Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 20 Serie A: Sau Roma sẽ là Udinese?

Thứ Sáu 27/01/2012 18:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xuất sắc vượt qua Roma ở tứ kết cúp Italia với tỷ số 3-0, Juventus hướng tới một thách thức khác ở Serie A khi phải tiếp Udinese, một đội bóng cũng đang có được phong độ rất cao ở thời điểm này của mùa giải.

Lúc này, Juventus là đội duy nhất ở châu Âu duy trì được thành tích bất bại. Tuy vậy, việc phung phí nhiều điểm số đã khiến cho Juve chỉ hơn Milan, đội đang giữ Scudetto chỉ 1 điểm suy nhất. Trong khi đó, Udinese đứng thứ 3 với 3 điểm ít hơn. Đội bóng đang có phong độ cao Inter đứng thứ 4 với 6 điểm ít hơn.

Juve vẫn duy trì được thành tích bất bại

7 năm qua, Juve chưa biết đến hương vị Scudetto. Tuy vậy, ngay cả khi trở lại với Serie A sau cơn bão tiêu cực 2006 và bị đánh xuống hạng một năm, Juventus vẫn là một ứng viên cho chức vô địch và chưa bao giờ như lúc này, họ lại cho thấy được tham ọng lớn như thế.

"Chức vô địch mùa Đông chỉ là một giá trị biểu tượng", HLV Conte nói về việc Juve kết thúc lượt đi với ngôi đầu bảng. "Hiện tại chúng tôi muốn duy trì phong độ đã thể hiện vào giai đoạn 2 của mùa giải. Chúng tôi cần phải chơi ới 120 hay 130% sức mạnh".

Juve sẽ thiếu 3 cầu thủ quan trọng vì chấn thương. Mirko Vucinic bị đau đầu gối phải trong khi Marchisio và Pepe gặp vấn đề liên quan đến mắt cá. Sự vắng mặt của những cầu thủ này có thể mở đường cho Del Piero ra sân trở lại. Lão tướng 37 tuổi đã ghi một bàn thắng tuyệt vời trong chiến thắng 3-0 trước Roma ở cúp Italia vừa qua.

Do bị hạn chế về số lần ra sân nên đây mới là pha lập công đầu tiên mà Alex ghi cho Juve ở mùa giải năm nay. "Del Piero luôn là một giải pháp với tôi", HLV Conte khẳng định vai trò của tiền đạo kì cựu này. Ngoài ra, tân binh Marco Borriello cũng sẽ là một sự lựa chọn trên hàng công của Juve.

Với Udinese, nhân tố quan trọng nhất của họ vẫn là tiền đạo Di Natale. Hai mùa bóng vừa qua, chân sút 34 tuổi này đã ghi tới tổng cộng 57 bàn thắng và hiện đang là một trong những chân sút tốt nhất ở Serie A với 14 bàn thắng, ngang bằng với Ibrahimovic của Milan.

Ở trận lượt đi, Juventus đã để Udinese cầm hòa 0-0 trên sân khách và giờ là lúc Udinese muốn là đội đầu tiên đánh bại được Juve ở mùa giải năm nay. "Chúng tôi vẫn đang có được một phong độ tốt và muốn có thêm một kết quả tích cực nữa", Di Natale nói.

Juve mất quân, Udinese cũng không có được Kwadwo Asamoah (dự CAN 2012) trong khi Pinzi dính chấn thương bắp cơ. Khả năng ra sân của Isla vẫn còn bỏ ngỏ sau khi tiền vệ này gặp chấn thương bắp đùi. "Không ai đánh thuế những giấc mơ nhưng chức vô địch luôn rất khó khăn", Di Natale nói về tham vọng vô địch của Udinese.

Ngoài cặp đấu được chờ đợi Juve -Udinese, Milan sẽ tiếp Cagliari trên sân nhà trong khi Inter phải làm khách của Lecce.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X