dòng dù đã dẫn trước đội chủ nhà tới 2 bàn trong trận thua 2-4 ở lượt đá bù giữa tuần trước. Tối nay, Bolton sẽ hành quân tới thành phố cảng nước Anh với tham vọng có điểm trước một Liverpool đang sa sút. Tuy nhiên, trong nỗ lực vùng vẫy để thoát ra khỏi cơn khủng hoảng, một trận hòa cũng là khó với Owen Coyle và các học trò.
 
Đội hình dự kiến:

Liverpool: Reina; Carragher, Skrtel, Kyrgiakos, Insua; Maxi, Lucas, Mascherano, Gerrard, Riera; Kuyt.

Bolton: Jaaskelainen; Steinsson, Cahill, Knight, Samuel; Lee, Ricketts, Muamba, Cohen; Davies, Klasnic.

Dự đoán: 2-0

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X