Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Vũ khí lợi hại giúp Thể Công Viettel liên tục đánh bại Công An Hà Nội

Thứ Năm 14/03/2024 17:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù không được đánh giá cao song Thể Công Viettel đã đánh bại Công An Hà Nội ở cả sân chơi V.League lẫn Cúp Quốc gia.

Cuộc thư hùng giữa hai động bóng ngành lực lượng vũ trang đã thu hút được sự quan tâm lớn từ người hâm mộ. Đáng nói, Thể Công Viettel và Công An Hà Nội còn có tới 2 trận đấu đối đầu chỉ trong ít ngày. Vì vậy, sức hút của trận đại chiến vốn đã lớn nay lại càng nhận được sự đón đợi.

CLB Công an Hà Nội bước vào trận đấu với tâm thế là đội bóng đang sở hữu chuỗi bất bại ấn tượng. Không những vậy, CLB dưới quyền HLV Kiatisuk còn sở hữu dàn hảo thủ chất lượng. Trong khi bên kia chiến tuyến, Thể Công Viettel lại đang trong giai đoạn khủng hoảng với 4 trận chưa biết đến chiến thắng.

Thế nhưng, điều bất ngờ đã xảy đến khi đội bóng dưới quyền HLV Nguyễn Đức Thắng không chỉ một mà đã giành chiến thắng ở cả hai lượt đối đầu.

Tại vòng 13 V.League 2023/24, Thể Công Viettel dễ dàng đánh bại Công An Hà Nội với tỷ số 3-0. Người lập công giúp đội bóng áo lính giành trọn 3 điểm trên sân nhà Hàng Đẫy lần lượt là Nhâm Mạnh Dũng, Pedro Henrique và Khuất Văn Khang.

Vũ khí lợi hại giúp Thể Công Viettel liên tục đánh bại Công An Hà Nội 1
Pedro Henrique ghi bàn ở cả hai trận đấu cho Thể Công Viettel

Chỉ sau đó ít ngày, đội bóng dưới quyền HLV Nguyễn Đức Thắng lại một lần nữa đánh bại chính đối thủ kể trên tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia. Và tân binh Pedro Henrique tiếp tục sắm vai người hùng khi ghi bàn duy nhất, đưa đội nhà tiến vào vòng tứ kết.

Sức mạnh từ ngoại binh chất lượng

Để thua Thể Công Viettel trận thứ hai chỉ trong 3 ngày, HLV Kiatisuk bày tỏ sự ngán ngẩm về chất lượng ngoại binh của đội nhà.

“Chúng tôi sẽ bàn riêng với lãnh đạo về ngoại binh. Tôi dùng cả ba ngoại binh tiền đạo (Jefferson, Geovane và Junior Fialho) nhưng không thể nào xuyên phá được hàng thủ đối phương.

Chúng tôi có 6 hậu vệ, một số cầu thủ chấn thương, đã chuyển nhượng nhưng nếu đưa một ngoại binh về thì các cầu thủ sẽ không có động lực thi đấu. Có khoảng 7-8 tuyển thủ, số cầu thủ còn lại vẫn tập bình thường nên khó nói trước điều gì”,

nhà cầm quân người Thái Lan chia sẻ.

Vũ khí lợi hại giúp Thể Công Viettel liên tục đánh bại Công An Hà Nội 2
Ngoại binh của Công An Hà Nội gây thất vọng ở hai trận đấu trước Thể Công Viettel

Trong khi đó, bên kia chiến tuyến, Thể Công Viettel như đã tìm thấy lời giải cho sự bế tắc trên hàng công khi tân binh họ mới đem về đang thể hiện phong độ ấn tượng.

Trước khi ngoại binh Pedro Henrique cập bến, đội bóng của HLV Đức Thắng chỉ ghi được 1 bàn trong 4 lần ra sân gần nhất. Rõ ràng, việc thay đổi nhân sự trong thời gian qua đã ngay lập tức phát huy công dụng. Ngoài Pedro Henrique, đội bóng áo lính cũng đã ra mắt tân binh Adriano Narcizo trong cuộc đại chiến với Công An Hà Nội tối 13/3.

HLV Nguyễn Đức Thắng tìm ra công thức chiến thắng

Nhận đội từ HLV tạm quyền Thomas Dooley, HLV Đức Thắng rõ ràng đối mặt với nhiều thử thách. Khởi đầu của vị chiến lược gia 47 tuổi cũng không mấy suôn sẻ. Tuy nhiên, việc nghiên cứu kỹ đối thủ Công An Hà Nội đã giúp ông cùng đội có được kết quả ấn tượng.

“Công An Hà Nội có lối chơi phối hợp ngắn, khi gặp số đông thì sẽ chuyển sang bóng dài. Điều đó gây ra khó khăn cho các đối thủ. Chúng tôi chủ động chơi phòng ngự, kiểm soát và chuyển đổi trạng thái nhanh”, HLV Đức Thắng cho hay.

“Khá lâu Thể Công Viettel mới ghi được bàn thắng từ giữa hiệp 2, trước đây điều đó không xảy ra. Hai chiến thắng này toàn đội có thể lực tốt hơn, áp sát, không để đối phương chơi bóng. Tốp 3 và vô địch Cúp Quốc gia, đó là mục tiêu đặt ra, tôi phấn đấu từng bước một”, thuyền trưởng Thể Công Viettel khẳng định.

Hai chiến thắng trước Công An Hà Nội cho thấy, những tuyên bố của HLV Đức Thắng là có cơ sở. Nhà cầm quân sinh năm 1976 không hề nói suông và đang từng bước giúp Viettel tìm lại nguồn cảm hứng chơi bóng. 

Vũ khí lợi hại giúp Thể Công Viettel liên tục đánh bại Công An Hà Nội 3
Thể Công Viettel sở hữu hàng thủ chất lượng

Toàn đội có thể tạm thời hài lòng về màn trình diễn trong những trận đấu gần đây, tuy nhiên, phía trước vẫn còn rất nhiều thử thách chờ đón thầy trò HLV Đức Thắng.

Nhiệm vụ của Thể Công Viettel trong phần còn lại của mùa giải là không hề đơn giản, khoảng cách của họ với mục tiêu top 3 V.League  đang là 9 điểm, do đó toàn đội buộc phải nỗ lực trong từng trận đấu, nếu không muốn bị bỏ lại phía sau.

Trong một mùa giải không có được phong độ tốt nhất, Cúp Quốc gia được xem là cứu cánh với Thể Công Viettel. Bên cạnh đấu trường V.League, HLV Đức Thắng cũng phải phân chia lực lượng hợp lý cho mặt trận cúp Quốc gia.

Thể Công Viettel hiện đã góp mặt tại tứ kết và nếu có thể duy trì sự ổn định, đội bóng áo lính hoàn toàn có thể mơ về trận chung kết, hay thậm chí là chức vô địch.

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X