Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney: Ly rượu mạnh của Sir Alex

Thứ Năm 28/04/2011 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Veltins-Arena rạng sáng hôm qua, Wayne Rooney đã dùng hết sức bình sinh kéo sập cánh cửa ngăn nỗi ám ảnh nước Đức ùa về. Và anh đã thành công.

Tạm biệt những cơn mộng mị đã đeo bám suốt 5 năm qua. Tạm biệt ký ức Gelsenkirchen. Tạm biệt ác mộng Hùm xám.

Màn nhảy múa trước hàng thủ hớ hênh của Schalke ẩn chứa quá nhiều ý nghĩa với cá nhân Rooney. Nó chứng tỏ R10 sở hữu một cái đầu đủ lạnh để vụt sáng dưới gánh nặng áp lực. Chiếc thẻ đỏ và cái nháy mắt đầy ẩn ý của Cristiano Ronaldo 5 năm về trước những tưởng đã gieo vào đầu Rooney nỗi ám ảnh khó phai. Nhưng chứng kiến anh làm xiếc trước những hậu vệ Schalke, có vẻ như quá khứ buồn đã được số 10 của Quỷ đỏ gột rửa sạch.

Với Rooney, MU có thể vươn tới mọi đỉnh cao

Và quan trọng hơn, bây giờ thì còn ai dám nói Sir Alex đã nhẫn nhịn một cách vô ích trước màn làm mình làm mẩy không hợp thời điểm của cậu học trò ngổ ngáo tháng 10 năm ngoái. Những hình ảnh không đẹp về Rooney sau cú áp phe hợp đồng tin chắc cũng đã nằm im sau cánh cửa quá khứ mất rồi. Từ Gelsenkirchen, mảnh đất suýt chút nữa đã chôn vùi tên tuổi của Rooney, cũng chính là nơi Rooney gieo vào trái tim NHM những hạt mầm hi vọng.

“Chứng kiến Rooney thi đấu, tôi bất giác nhớ về Michel Platini”, cựu hậu vệ nổi tiếng của Arsenal, Martin Keown thốt lên đầy vẻ ngưỡng mộ. Có một chi tiết rất đáng chú ý, với bàn thắng và đường kiến tạo giúp Man United quật ngã Schalke, Rooney tiếp tục chứng tỏ anh luôn biết cách tỏa sáng trong những trận đấu quan trọng. Theo thống kê, một nửa số bàn thắng R10 ghi được cho M.U tại Champions League đến từ vòng knock-out (13/23), và kể từ thời khắc ác mộng mang tên Gelsenkirchen, Rooney đã đóng góp tổng cộng 141 đường chuyền thành công (tính ở mọi đấu trường).

“Người ta ví Ryan Giggs giống như một chai rượu được chôn cất lâu năm, uống nhiều và lâu mới ngấm. Còn Rooney như ly rượu mạnh, rất sốc và nhanh say”, báo chí Anh hình tượng hóa màn trình diễn để lại quá nhiều cảm xúc của Rooney trên đất Đức. Tờ The Spoiler hưng phấn hơn với nhận xét: “Khi Siêu Rooney bắt đầu bay lượn, Man United không còn ái ngại bất kỳ đối thủ nào nữa. Với Wazza, quãng đường tới Wembley đang ngắn lại”.

Vẫn chưa biết Man United có thể từ cú hích Schalke thẳng tiến một mạch tới ngai vàng Champions League hay không. Nhưng ít nhất kể từ bây giờ, những anti-fan của Rooney sẽ không còn cái cớ biến anh thành một mục tiêu công kích trước mỗi chuyến ghé thăm nước Đức nữa.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X