Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 17 Serie A: Ibracadabra thách thức tất cả

Thứ Hai 09/01/2012 12:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước Giáng sinh. Sau Giáng sinh. Sân nhà. Sân khách. Đối thủ dễ. Đối thủ khó. Những trận đấu của Milan không giống nhau, nhưng Ibrahimovic thì vẫn thế, ngay cả cách anh ghi bàn cũng ít thay đổi (penalty). Phong độ ổn định của “Ngài Scudetto” đang là thách thức cho cả Serie A.

Inter gọi, Udinese gọi và Milan, Juventus, Roma cùng nhau trả lời bằng những thắng lợi không ngoài dự đoán. Ngoại trừ cú sốc ở thất bại 0-4 quá khó tin của Lazio trên sân đội nhược tiểu Siena, những đội bóng lớn đang ở nhóm đầu bảng xếp hạng đều khẳng định được không chỉ sức mạnh và bản lĩnh, mà còn là sự ổn định về phong độ và tâm lý qua gần 3 tuần nghỉ Giáng sinh. Họ không đánh mất niềm tin của người hâm mộ, đáp ứng được mong mỏi về một chặng tăng tốc mãnh liệt trong tháng Giêng cực kỳ quan trọng này trước khi phần lớn trong số họ phải lao vào những cuộc sinh tử chiến ở cúp châu Âu.

Không ai cản được Ibrahimovic

Trong số bốn đội bóng mạnh đá ở các trận tối qua, Milan được đánh giá là khó khăn nhất, khi họ phải làm khách đối thủ cứng Atalanta, đội chưa từng thua trên sân nhà mùa này. Đã thế, đội đương kim vô địch còn thiếu vắng một loạt cầu thủ quan trọng như Aquilani, Abate, Ambrosini và phải ra sân với đội hình tương đối chắp vá. Nhưng đấy vẫn cứ là đội Milan không thể bị đánh bại, vẫn cứ là đội Milan chiến thắng dù chơi không thể nói là hay. Đây đã là trận đấu không mấy thuyết phục thứ 3 liên tiếp của Milan, nhưng điều mấu chốt là họ vẫn giành trọn số điểm nhờ tài năng và phong độ đáng sợ của Ibrahimovic.

Trên sân Atalanta, vẫn có những xì xào về quả penalty mà có vẻ như trọng tài Nicola Rizzoli (trọng tài uy tín nhất của Italia hiện nay) thổi ưu ái cho Milan trong hiệp 1, sau pha truy cản của Manfredini với Pato (ở tình huống Ibra chuyền bóng), nhưng Ibrahimovic không cần quan tâm đến điều ấy. Anh vẫn lạnh lùng găm bóng vào lưới như đã làm được 6 lần từ đầu mùa (5 ở Serie A, 1 ở Champions League), trong đó có 4 lần ở 5 trận gần nhất. Kể từ sau cú sút penalty hỏng ăn duy nhất ngay ở trận ra mắt khiến Milan thua Cesena 0-2 mùa trước, Ibra đã không lần nào chịu thua trên chấm 11m nữa và nhờ 6 bàn penalty của anh mùa này, Milan đang vững vàng trên đỉnh bảng Serie A.

Nhưng Ibra không chỉ biết sút phạt đền (và kiếm được nó), mà anh còn là cả sức mạnh tấn công của Milan (nếu không muốn nói là cả sức mạnh của Milan). Hàng công của Milan trên sân Atalanta không được đánh giá cao, bởi Pato phong độ rất mưa nắng còn Emanuelson, người được giao đá hộ công, vốn chỉ là một hậu vệ trái “chân đất mắt toét”. Vậy mà gần như chỉ với một mình Ibra, đội khách vẫn có 2 bàn thắng. Chính Ibra, sau vài lần hãm thành nguy hiểm, đã kiến tạo cho Boateng ấn định chiến thắng 2-0, qua đó không chỉ trả lời đanh thép cho thách thức mà Inter tạo ra trước trận derby, mà còn thách thức cả Juventus và những đối thủ khác nữa. Nếu Milan và Ibra cứ đá không cần hay mà vẫn thắng cả trước Inter, có lẽ nên trao sẵn Scudetto cho họ.

Juventus cũng đá không phải hay lắm và họ cũng thắng để duy trì tương quan với Milan, nhưng những tín hiệu tích cực từ chiến thắng đó không nhiều. Ở Lecce vẫn là một Juventus thực sự vững vàng, chặt chẽ trong mọi thời điểm và hiếm khi để cho đối thủ khoảng trống, song khả năng tấn công của họ vẫn hết sức hạn chế, cho dù đối mặt với các chân sút tên tuổi của Juve chỉ là hàng thủ kém nhất Serie A mùa này và thủng lưới đến 10 bàn/3 trận trước đó. Bất kể Vucinic đã quay trở lại và chơi nổi bật ở biên trái, Juventus vẫn chỉ ghi được duy nhất một bàn thắng từ pha đánh đầu bồi của Matri. Rõ ràng đội bóng thành Turin đang rất mong chờ màn ra mắt của tân binh Borriello.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X