Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney trở lại tuyến đầu

Thứ Ba 22/11/2011 15:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó có lẽ là khác biệt lớn nhất mà M.U mang đến trong cuộc chạm trán đêm nay, và có thể là nhân tố quan trọng giúp họ giành trọn 3 điểm.

Trong thời gian gần đây, M.U thường không tạo được sự áp đảo về mặt thế trận, bởi họ thiếu hẳn một mẫu nhạc trưởng như David Silva của Man City hay Modric của Tottenham. Nani và Asley Young không thể trận nào cũng tỏa sáng, trong khi Tom Cleverley tiếp tục dính chấn thương và sẽ phải nghỉ đến tận Giáng sinh. Sự thiếu hụt nơi tuyến giữa buộc Rooney thường xuyên phải hy sinh vị trí mũi nhọn của mình để cày ải ở khu trung tuyến.

Wayne Rooney sẽ trở lại vị trí sở trường

Chính hoàn cảnh giật gấu vá vai ấy khiến sức mạnh tấn công của Quỷ đỏ giảm sút. Nhưng ở Old Trafford hôm nay, rất có thể Rooney sẽ lại được trả lại vị trí sở trường của mình. Lý do: Michael Carrick đã trở lại, và thi đấu khá ấn tượng trong trận đấu trước Swansea City vừa qua. Cùng với Giggs, người đã kiến tạo để Chicharito ghi bàn duy nhất ở trận đó, và Fletcher, M.U đã có nhiều lựa chọn hơn cho khu trung tuyến nên Rooney sẽ không phải hy sinh nữa. Anh sẽ không còn phải chơi quá xa khung thành, không phải cáng đáng nhiều nhiệm vụ thu hồi bóng nữa, và có thể tập trung vào nhiệm vụ săn bàn. Vả lại, đối thủ của M.U hôm nay là đội bóng mới thủng lưới 2 bàn, thành tích phòng ngự chỉ thua Marseille và Real Madrid (1), nên họ sẽ cần hỏa lực mạnh hơn nơi hàng công.

Kể từ trận thắng Chelsea hôm 18/9, Rooney tịt ngòi tại đấu trường trong nước và đã bị các chân sút như van Persie, Dzeko, Aguero lần lượt vượt mặt ở danh sách Vua phá lưới. Tại Champions League, anh ghi được 3 bàn trong quãng thời gian ấy, đều vào lưới Otelul Galati, nhưng lại không mấy thuyết phục: 2 quả phạt đền, và một tình huống sút đập chân hậu vệ đối phương. Bản thân Sir Alex cũng tiết lộ rằng việc để Rooney đá tiền vệ trung tâm chỉ là tạm thời, và sớm muộn anh cũng phải trở lại hàng tấn công, phải ghi những bàn thắng thuyết phục và có ý nghĩa thực sự.

Không ghi bàn cũng không phải là thảm họa

Một băn khoăn đối với Sir Alex: Liệu sau quãng thời gian chỉ nhăm nhăm làm nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự, Rooney có còn giữ được sự sắc bén trước khung thành. Trong quá khứ, "số 10" cũng từng rơi vào tình trạng như thế khi buộc bị đẩy ra chơi quá xa khung thành, nên đã bị cùn dần về khả năng dứt điểm. Bởi thế, nếu Rooney có tịt ngòi đêm nay thì đó cũng không phải chuyện lạ. Anh cần có thời gian để thích ứng trở lại vị trí ấy, từ cảm giác không gian cho đến những pha dứt điểm.

Nhưng dù sao thì cũng không nên quá lo lắng về khả năng dứt điểm của Rooney, bởi M.U vẫn còn có Chicharito. Tiền đạo người Mexico chắc chắn sẽ đá chính, sau khi Welbeck chấn thương. Cuối tuần qua, anh vừa sắm vai người hùng với bàn thắng duy nhất giúp M.U giành trọn 3 điểm trước Swansea City. Đó là bàn thắng thứ 5 của Chicharito ở mùa giải này, không nhiều, nhưng đủ để nhắc nhở các hàng phòng ngự đối phương rằng hãy coi chừng.

Và thực ra, ngay cả khi Rooney không ghi bàn, anh vẫn đóng góp rất lớn vào hệ thống tấn công của Quỷ đỏ, với vai trò cầu nối giữa hàng tiền vệ và tiền đạo, giống như ở ĐT Anh vậy. Nếu được bố trí chơi hộ công, anh sẽ là trung tâm của những đợt tấn công, với những pha phối hợp đập nhả cùng Young, Nani, để rồi "bóng ma" Chicharito sẽ xuất hiện ngay trước mặt khung thành đối phương. Đó chính là hàng công mà Sir Alex mong chờ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Xem thêm
top-arrow
X