Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 13 Premier League: "Quỷ đỏ" sắp vô địch lượt đi

Thứ Ba 27/11/2012 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Chelsea và Man City cầm chân nhau đã giúp Man Utd đòi lại ngôi đầu sau chiến thắng 3-1 trước QPR tại vòng 13 Premier League. Giờ đây, cơ hội để Quỷ đỏ giành chức vô địch lượt đi đang hiện ra rất rõ…

KHÁC BIỆT Ở BĂNG GHẾ HUẤN LUYỆN

Ai đó có thể nói Man Utd đã gặp may khi đúng vào giai đoạn quan trọng, các đối thủ của họ đều sa sút và phải đối mặt với những vấn đề lớn. Trong khi đó Quỷ đỏ lại liên tiếp ngược dòng thành công để giành những điểm số ấn tượng. Nhưng mọi chuyện đều có nguyên nhân của nó và sự khác biệt lớn nhất mà Man Utd đang có so với hai đối thủ Man City, Chelsea chính là ở vị trí thuyền trưởng.

manchester united
 

Tại Man Utd, Ferguson cho thấy ông vẫn là con tim và khối óc của Quỷ đỏ. Bất chấp khởi đầu không tốt và lần thứ 9 bị đối thủ vươn lên dẫn bàn nhưng với những điều chỉnh hợp lý về con người và chiến thuật của chiến lược gia lão luyện này, Man Utd vẫn giành tới tổng cộng 18 điểm từ những trận đấu đó.

Xét về đội hình, khó có thể nói Man Utd đang sở hữu một tập thể có chiều sâu hơn Man City và Chelsea. Nhưng đội bóng chủ sân Old Trafford có một HLV hiểu rất rõ các học trò và luôn biết cách phát huy tối đa sức mạnh của họ.

Trái ngược hoàn toàn, cả Man City và Chelsea đều đang đau đầu với vị trí HLV trưởng. Những màn xoay tua khó hiểu của Mancini khiến Man City thi đấu phập phù trong thời gian gần đây. Trong khi ngay ở trận đầu lên thay Di Matteo tạm quyền dẫn dắt Chelsea, Benitez đã bị chính các CĐV nhà quay lưng. Những kết quả không như ý đi kèm cùng áp lực lớn đang khiến Mancini và Benitez gặp khó và sẽ không dễ để họ chèo lái các con tàu của mình vượt sóng gió.

NHIỀU TÍN HIỆU TÍCH CỰC

Ngoài sự khác biệt lớn từ băng ghế huấn luyện thì Man Utd còn cùng lúc đón nhận hàng loạt tin vui sau trận đấu với QPR. Điểm nhấn của chiến thắng đó đến từ những cái tên đầy bất ngờ như Evans, Anderson và đặc biệt là Fletcher. Sự trở lại của Fletcher với bàn thắng đầu tiên sau hơn 1 năm cùng việc Anderson đã chơi cực hay khi được Ferguson tung vào sân giúp chiến lược gia người Scotland có thêm những giải pháp cho hàng tiền vệ.

Một điểm sáng nữa ở trận đấu này là trung vệ Jonny Evans. Bàn thắng quan trọng mà Evans ghi vào lưới QPR sẽ là một sự khích lệ tinh thần cực lớn cho cầu thủ trẻ này. Việc Smalling và Jones đã bình phục chấn thương cũng là cơ sở để Ferguson gia cố lại hàng thủ, tuyến duy nhất đang khiến ông phải đau đầu.

Những tín hiệu tích cực về phong độ cũng như tình hình nhân sự cộng hưởng với một lịch thi đấu khá thuận lợi (xem bảng) là cơ hội tuyệt vời để Man Utd tăng tốc để giành chức vô địch lượt đi Premier League 2012/13.

Chicharito chỉ nên ngồi dự bị

Lần thứ 4 tại Premier League mùa này, Chicharito vào sân từ băng ghế dự bị và lập công. Như vậy là tính đến thời điểm này, mới chỉ có đúng 1 trận đấu từ đầu mùa, cầu thủ có biệt danh Hạt đậu nhỏ lập công sau khi được bố trí chơi trong đội hình xuất phát (gặp Wigan). Đúng như cảm nhận của giới chuyên môn, Chicharito tốt nhất chỉ nên sắm vai một siêu dự bị. Bởi mỗi khi được đá chính, anh thường có dấu hiệu bất ổn về tâm lý, dẫn đến những pha xử lý bóng lập bập, thiếu thanh thoát.

Cột mốc mới cho Tottenham

Thắng lợi trước West Ham chính là chiến thắng thứ 300 của Tottenham trong lịch sử Premier League, giúp Spurs leo lên vị trí thứ 5 trong danh sách những CLB thắng nhiều nhất giải đấu này. Cột mốc quan trọng này có thể sẽ giúp thầy trò HLV Villas-Boas vững tin hơn trong chặng đường còn lại của Premier League.

Con số

0. 3 trận gần đây HLV Benitez cầm quân tại Premier League, đội bóng của ông đều không ghi được bàn nào.
9. Thủ thành Gerhard Tremmel (Swansea) vừa tạo ra kỷ lục về số lần cứu bóng tại Premier League mùa này, với 9 lần trong trận gặp Liverpool.

Thành Vinh - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Phải tuyệt vọng Arsenal mới cần đến sự trợ giúp của Tottenham!

Phải tuyệt vọng Arsenal mới cần đến sự trợ giúp của Tottenham!

Phải tuyệt vọng Arsenal mới cần đến sự trợ giúp của Tottenham!

Arsenal sẽ phải hành quân đến Old Trafford với mục tiêu không gì khác ngoài một chiến thắng để tiếp tục nuôi hi vọng mong manh về cuộc lật đổ thế thống trị của Manchester City tại Premier League. Và nếu kịch bản đó xảy ra, các Gooners tiếp tục phải chờ đợi “lòng tốt” từ chính những người mà bấy lâu nay họ coi là kẻ thù. Rất rõ ràng, phải tuyệt vọng lắm Arsenal mới cần đến sự trợ giúp của Tottenham trong trận đấu bù với Man City diễn ra vào đêm thứ 4 tuần sau.

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Vào một buổi chiều thứ Hai tại sân tập của Arsenal ở London Colney, Declan Rice đang xem qua những đoạn clip do The Athletic tổng hợp và suy ngẫm về quá trình phát triển của mình kể từ khi chia tay West Ham để gia nhập The Gunners với mức phí chuyển nhượng 105 triệu bảng Anh – con số cao kỷ lục trong lịch sử CLB – vào mùa hè năm ngoái.

Xem thêm
top-arrow
X