Thứ Tư, 25/09/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 23 - Arsenal ngày càng xa Top 4: Nỗi đau lịch sử

Thứ Ba 22/01/2013 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chưa bao giờ trong kỷ nguyên Arsene Wenger, Arsenal cán đích dưới vị trí thứ 4. Nhưng sau 23 vòng mùa này, Pháo thủ đã cách Top 4 tới 7 điểm và có thể còn rời xa nữa. Tất cả dường như báo hiệu cho Arsenal một nỗi đau mang tính lịch sử vào cuối mùa…

Phải chăng vì không muốn NHM chai sạn cảm xúc trước những mùa bóng trắng tay của đội nhà, Arsenal đang muốn “nâng cấp” bi kịch của họ lên một tầm cao hơn? Thua Chelsea 1-2 trong trận derby London tối Chủ nhật vừa qua, Arsenal trải qua trận thua thứ 2 liên tiếp tại Premier League và đã chính thức vẫy chào Top 4 với khoảng cách lên tới 7 điểm.

chelsea arsenal
chelsea arsenal

Đó là khoảng cách không dễ san lấp chút nào trong một mùa bóng mà Arsenal thậm chí còn không biết thắng trước những đối thủ yếu hơn họ rất nhiều. Pháo thủ đã thua Norwich, thua Swansea, bị Southampton, Fulham, Aston Villa… cầm hòa. Những điểm số bị đánh rơi một cách vô lý mới chính là nguyên nhân đẩy tập thể của Wenger ngày càng cách xa nhóm 4 CLB dẫn đầu Premier League- vị trí mà họ luôn góp mặt trong suốt 16 năm qua.

Có vẻ như đã ngửi được “mùi” bi kịch, ông thầy khổ hạnh Wenger vừa lên tiếng cảnh báo: Arsenal không được phép đánh rơi thêm một điểm số nào trong phần còn lại của mùa giải nữa. “Chúng tôi phải biết cách thắng những đối thủ yếu hơn, và giành kết quả chấp nhận được trong những trận cầu lớn. Đó là yếu tố tiên quyết trên con đường trở lại Top 4 của Pháo thủ”, HLV Wenger than thở. Bàn thắng vào lưới Arsenal đưa Juan Mata lên vị trí thứ 3 trong danh sách 5 cầu thủ hiệu quả nhất Premier League mùa này, với tổng cộng 19 bàn thắng và đường kiến tạo thành công.

Lý thuyết là thế, nhưng theo một thăm dò trên tờ Guardian, có tới 60% số độc giả được hỏi không tin Arsenal đủ khả năng san lấp khoảng cách 7 điểm để trở lại Top 4, và 56% độc giả đặt cược vào viễn cảnh Pháo thủ thậm chí còn không góp mặt tại Champions League mùa tới. Lướt qua lịch thi đấu của Arsenal là đủ hiểu. Sau trận đấu bù với West Ham rạng sáng ngày 24/1, chỉ 2 ngày sau, Arsenal tiếp tục phải gặp Brighton & Hove Albion tại FA Cup và rồi trở về Premier League đón tiếp một Liverpool đang rất thăng hoa. Trong giai đoạn cuối tháng 2 và đầu tháng 3, Pháo thủ sẽ lần lượt phải chạm trán Bayern tại Champions League và Tottenham, Everton tại Premier League. Khả năng họ giành được số điểm tối đa như yêu cầu của Wenger, ai cũng hiểu, thực tế không cao.

Vậy nếu Arsenal bật khỏi Top 4 và mất vé dự Champions League, bi kịch nào sẽ xảy ra? Hãng hàng không Emirates khẳng định sẽ không tiếp tục rót tiền đầu tư nâng cấp khẩu Pháo xập xệ của Wenger nữa nếu Arsenal đánh rơi tấm vé tham dự Champions League mùa tới. Ngay bản thân tương lai của Wenger tại Emirates cũng đứng trước nguy cơ không thể kéo dài thêm nếu Arsenal lần đầu tiên trong lịch sử Premier League rớt khỏi nhóm 4 CLB dẫn đầu.

Đó là nỗi đau mang tầm lịch sử với Arsenal, là nhát dao chí mạng có sức sát thương lớn hơn rất nhiều so với chuyện Pháo thủ ròng rã năm này qua năm khác thiếu vắng danh hiệu.

Arsenal sợ vía các ông lớn

Vậy là trước mắt Arsenal chỉ còn duy nhất trận tái ngộ Man United ngày 27/4 để cứu vãn một mùa bóng mà họ không thắng nổi đại gia nào trong nhóm M.U, Man City và Chelsea. Premiership mùa này, Arsenal thua Chelsea cả hai trận lượt đi và về cùng tỉ số 1-2, hòa Man City lượt đi 1-1, nhưng lại thua 0-2 lượt về. Đây chắc chắn là một bước lùi cực lớn nếu biết rằng, mùa trước, ít nhất Pháo thủ còn thể hiện được vị thế của mình sau những chiến thắng 5-3 trước Chelsea, 1-0 trước Man City.

Theo Walcott đang muốn trở thành biểu tượng mới ở Emirates. Nhưng có một thống kê chắc sẽ khiến NHM Arsenal giật mình: 9 bàn thắng mà anh ghi cho Arsenal tại Premier League mùa này chỉ trực tiếp mang về cho Pháo thủ vỏn vẹn… 1 điểm. Đó là pha lập công giúp Arsenal cầm hòa Everton 1-1 ở vòng 14.

Con số

7. Steven Fletcher trở thành cầu thủ thứ 7 trong lịch sử Sunderland ghi nhiều hơn 10 bàn/mùa ở Premier League.
11. Walcott đã ghi tới 11 bàn/15 trận gần đây cho Arsenal trên tất cả các đấu trường.
13. Chelsea đã thắng tới 13/17 trận Martin Atkinson bắt chính. Không trọng tài nào ở Premier League có duyên với The Blues đến thế.
25. Tottenham sút tung lưới Man United sau tổng cộng… 25 pha dứt điểm về phía khung thành De Gea. M.U chỉ có 5 lần dứt điểm.
28. Pha phối hợp dẫn đến bàn thắng rườm rà nhất Premier League mùa này đang thuộc về Swansea. Họ mất tới 28 pha chạm bóng trước khi Michu ghi bàn vào lưới Norwich ngày 8/12.

Thạch Long - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Khối bê tông 10 người của Arsenal và một Man City quá trung thành với triết lý

Khối bê tông 10 người của Arsenal và một Man City quá trung thành với triết lý

Khối bê tông 10 người của Arsenal và một Man City quá trung thành với triết lý

Tấm thẻ đỏ cuối hiệp một của Leandro Trossard đã khiến phần còn lại trong cuộc đấu hứa hẹn nhất Premier League cuối tuần qua giữa Man City và Arsenal trở nên một chiều, như một vòng tuần hoàn, cho đến khi John Stones ghi bàn gỡ hòa 2-2 chung cuộc ở những thời khắc cuối cùng.

Xem thêm
top-arrow
X