Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Với Marko Marin, Chelsea trẻ hóa, latin hóa và... lùn hóa

Chủ Nhật 29/04/2012 10:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa giải 2011/12 chưa khép lại, nhưng Chelsea đã có tin vui đầu tiên cho mùa giải mới sau khi The Blues vừa chính thức có tân binh đầu tiên. Marko Marin, tiền vệ người Đức gốc Serbia đang chơi Werder Bremen, sẽ là người của Chelsea trong kì chuyển nhượng mùa Hè tới với giá chuyển nhượng 7 triệu bảng.

Theo thông báo từ cả Chelsea lẫn Werder Bremen, Marin sẽ ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với đội chủ sân Stamford Bridge trong ít ngày nữa sau khi đã vượt qua kỳ kiểm tra y tế. Cũng theo một số nguồn tin, Lukaku, tiền đạo chưa khẳng định được mình ở Stamford Bridge, sẽ đến thi đấu cho đội bóng của Đức theo dạng hợp đồng cho mượn. Chân sút trẻ người Bỉ chưa đá chính trận nào cho Chelsea ở Premier League. Anh mới chỉ có 6 lần được tung vào sân từ ghế dự bị và hiện đang không có chỗ đứng dưới thời HLV tạm quyền Di Matteo vốn thường xuyên trọng dụng các công thần.

Chelsea mua Marko Marin từ Bremen
Chelsea mua Marko Marin từ Bremen

Marko Marin chuyển đến chơi cho Werder Bremen từ Borussia Monchengladbach năm 2009 với giá 8,5 triệu euro. Anh đã thể hiện rất tốt khả năng sáng tạo của một tiền vệ ở sân Weserstadion. Trong 87 lần ra sân ở Bundesliga, anh đã kiến thiết 25 đường chuyền thành bàn. Tuy nhiên, ở mùa giải này, anh không đóng góp nhiều cho Werder Bremen do gặp vấn đề về thể lực.

Phát biểu về thương vụ này, Marin cho biết: “Tôi đã có những tháng ngày tuyệt vời ở Werder Bremen với rất nhiều người đồng đội tốt ở đây. Tôi cũng có thật nhiều những kỷ niệm đẹp khi chơi bóng ở Bundesliga. Nhưng dĩ nhiên tôi đang hướng tới những thách thức mới khi được chơi ở Premier League với một đội bóng danh tiếng như Chelsea”.

Marin cũng từng 16 lần khoác áo ĐT Đức. Trận đấu đầu tiên của anh trong màu áo đội tuyển quốc gia là trận Đức hòa Belarus 2-2 ngày 27/5/2008. Anh đã từng góp mặt trong thành phần của Mannschaft tại World Cup 2010 ở Nam Phi và đã được hai lần vào sân từ ghế dự bị. Tuy nhiên, với việc không được ra sân thường xuyên trong màu áo câu lạc bộ, anh vẫn chưa thể đảm bảo việc mình có thể được HLV Joachim Loew triệu tập cho chiến dịch EURO 2012 sắp tới.

Việc Chelsea hướng đến một bản hợp đồng như Marin không khiến nhiều người bất ngờ. The Blues vẫn đang tiếp nối chính sách trẻ hóa lực lượng từ thời Andre Villas-Boas khi mà những trụ cột dưới thời Mourinho như Lampard, Drogba hay Terry đều đã luống tuổi. Tuy nhiên, với việc luật công bằng tài chính của UEFA chuẩn bị có hiệu lực trong tương lai gần, đội bóng của Abramovich sẽ không thể vung tay quá trán để mua cả tá ngôi sao như trước nữa. Họ sẽ cần phải tìm mua những cầu thủ có triển vọng với giá hợp lý hơn.

Sự xuất hiện của Marin được hứa hẹn sẽ tăng cường chất latin cho lối chơi của Chelsea. Những Sturridge, Mata đều là mẫu cầu thủ chơi thiên về kỹ thuật. Ở phía sau, Ramires vừa khỏe, vừa khéo. Trong trường hợp mua được Modric, Chelsea chẳng khác gì một đội bóng có phong cách latin, gồm những cầu thủ vừa nhỏ con, vừa khéo léo.

Chắc chắn, Marin chỉ là phát súng đầu tiên cho chiến dịch mua sắm rầm rộ của Chelsea mùa Hè này. Những vị trí mà The Blues đang săn lùng có thể là một hậu vệ phải và một tiền đạo. Ngoài ra, Abramovich cũng đang lên kế hoạch tìm một HLV mới cho Chelsea ở mùa giải tới, với những ứng cử viên như Jurgen Klopp, Laurent Blanc, Pep Guardiola hay thậm chí là chính HLV tạm quyền hiện nay Di Matteo.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X