Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney sắm vai “siêu nhân” trước những anh bán thịt!

Thứ Bảy 13/10/2012 15:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước những anh bán thịt, những thợ làm bánh mì và giá nến của ĐT San Marino, Wayne Rooney ở một đẳng cấp hoàn toàn khác.

Số 10 của ĐT Anh đã thi đấu như một siêu nhân. Không hậu vệ nào của quốc gia nhỏ bé nằm lọt thỏm trong nước Italia ấy đủ sức cản phá những pha xử lí của Rooney. Chẳng những có kĩ thuật cá nhân tốt hơn, anh còn khỏe hơn để chiến thắng trong hầu như tất cả các pha đối mặt. Việc Rooney chỉ ghi 2 bàn vẫn còn là hơi ít. Nếu những cú sút và đánh đầu của anh đi chính xác hơn, Rooney đã có thể kỉ niệm cú hat-trick đầu tiên trong màu áo ĐT Anh.

rooney dt anh
 

Phải, Rooney chưa từng ghi 3 bàn thắng trong cùng một trận đấu khi khoác áo đội bóng quê hương mình. Vì vậy, anh hẳn có một chút gì đó tiếc nuối khi bị HLV Roy Hodgson thay ra sân ở phút 73 bằng Andy Carroll, tức chỉ 3 phút sau khi có bàn thắng thứ 2. Nhưng với Rooney, có lẽ màn trình diễn như vậy đã là đủ để hài lòng. Trong ngày đeo băng thủ quân của ĐT Anh, R10 chính là cầu thủ chơi nhiệt tình và nổi bật nhất trên sân.

Với cú đúp vào lưới San Marino, Rooney còn vượt qua Tom Finney, Nat Lofthouse và Alan Shearer (cùng 30 bàn) trong danh sách các cây làm bàn xuất sắc nhất trong lịch sử ĐT Anh. Với 31 bàn, tiền đạo hiện thuộc biên chế Man Utd đang đứng thứ 5 sau Michael Owen (40), Jimmy Greaves (44), Gary Lineker (48), Bobby Charlton (49). Bốn cái tên này đều không còn thi đấu cho Tam sư. Thế nên, khả năng Rooney vươn lên và xếp trên họ trong tương lai là cực lớn.

Hai pha lập công trước San Marino không chỉ đưa Rooney thăng tiến trên BXH các chân sút hay nhất từ trước tới nay của ĐT Anh. Chúng còn giúp chàng trai gốc Croxteth giải tỏa tâm lí đang bị đè nặng. Bởi từ khi mùa giải 2012/13 bắt đầu cho đến trước màn nghênh đón San Marino, Rooney chưa một lần điền tên mình lên bảng điện tử khi chơi cho ĐT Anh cũng như M.U. Ở M.U, Sir Alex Ferguson đang muốn biến Rooney thành một tiền vệ trong sơ đồ hình kim cương (4-1-2-1-2). Bởi lẽ đó, cơ hội để anh nổ súng sẽ càng ít đi.

“Với tôi, ghi bàn hay không chẳng quan trọng”, Rooney trả lời phỏng vấn sau trận. “Quan trọng là bạn phải chơi tốt và cống hiến hết mình trong mọi trận đấu. Tất nhiên, ghi được bàn thì càng tốt hơn. Và hôm nay tôi đã có tận 2 bàn. Hãy cùng ăn mừng vì điều đó”. Trong thời gian tới ở M.U, có thể Rooney sẽ thường xuyên được bố trí đá ở tuyến giữa. Song trong màu áo ĐT Anh, vị trí của R10 vẫn sẽ là trên hàng công.

Do đó, Rooney cần phải tận dụng sự hưng phấn có được từ trận gặp San Marino vừa qua để tiếp tục tỏa sáng, ghi bàn và mang về chiến thắng cho ĐT Anh tại vòng loại World Cup 2014. Giữa tuần sau, anh và các đồng đội sẽ hành quân tới sân National tại Warsaw để chạm trán Ba Lan. Đây báo hiệu sẽ là một cuộc đấu khó khăn, bởi những đội bóng Đông Âu thường rất khó chịu khi nắm trong tay lợi thế sân nhà.

Tuy nhiên quá khứ chỉ ra rằng, Rooney rất có duyên ghi bàn trước những quốc gia thuộc khối Đông Âu. Anh từng chọc thủng lưới Ukraine, Bulgaria, Croatia, Slovakia, Belarus, Nga, Estonia, Macedonia, Kazakhstan. Bàn đầu tiên trong sự nghiệp ĐT Anh của Rooney được ghi trong trận gặp Macedonia tại vòng loại EURO 2004. Nhưng trước Montenegro, cũng là một nước Đông Âu ở lượt trận cuối cùng vòng loại EURO 2012, Rooney đã bị dính thẻ đỏ trực tiếp.

Liệu sẽ là Rooney nào trước Ba Lan, một sát thủ lợi hại hay một kẻ phá hỏng trận đấu? Chờ xem!

QUẾ ANH - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X