Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 10 Premier League: Man Utd lầm lũi tiến lên

Thứ Hai 04/11/2013 06:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chiến thắng 3-1 trước Fulham, Man United vẫn chưa thể “cắt đuôi” những lời chỉ trích. Nhưng đừng quên, họ đã bất bại 6 trận liên tiếp, trong đó thắng cả 4 trận gần nhất và lần đầu tiên từ đầu mùa thắng được 2 trận liên tiếp tại Premier League. Có thể nói, Quỷ đỏ đang lầm lũi tiến lên.

BỘ BA HỦY DIỆT

Thật bất ngờ, nhưng hoàn toàn là sự thật. Cái gọi là “bộ ba hủy diệt của M.U ” đang trên đường hình thành với màn trình diễn hảo hạng của Rooney – Van Persie – Januzaj ở trận đấu tối thứ Bảy vừa qua. Cầu thủ trẻ Januzaj đã gây từ bất ngờ này đến bất ngờ khác như nhận định của Soccernet.com: “Đội bóng nào xem thường Januzaj sẽ phải trả cái giá rất đắt!”.

manchester united fulham
 

Đã có vài “nạn nhân” của cầu thủ người Bỉ này tại Premier League, và chắc chắn Fulham của HLV Martin Jol chưa phải là nạn nhân cuối cùng. Jol đánh giá: “Januzaj có tiềm năng trở thành một ngôi sao rất lớn ở Premier League, tất nhiên với điều kiện M.U tạo cơ hội và cố gắng vun đắp để cầu thủ này thật sự là giá trị bền vững, thay vì chỉ là hiện tượng nhất thời như hiện nay”.

Januzaj có thể là hiện tượng nhất thời, song hai thành viên còn lại trong “bộ ba hủy diệt” của Quỷ đỏ là những giá trị bền vững. Rất chắc chắn. Rooney, Van Persie đang chứng minh không hề là ngẫu nhiên mà HLV David Moyes vừa tâng bốc họ chính là cặp tiền đạo xuất sắc nhất Premier League , chứ không phải cặp Suarez - Sturridge của Liverpool. Thật trùng hợp là cùng ngày với sự tỏa sáng của Rooney và Van Persie, cặp bài trùng của Liverpool tịt ngòi trong thất bại trước Arsenal rạng sáng qua.

Van Persie 6 bàn, Rooney 5 bàn (2 cầu thủ này cũng dẫn đầu danh sách kiến tạo bàn thắng của M.U với Rooney 3 đường chuyền thành bàn còn Van Persie là 2), Januzaj 2 bàn (1 lần kiến tạo). Các fan của Quỷ đỏ hoàn toàn có quyền tin tưởng kể từ đây, đội bóng của họ sẽ tăng tốc nhất là trong tấn công với 2 đầu tàu giàu kinh nghiệm kết hợp cùng 1 niềm hy vọng mới đầy trẻ trung và tài năng.

TIẾP TỤC ĐẨY LÙI KHỦNG HOẢNG

Không thể nói từ “khủng hoảng” với một đội vừa thắng 4 trận liền. Một tuần nữa, tại Old Trafford, Arsenal sẽ được dịp kiểm tra sức mạnh thật sự của nhà đương kim vô địch Anh ngay tại thánh địa của họ. Old Trafford sẽ lại là “nhà hát của những giấc mơ” như đúng tên gọi của nó. Đúng là M.U đang kém Arsenal đến 8 điểm nhưng nếu đánh bại Pháo thủ, khoảng cách giữa 2 đội chỉ còn là 5 điểm. Nên nhớ phía trước còn đến 27 vòng đấu.

Quỷ đỏ đang ủ mưu lật đổ Pháo thủ thành London. Lịch thi đấu của Arsenal từ nay đến trước Lễ Giáng sinh cực kỳ khốc liệt và rất có thể họ sẽ trượt dốc. Đó sẽ là cơ hội để Quỷ đỏ vươn lên, nhất là khi HLV Moyes đã bớt chịu áp lực khi tin thắng trận liên tiếp bay về, hàng công thăng hoa (10 bàn trong 3 trận gần nhất ở mọi mặt trận) trong khi hàng thủ đang có dấu hiệu tiến bộ.

Moyes nói ông chờ đợi những Giggs, Welbeck, Chicharito, Cleverley, Phil Jones sẽ chơi tốt hơn hiện tại. Nếu được như thế, M.U sẽ mạnh hơn, đáng gờm hơn, đáng xem hơn. “Đừng sớm vội gạch tên đội bóng số 1 trong lịch sử nước Anh!”, như lời nhà báo nổi tiếng James Horncastle.

CON SỐ

3 - Trong số 4 cầu thủ cùng dẫn đầu Premier League mùa này về số pha kiến tạo, có 3 người chơi cho Arsenal: Oezil, Giroud, Ramsey (cùng 4 lần kiến tạo). Người còn lại là Mirallas của Everton. Arsenal cũng đang là đội duy nhất tại Premier League đã ghi bàn trong tất cả các trận của họ từ đầu mùa giải.
22 - Man United đã leo lên đầu BXH thiếu fair-play nhất tại giải cùng Stoke City, với tổng cộng 22 thẻ vàng đã nhận. Các đội xếp sau là Arsenal và Newcastle, mỗi đội nhận 16 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ.

Minh Nguyên - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X