Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney vs. Luis Suarez: Sự thất thế của quyền lực cầu thủ

Thứ Hai 02/09/2013 20:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đòi ra đi, mâu thuẫn với HLV, bị bắt tập riêng, và sau đó quyết định ở lại, Wayne Rooney và Luis Suarez là những ví dụ tiêu biểu cho cái chết của quyền lực cầu thủ, trong việc quyết định tương lai của mình.

Rooney có toàn tâm toàn ý ở lại MU hay không vẫn còn là dấu hỏi
 

Wayne Rooney, Luis Suarez, và Gareth Bale là ba cái tên tốn nhiều giấy mực nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay khi đều có ý định chia tay CLB mà họ đang khoác áo. Bale tỏ ra mạnh mẽ nhất với quan điểm “không đá thêm trận nào nữa cho Tottenham”, và hành động trốn tập sau khi trở về từ Madrid là một minh chứng. Hai cầu thủ còn lại đã phải nhượng bộ trước sức ép từ phía CLB. Rooney không ăn mừng khi kiến tạo cho Welbeck ghi bàn vào lưới Swansea, nhưng sau đó, anh đã chiến đấu trong trận đấu với chính Chelsea như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Luis Suarez chưa được ra sân, vì còn vướng án phạt, song anh đã trở lại tập luyện, xin lỗi đồng đội và ban huấn luyện.

Đối với các CLB chủ quản, đây được xem như một thắng lợi đầy ý nghĩa trước cái gọi là “quyền lực cầu thủ”. Trước đó, những CLB thường xuyên rơi vào thế bị động khi các ngôi sao và người đại diện của họ gây áp lực để đòi ra đi. Nếu ngôi sao không còn quyền lực thì đó là ai? Người hâm mộ? Không, câu trả lời là các ông chủ.

Thật vậy, CLB hiếm khi đưa ra quyết định dựa trên phản ứng của các fan. Người hâm mộ và các ông chủ có những cái nhìn rất khác nhau về CLB. Với các doanh nhân, sở hữu một đội bóng cũng như công việc làm ăn, sẽ không có chỗ cho lòng trung thành hay sự ủy mị. Luis Suarez tuyên bố anh ở lại vì tình yêu mà các CĐV dành cho mình, nhưng ai cũng biết đó chỉ là một cách nói văn vẻ. Các liverpuldian từng nổi giận với Suarez và nhắn nhủ HLV Brendan Rodgers rằng “hãy để anh ta chết mục trong đội hình dự bị”. Tiền đạo người Uruguay cáo buộc Liverpool đã bội ước, nhưng sau khi ông chủ John W.Henry tuyên bố anh sẽ không được ra đi, tình thế đã xoay chuyển.

Tất nhiên, vẫn có một số yếu tố khác tác động đến quyết định ở lại của Suarez. Real Madrid giữ chân Ronaldo, và theo đuổi Bale, còn những tuyên bố của Arsenal hóa ra chỉ để cố chứng tỏ rằng họ không thiếu tham vọng. Sự thực là Suarez đã không có lựa chọn nào khả dĩ hơn việc ở lại. Tương tự là trường hợp của Wayne Rooney. Jose Mourinho liên tục nói là muốn làm anh hạnh phúc, nhưng rốt cục, những mức giá mà họ đề nghị với M.U lại không thể hiện điều đó.

Có thể Mourinho muốn có Rooney thật, nhưng Abramovich thì chưa chắc. Và việc Chelsea chuyển hướng sang Samuel Eto’o chính là minh chứng rõ ràng nhất.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X