Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Wesley Sneijder: Cuộc chiến thành Manchester

Thứ Năm 05/01/2012 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City và Man United không chỉ đang ganh đua quyết liệt tại Premier League, mà còn cả trong cuộc chiến giành Wesley Sneijder. Cả hai đều rất muốn có tiền vệ của Inter Milan trong TTCN mùa Đông này.

Chuyện Man United gạ gẫm Wesley Sneijder không có gì mới. Quỷ đỏ để ý tới ngôi sao 27 tuổi này ngay từ khi anh còn ở Real Madrid. Và dù Sneijder khiến M.U muối mặt khi quyết định gia nhập Inter vào năm 2009, anh vẫn được đội bóng Anh theo đuổi.

Hồi đầu mùa này, Man United đã nhiều lần gặng hỏi Inter, nhưng đều bị từ chối thẳng thừng. Khi đó, Sneijder vẫn còn được xem như ông hoàng tại Giuseppe Meazza. Nhưng giờ mọi chuyện đã khác. Người hùng trong chức vô địch Champions League 09/10 của Inter đã không còn quan trọng như trước, một phần vì chấn thương. Mùa này, Sneijder mới chơi 6 trận tại Serie A và ghi được 1 bàn. Anh cũng phải nghỉ thi đấu suốt từ giữa tháng 11/2011 tới nay.

Sneijder sẽ chọn ai?

Sneijder đang sa sút ở Inter. Nhưng Man United vẫn rất muốn có anh, thậm chí hơn cả trước đây. Tuyến giữa đội bóng của HLV Alex Ferguson đã quá lão hóa và thiếu đẳng cấp. Họ buộc phải mua về một vài tiền vệ siêu sao trong thời gian tới. Sneijder được xem như sự lựa chọn số một. Man United liên tục tiếp xúc với Sneijder trong khoảng thời gian gần đây và sẵn sàng đáp ứng mức phí chuyển nhượng 25 triệu bảng mà chủ tịch Massimo Moratti đưa ra.

Nhưng cũng giống như tại Premier League, Man United đang gặp phải một rào cản vô cùng lớn trong cuộc đua giành Sneijder là Man City. Đội bóng siêu giàu của các tỷ phú Ả-rập này cũng theo đuổi gắt gao Sneijder.

Như đã biết, hàng tiền vệ Man City vẫn còn một vị trí nữa chưa được nâng cấp. Vị trí này được thay nhau trấn giữ bởi James Milner, Gareth Barry và Adam Johnson - những cầu thủ chưa ở đẳng cấp thế giới. Và Sneijder được nhắm tới để cùng Yaya Toure, Samir Nasri và David Silva tạo thành “bộ tứ siêu đẳng” tại Man City.

Giới chuyên môn đánh giá Man Xanh cũng có nhiều cơ hội đánh bại Man Đỏ trong cuộc chiến này. Ngoài khả năng tài chính vô biên, họ còn có một thứ vũ khí lợi hại mà M.U không có được. Đó là tiền đạo Carlos Tevez - mục tiêu Inter đang thèm khát. Nếu Man City để xuất phương án trao đổi Sneijder - Tevez, Inter chắc chắn chẳng còn quan tâm đến Man United nữa.

Thực tế, Man City, Inter và bản thân 2 ngôi sao trên đang rất háo hức với phương án này. Vì nó khiến tất cả đều có lợi. Man City vừa đẩy được “cục nợ” Tevez, vừa rước được về Sneijder. Inter có được tiền đạo mà họ hằng mơ ước. Còn Tevez và Sneijder lại được trọng vọng, được đánh bóng lại hình ảnh.

Trong tuần này, người đại diện Soren Lerby của Sneijder sẽ đến Manchester. Chưa biết, ông sẽ dừng chân tại Old Trafford hay Etihad, hoặc cả hai. Nhưng nhiều khả năng, đích đến sau đó của Sneijder sẽ là Man City.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X