Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 7 Serie A: Khẳng định những giá trị

Thứ Ba 19/10/2010 14:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã không có một bất ngờ nào xảy ra ở vòng 7, khi mà những kẻ được đánh giá cao hơn đều giành trọn 3 điểm. Kịch bản ở top đầu bảng tiếp tục được duy trì như những gì diễn ra hai tuần trước đó, khi hai đại gia thành Milano, Milan và Inter, cùng phải ngước lên nhìn Lazio.

Có ai đó đã nói, Lazio chỉ là hiện tượng mang tính nhất thời, và đội bóng thủ đô sẽ bị “lột mặt thật” khi đến San Nicola - vùng đất “dễ đi, khó về”. Những người ấy cho rằng, Lazio sẽ phải nhường vị trí dẫn đầu cho hai đại diện của thành Milano. Nhưng thầy trò HLV Edy Reja thì không nghĩ thế. Sau 90 phút ở San Nicola, Lazio chứng minh cho tất cả thấy, cái gọi là hiện tượng ấy vẫn chưa dừng lại, và cách mà đội quân của Reja bảo vệ ngôi đầu cũng đẹp như mùa thu ở thủ đô Roma.

Lazio vững vàng ở ngôi đầu bảng

Thực tế, đã có những khó khăn nhất định khi Bari chủ động chơi phòng ngự. Trong suốt hiệp đấu thứ nhất, Lazio đã bất lực trong việc khoan thủng được bức tường phòng ngự của Bari. Nhưng Bari cũng chỉ đứng vững được hơn 50 phút, trước khi trở thành khán giả để thưởng lãm các pha bóng đẹp mắt của một Lazio đậm chất samba.

Hernanes, người đã góp phần tạo nên khác biệt giữa Lazio hiện tại với một năm trước, tiếp tục chứng tỏ anh là một trong những tân binh ấn tượng nhất của Serie A mùa này, bằng bàn thắng tạo ra khác biệt. Với pha ghi bàn thứ hai từ đầu mùa, cầu thủ người Brazil cũng cho thấy, anh đang cùng Mauri hợp thành cặp tiền vệ công đáng gờm nhất hiện nay. Xuất phát từ đường chuyền dài của Mauri, Henanes có cơ hội nhận bóng và dứt điểm qua kẽ chân Gillet.

Pha ghi bàn cùng điệu nhảy santo của Hernanes, sau đó là bàn ấn định chiến thắng của Floccari, giúp Lazio thêm một tuần nữa ngự trên ngôi đầu Serie A, khiến nỗ lực tìm lại vị trí số 1 của Inter đã không thể thành hiện thực. Ở Sant’Elia, Inter đã không quá trội so với Cagliari, nếu so về số cơ hội nguy hiểm. Thậm chí, Inter nhờ đến may mắn tránh mới được những quả phạt đền (Lucio và Samuel để bóng chạm tay), cũng như nhờ xà ngang cứu thua.

Thế nhưng, đội quân của HLV Benitez vẫn biết cách tìm được chiến thắng rửa mặt, sau hai trận liên tiếp chỉ kiếm được 1 điểm. Chiến thắng ấy thể hiện hai giá trị: 1) Không phải ai cũng giữ được phong độ và khát vọng như Eto’o. Tiền đạo người Cameroon đang là trái tim của Inter thời điểm này. 2) Chân lý (hoặc nói nôm na là trọng tài) luôn thuộc về kẻ mạnh. Inter có bản lĩnh của đội bóng lớn và nhận được sự ưu ái nhất định từ trọng tài, nên chiến thắng là điều dễ hiểu.

Inter thể hiện chân lý của kẻ mạnh, và Milan cũng thế. Đội quân của HLV Allegri đã coi thường đối thủ khi mà họ nhập cuộc tốt hơn, với bàn mở tỉ số từ pha vô-lê đẹp mắt của Pato. Khi mà Chievo đang hưng phấn và chuẩn bị cho một bất ngờ, thì Milan đã biết cách để dập tắt điều đó. Tất cả nhờ vào những cái đầu ma mãnh. Từ cách mà Ibra thực hiện pha đá phạt nhanh, đến cách phạm lỗi kín của tiền đạo người Thụy Điển và các đồng đội với đối phương.

Cũng từ sự ma mãnh mà Milan thể hiện, để chiếm vị trí thứ 2 từ Inter nhờ hơn hiệu số, một giá trị khác được thể hiện: Robinho. Sau thời gian gây thất vọng và phung phí những cơ hội ngon ăn, Binho đã có bàn thắng đầu tiên cho Milan. Bàn thắng ấy thể hiện kỹ thuật, khả năng di chuyển không bóng và sự tự tin trong dứt điểm. Có lẽ, ở Brazil, HLV Menezes đang rất hài lòng, vì chính ông giúp Allegri “đánh thức” bản năng ghi bàn của Binho.

Có lẽ, không thể bỏ qua một giá trị khác ở vòng đấu mà các đại gia đồng loạt chiến thắng: kỷ lục của Del Piero. Krasic và Aquilani một lần nữa chơi nổi bật; Quagliarella ghi bàn bằng đầu ở độ cao… 20cm; Melo giải tỏa sức ép bằng cú sút penalty thành công, những dấu ấn đó tạo nên bữa đại tiệc tôn vinh Alex. Bằng một pha dứt điểm kỹ thuật, Alex chính thức san bằng kỷ lục 178 bàn ở Serie A cho Juve mà Boniperti nắm giữ. Lúc này, các Bianconeri đặt câu hỏi: Juve còn kỷ lục nào nữa để Alex xô ngã trong những ngày tháng còn lại của sự nghiệp?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Xem thêm
top-arrow
X