Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Werder Bremen: Khi Inter không phải là Sampdoria

Thứ Tư 29/09/2010 13:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để có mặt ở vòng đấu bảng Champions League mùa này, Werder Bremen đã phải đội mồ sống dậy trên đất Italia, ở trận lượt về vòng play-off với Sampdoria. Nhưng trong chuyến trở lại mảnh đất hình chiếc ủng đêm nay, mọi chuyện sẽ khác rất nhiều với Bremen, khi đối thủ của họ là nhà đương kim vô địch Inter.

So với Sampdoria, đội ngấp nghé giành quyền trở lại đấu trường Champions League sau 19 năm chờ đợi, Inter ở một thế giới hoàn toàn khác. Sức mạnh của nửa xanh thành Milan đã được cụ thể hóa ở mùa giải vừa qua, bằng chức vô địch giành được sau trận chung kết với Bayern ở Santiago Bernabeu. Dù không còn huấn luyện viên Jose Mourinho nhưng Inter vẫn là một đối thủ vô cùng đáng ngại với bất cứ đội bóng nào, khi tiếp quản băng ghế chỉ đạo là Rafael Benitez, một chuyên gia đá Cúp đúng nghĩa. Trong những năm làm việc tại Anfield, Liverpool của Benitez có thể thất thế ở mặt trận đường dài Premier League những ở những đấu trường mang tính chất ngắt quãng như Champions League, đội bóng của huấn luyện viên người Tây Ban Nha luôn hết sức đáng sợ.

Bremen có đủ sức cản bước Inter

Ở vòng play-off, Bremen đã dẫn Sampdoria 3-1 ở lượt đi nhưng phải đối mặt với thảm họa trong trận lượt về. Ba bàn thắng của Giampaolo Pazzini, ở phút cuối cùng ở trận lượt đi cũng như cú đúp trong những phút đầu tiên của trận lượt về, cộng với pha lập công của Antonio Cassano những tưởng đã giúp Sampdoria lội ngược dòng thành công. Tuy nhiên, ở trận địa pháo Luigi Ferraris, cú dứt điểm chéo góc hiểm hóc của Markus Rosenberg ở phút bù giờ thứ tư, một phút trước khi hết giờ, đã làm sống dậy hy vọng cho Bremen để rồi đúng phút thứ 100, Claudio Pizzaro làm trái tim của những người Sampdoria tan nát bằng cú dứt điểm chính xác từ ngoài vòng cấm. Một trận đấu gay cấn đến nghẹt thở như trong một bộ phim hành động của điện ảnh Hollywood.

Tuy nhiên, như đã nói ở trên, Inter ở một đẳng cấp hoàn toàn khác với Sampdoria và Bremen sẽ khó có cơ hội giành điểm tại Giuseppe Meazza nếu họ tiếp tục phạm sai lầm và phung phí cơ hội như trận đấu ở Luigi Ferraris hồi cuối tháng Tám. Cuối tuần vừa qua, Bremen cũng đã suýt bị Hamburg lội ngược dòng sau khi đã dẫn trước đối thủ 2-0 ở trận derby miền Bắc tại Bundesliga. May mắn cho đội bóng chủ sân Weser, ở cuối trận Hugo Almeida đã ghi được bàn quyết định, mang về thắng lợi 3-2 hết sức nhọc nhằn. Nhưng Bremen là vậy, sự phiêu lưu dường như đã ăn vào bản tính của họ, bất chấp việc huấn luyện viên Thomas Schaaf đã cố gắng cải thiện khả năng phòng ngự trong mùa giải vừa qua.

Việc trung vệ Naldo, hậu vệ cánh phải Clemens Fritz, hậu vệ cánh trái Sebastian Boenisch lẫn tiền vệ phòng ngự Torsten Frings vắng mặt vì chấn thương sẽ để lại những lỗ hổng lớn trong hàng thủ của Bremen. Với 14 bàn thua, Bremen hiện là đội bóng có hàng phòng ngự tệ thứ hai ở Bundesliga, chỉ xếp trên mỗi Gladbach, đội đã để lọt lưới 19 lần. Trong trận ra quân với Tottenham ở vòng bảng Champions League, Bremen cũng thử thách người hâm mộ bằng việc để đối thủ đến từ Premier League dẫn trước 2 bàn rồi gỡ lại 2-2. Nhưng một lần nữa phải nhắc lại rằng, Inter không non nớt như Sampdoria hay Tottenham, nhất là khi đội bóng Italia còn lợi thế sân nhà.

Biết là sẽ gặp muôn vàn khó khăn trước khả năng tấn công cực tốt của Inter, nhưng hóa giải lối chơi của đối thủ như thế nào lại là một bài toán khiến Schaaf đau đầu, khi mà Bremen mất một loạt trụ cột ở cả ba tuyến. Ngoài Naldo, Fritz và Frings ra, đội bóng Đức còn không có sự phục vụ của chân sút hàng đấu Claudio Pizarro. Xem ra, Bremen khó mà thoát cảnh rời Giuseppe Meazza với hai bàn tay trắng, trừ khi có điều kỳ diệu xảy ra.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X