Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Birmingham: Thách thức "màu xanh"

Thứ Tư 27/01/2010 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Birmingham đang là một đối thủ khá khó chơi tại Premiership nhưng với sự thăng hoa cũng như phong độ đang lên cao của các ngôi sao, Carlo Ancelotti tự tin đội bóng của ông sẽ có thể vượt qua thách thức "màu xanh".
 
Chính Chelsea cũng là đội bóng đã bất lực khi không thể có được trọn vẹn 3 điểm của Birmingham ở trận lượt đi. Trên sân nhà St Andrew, lối chơi chắc chắn trong phòng ngự và đặc biệt nguy hiểm trong những pha phản công của Birmingham đã khiến cho đội quân của Carlo Ancelotti phải toát mồ hôi hột chống đỡ. Ở trận đấu đó, The Blues phải nhờ đến quyết định sai lầm của trọng tài Peter Walton khi không công nhận bàn thắng hợp lệ của Christian Benitez mới có thể rời St Andrew với 1 điểm sau trận hòa hòa chật vật 0-0.

Anelka sẽ giúp Chelsea vượt ải Birmingham
 
Đúng là ở thời điểm hiện tại, khó có đội bóng nào có thể công phá được Birmingham. Từ sau trận thua 1-3 trước Arsenal ngày 17/10/2009, đội quân của HLV Alex McLeish trải qua một mạch 12 trận liên tiếp bất khả chiến bại. Đáng kể nhất trong đó có những chiến thắng ngoạn mục trước Sunderland (2-1) hay xuất sắc cầm hòa những "đại gia" như Liverpool (2-2), Man.City (0-0), Chelsea (0-0) hay mới nhất là M.U (1-1).
 
Lối chơi của Birmingham không có gì là quá đặc biệt khi vẫn chủ yếu là dựa vào nền tảng là khả năng phòng ngự có chiều sâu nhằm hạn chế sức ép tối đa của đối thủ trước khi tung ra đòn quyết định hạ gục đối thủ bằng những miếng đánh úp nhanh và gọn. Một chiến thuật không mới nhưng nó lại hữu dụng đối với một đội bóng không có ngôi sao như đội chủ sân St Andrew.
 
Có một điều khá đặc biệt là sau trận hòa thất vọng trước chính Birmingham, Chelsea lại coi đó như bàn đạp để vút cao trong những trận đấu gần đây. Họ hạ Fulham 2-1 trước khi đại thắng Sunderland 7-2. Đó là chưa kể 2 chiến thắng dễ dàng trước Watford (5-0) và Preston (2-0) tại vòng 3 và 4 FA Cup.
 
Không có một dấu hiệu nào cho thấy Chelsea sẽ sa sút khi không có Drogba, Mikel hay Essien. Trái lại khi hàng công không có được "voi rừng", nhiệm vụ ghi bàn được san sẻ đều cho Drgoba và chân sút trẻ Daniel Sturridge, hai chân sút đã cùng có 3 bàn thắng trong 3 trận gần đây. Vì thế, bất chấp việc Drogba và Kalou đã trở lại, rất có thể, cả hai tuyển thủ Bờ Biển Ngà sẽ được nghỉ ngơi nhằm dưỡng sức cho những trận đấu sắp tới.
 
Birmingham chắc chắn sẽ là một thách thức rất lớn. Nhưng để giành lại ngôi đầu đã mất vào tay Arsenal, Chelsea buộc phải vượt qua tất cả các chướng ngại vật đó. Đêm nay, "màu xanh" của Chelsea sẽ hủy diệt "màu xanh" của Birmingham.
 
Đội hình dự kiến:
Chelsea: Cech, Ivanovic, Terry, Carvalho, Zhirkov, Ballack, Deco, Lampard, J.Cole, Anelka, Malouda
Birmingham: Hart, Carr, Johnson, Dann, Ridgewell, Larsson, Bowyer, Ferguson, McFadden, Jerome, Benitez.
 
Dự đoán: 3-1
 
T.L

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X