Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Vòng bảng Champions League: Kẻ thức thời...

Thứ Năm 05/11/2009 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News


1. Ở bảng đấu M.U được cho là vô đối, nhà ĐKVĐ Premiership và Á quân Champions League thừa khôn ngoan để biết nắm bắt thời cơ. Wolfsburg, CSKA Moscow hay Besiktas là ai trong con mắt đầy kiêu ngạo của Quỷ Đỏ? Có lẽ, chỉ cần oai phong quá khứ, Sir Alex và các học trò cũng đủ khiến những kẻ cản đường run sợ.

Thực tế, vòng bảng mới trải qua 4 trận, M.U đã chính thức có vé. Trong hành trình chẳng quá nhọc nhằn ấy, không dưới một lần Quỷ Đỏ phải ở thế ngược dòng. Nhưng điều đó chỉ càng làm nổi bật bản lĩnh và khả năng ứng phó của đội bóng Anh. M.U là thế, luôn biết “trị” những kẻ dễ trị và diệt những kẻ có thể diệt.

MU sớm vượt qua vòng bảng nhờ bản lĩnh và kinh nghiệm dày dạn ở đấu trường châu Âu

So với Quỷ Đỏ, Chelsea mong manh hơn ở sân chơi Champions League. Nhưng nếu biết 3 mùa gần nhất, The Blues đều lọt vào bán kết hẳn người ta sẽ phải nhìn thày trò HLV Carlo Ancelotti với ánh mắt nể trọng hơn nhiều. Thì đấy, cũng khác chi M.U đâu, khi mới 4 lượt trận trôi qua, Chelsea đã bỏ lại tất cả để ung dung tiến vào vòng knock-out.

Chân lý đã hiển lộ rồi, Champions League vẫn là sân sau của Premiership...

2. Từ mùa Hè, châu Âu hoảng loạn trước sức mạnh đồng tiền của Real Madrid. Với Kaka, Ronaldo, Benzema, Alonso..., Galacticos 2.0 được đánh giá là ƯCV số Một cho ngôi vị vô địch. Nhưng thực tế, kẻ chỉ mới đây thôi vung tiền nhiều nhất châu Âu vẫn phải vật lộn với cuộc chiến sinh tồn, nơi AC Milan và Marseille hiện là 2 gọng kìm siết chặt.

So sánh đi, bạn sẽ thấy sự khập khiễng bội phần xét trên tiềm lực tài chính và sức mạnh đội hình giữa Real Madrid, Juventus hay Bayern Munich với Bordeaux hay Porto. Nhưng sự chênh lệch tiền bạc ấy đã trở nên vô nghĩa ở vòng bảng này. Bây giờ, Bordeaux và Porto đã ung dung nghĩ đến vòng knock-out còn lâu mới diễn ra, trong khi “phe nhà giầu” phải triệt hạ nhau để tìm đường sống.

Bordeaux: Kẻ thức thời mới thành trang tuấn kiệt

Người ta nói Bordeaux vượt qua Bayern Munich cả 2 trận đi - về thì chẳng khác gì họ đã tạo nên cú sốc lịch sử. Nhưng đến cả Juventus với lợi thế sân nhà cũng đã chẳng khuất phục được ĐKVĐ Pháp, thì đừng nên nói đó là bất ngờ hay hiện tượng. Nên nhớ, Inter vô đối ở Serie A cũng đã từng bất lực trước Dinamo Kiev, hay ĐKVĐ Barca cũng đã bị Rubin Kazan nhỏ nhoi “làm nhục”.

Phải chăng, cái mà người ta gọi là hiện tượng thì giờ đang dần biến chuyển thành bản chất? Và có lẽ người vui mừng nhất chính là chủ tịch UEFA Michel Platini.

3. Bây giờ, tất cả đang chĩa mũi dùi vào học thuyết “mạnh được yếu thua” trong bóng đá. Nếu điều tưởng như là chân lý ấy luôn đúng, đã chẳng có chuyện Bayern đến 99% bị loại hay Real Madrid và AC Milan - những quyền lực tuyệt đỉnh của Champions League - phải chống đỡ trước cuộc xâm lăng tàn khốc của Marseille. Dường như, có một bài học cổ điển mà những “đại gia” như Real Madrid cố tình quên.

Bài học ấy nói về khả năng nắm bắt cơ hội, như cách M.U, Chelsea hay thậm chí cả Bordeaux và Porto đã học thuộc lòng ở vòng bảng này. Khi sức mạnh chỉ có giới hạn, khi sự tuyệt đối là không tồn tại, biết nắm bắt thời cơ thì cơ hội chính là con đường ngắn nhất dẫn đến thành công. Chẳng gì, cổ nhân đã dạy: “Kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt”...

Con số
1: Hòa AC Milan, Real Madrid có điểm số đầu tiên tại San Siro sau 6 lần làm khách trước Rossoneri. Đây cũng là lần đầu tiên trong 3 năm qua, đội trưởng Raul phải vào sân từ băng ghế dự bị trận thứ 2 liên tiếp của Club Blanco.
5: Bàn thắng Michael Owen ghi cho M.U vào lưới CSKA Moscow vừa qua là lần đầu tiên Owen lập công tại Champions League sau 5 năm. Lần cuối cùng Owen nổ súng ở đấu trường này là hồi tháng 10/2004, vào lưới Dinamo Kiev khi đá cho Real Madrid.
10: Chelsea bất bại 10 trận gần nhất trước các CLB Tây Ban Nha ở sân chơi Champions League.
73%: Các CLB Pháp giành thắng lợi tới 73% tại Champions League mùa này, vượt trội các đội bóng Anh (64%), Tây Ban Nha (43%) và Italia (43%).

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

Có vẻ như đối với Bayer Leverkusen vô địch Bundesliga vẫn là chưa đủ thỏa mãn. Ý nghĩa của chiến tích này không chỉ đơn thuần là một danh hiệu, mà đó còn là chức vô địch quốc gia đầu tiên trong lịch sử 119 năm của Die Werkself, là dấu chấm hết cho sự thống trị kéo dài tới 11 mùa giải liên tiếp của Bayern Munich, là một chiến thắng ngoạn mục trước một đối thủ có quỹ lương cao gấp 4 lần quỹ lương của họ.

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

“ Bóng đá là một trò chơi đơn giản, 22 người đuổi theo một quả bóng trong 90 phút, và cuối cùng, người Đức luôn luôn là người chiến thắng”. Đây là thông điệp đầy cay đắng mà Gary Lineker đã thốt ra sau khi tuyển Anh của ông thất bại trước người Đức sau loạt luân lưu ở vòng bán kết World Cup Italia 1990.

Xem thêm
top-arrow
X