Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney: Xin lỗi, anh không phải là siêu nhân!

Thứ Năm 19/06/2014 14:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Wayne Rooney khỏe, yếu, buồn, vui, đau hay lành lặn, NHM mặc kệ anh. Vì anh là Wayne Rooney nên bất kỳ trong điều kiện thể trạng ra sao, tâm trạng thế nào thì cũng đều phải tỏa sáng. Bất công quá, Rooney đâu phải siêu nhân!

HÃY CẢM THÔNG CHO ROONEY!

Trong trận ra quân gặp ĐT Italia, Rooney bị ném sang cánh trái, nhưng bất chấp thi đấu ở một vị trí lạ lẫm, ngôi sao số một của Tam sư vẫn thực hiện một pha kiến tạo tuyệt đẹp để Daniel Sturridge ghi bàn. Trong trận đấu đó, Rooney di chuyển tổng cộng 11,2 km, đạt vận tốc trung bình 28,5 km/h. Quan sát bản đồ nhiệt ta sẽ thấy R10 có mặt ở mọi vị trí trên sân, từ vòng cấm địa đội nhà kéo một vệt tới tận khu 16m50 của đối phương. Riêng các chỉ số đó, không tuyển thủ Anh nào sánh bằng Rooney.

Rooney không phải là siêu nhân để có thể một mình gánh vác cả ĐT Anh
Rooney không phải là siêu nhân để có thể một mình gánh vác cả ĐT Anh

Nhưng sau trận đấu, Rooney không những không được khen. Anh còn hứng chịu cơ man chỉ trích. Người ta đặt câu hỏi anh đá thế nào mà để ĐT Anh thua Italia? Người ta trách anh đối mặt thủ môn mà chẳng chịu ghi bàn. Và đơn giản, người ta mắng anh vì anh là Wayne Rooney, anh phải thi đấu sao cho xứng với cái tên ấy.

CĐV Anh có quyền chỉ trích, nhưng liệu họ có dành lấy một gram công bằng để xem Rooney đã vất vả đến nhường nào ở trận thua Italia hay không? Đây sẽ là vài tham khảo: Trung bình mỗi trận đấu của mình, Rooney di chuyển 11,8 km, nhiều hơn 1km so với bất kỳ đồng nghiệp nào.

Ở cả Man United và ĐT Anh, Rooney cũng có chế độ tập riêng. Anh phải đi bộ 4.000m, chạy bộ nhẹ 4.800m, chạy tốc độ 1.500m và liên tục bứt tốc thêm khoảng 1.500m nữa. Sau tất cả những nỗ lực này, Rooney ra sân, tiếp tục đốt nóng từng cm mặt cỏ. Nhưng chỉ cần không thi đấu đúng với kỳ vọng, anh sẽ bị chỉ trích. Mà ai cũng hiểu, kỳ vọng là thứ vô cùng. Người ta mang Pele, Maradona ra đặt lên bàn cân và yêu cầu Rooney phải cân bằng cán cân. Chuyện vô lý.  Bây giờ thì chúng ta đã thấy bất công chưa?

ĐỪNG NGHĨ ROONEY LÀ SIÊU NHÂN!

Nhiều qua năm, Rooney đã phải căng mình gồng gánh cả ĐT Anh, để giờ đây, khi R10 không thể nỗ lực thêm nữa, người Anh chơi trò qua cầu rút ván. Họ muốn loại Rooney-siêu-nhân ra khỏi danh sách Tam sư dự trận Uruguay.

Tại sao phải làm thế khi Roy Hodgson có thể sử dụng R10 như một cầu thủ bình thường và điều cần thiết phải làm nhất là đưa anh trở lại vị trí sở trường? Dường như, cả Roy Hodgson và người Anh đều lầm tưởng Rooney là siêu nhân, và họ tự cho mình cái quyền bắt anh phải tỏa sáng ở tất cả các vị trí trên sân.

Xin Hodgson hãy học cách Sir Alex Ferguson sử dụng Rooney trong màu áo Man United trước đây. Trước mỗi trận đấu, thay vì thổi vào đầu Rooney áp lực phải rực sáng như một siêu sao, Sir Alex cho phép cậu học trò được thư giãn. Có lúc ông cho Rooney đi tập chơi… guitar để tìm lại sự cân bằng giữa áp lực thành tích và cuộc sống bình thường. Ông tạo những khoảng không gian cụ thể trên sân để R10 hoạt động. Và như chúng ta đều thấy, rõ ràng là phong độ của Rooney trong màu áo Quỷ đỏ cao hơn hẳn so với những gì anh đã cống hiến cho ĐT Anh.

Tất cả đều xuất phát từ yếu tố tâm lý. Nếu mọi người nghĩ rằng Rooney là người hùng, họ sẽ lấy thước đo của một người hùng để ép Rooney phải chơi như vậy. Nhưng nếu cho gã Shrek được thi đấu như một cầu thủ bình thường, biết đâu kết quả lại phi thường!

Theo Bongdaplus.vn
  

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X