Thứ Tư, 23/10/2024Mới nhất
Zalo

Vinicius Jr: Lời khẳng định của ứng viên sáng giá cho Quả bóng Vàng 2024

Thứ Tư 23/10/2024 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vinicius Junior đã có màn trình diễn “đỉnh nóc, kịch trần, bay phấp phới” với một cú hat-trick tuyệt vời vào lưới Borussia Dortmund, góp công lớn giúp Real Madrid lội dòng nước ngược đầy ngoạn mục, tại lượt trận thứ 3 UEFA Champions League 2024/25.

Vinicius
 

Dù chơi tại sào huyệt Santiago Bernabeu, nhưng Real Madrid trải qua hiệp 1 ác mộng khi 2 lần đưa bóng chạm khung gỗ Dortmund, và hứng chịu đến 2 bàn thua chỉ trong 4 phút (từ 30 đến 34). Những tưởng Los Blancos khó gượng dậy nổi sau đó, nhưng rồi họ đã lột xác với một hiệp 2 quật khởi, cho đối thủ biết thế nào là tàn canh gió lạnh, bằng “bàn tay nhỏ” đỉnh cao.

Trung vệ Antonio Rudiger mở đầu cho cuộc lội ngược dòng huyền diệu bằng pha đánh đầu dũng mãnh, nhưng người chơi hay nhất phải là Vinicius Junior, với một cú hat-trick tuyệt mỹ. Nếu ở bàn thắng đầu tiên (phút 62) là pha đệm bóng vào khung thành trống, thì hai bàn thắng sau đó (phút 86 và 90+2) là những màn tả xung hữu đột, phá nát hàng thủ đội khách, và những cú ra chân cuối cùng không cho thủ thành Gregor Kobel bất kỳ cơ hội cản phá nào.

Những phẩm chất ưu việt nhất của siêu sao người Brazil, từ tốc độ khủng khiếp, khả năng rê dắt bóng ma quái, cho đến dứt điểm đa dạng đã được anh phô diễn trước đại diện nước Đức. Với vai trò của tiền đạo lệch trái, trong hệ thống 4-3-3 được Carlo Ancelotti sử dụng, Vinicius Junior đã khiến hệ thống phòng thủ của Dortmund, nhất là hậu vệ phải Julian Ryerson, gặp rất nhiều khốn đốn, đặc biệt trong hiệp 2.

Ngay cả khi huấn luyện viên Nuri Sahin thực hiện điều chỉnh, bằng việc rút Ryerson ra nghỉ và thay thế bằng Emre Can, mọi thứ vẫn không được cải thiện là bao, trước những cơn sóng tràn bờ mà Los Blancos tạo ra, nhất là hướng tấn công cánh trái, với sự hiện diện của Vinicius.

Vinicius Jr Lời khẳng định của ứng viên sáng giá cho Quả bóng Vàng 2024 1
 

Trong bộ ba tấn công của Real Madrid, chỉ Vinicius đá hết trận. Ngoài cú hat-trick nêu trên, cầu thủ 24 tuổi này còn nhiều lần dứt điểm về phía cầu môn đối phương, chạm bóng 67 lần, tung ra 27/31 đường chuyền chính xác (tỉ lệ 87%), thực hiện 5/12 lần rê bóng thành công, tạo 2 đường chuyền quyết định, 1 cơ hội lớn, và có 6/16 tình huống thắng tranh chấp tay đôi.

Không những gây ấn tượng với những màn độc lập tác chiến siêu hạng, Vinicius Junior cũng đã thể hiện sự gắn kết với Kylian Mbappe, Rodrygo, và cả Luka Modric từ phía sau. Anh nhận được nhiều đường chuyền thông thoáng, và cũng biết “đáp lễ” với không ít quả chọc khe hay phất bóng tinh tế.

Dù dải ngân hà màu trắng có thêm Kylian Mbappe, nhưng vị thế của Vinicius Junior không hề suy suyển. Anh vẫn đóng vai trò quan trọng trong cách thức Carlo Ancelotti xây dựng đội hình và lên ý tưởng chiến thuật. Dù Real Madrid vận hành bộ khung nào, 4-3-3, 4-4-2 hay 4-2-3-1, tuyển thủ Brazil luôn thích ứng tốt. Vinicius vui vẻ nhận nhiệm vụ, dẫu đá ở cánh trái hay trong vai trò của một trung phong thực thụ.

Từ đầu mùa đến giờ, Vinicius Junior ghi 8 bàn thắng (cùng 4 kiến tạo) trên mọi đấu trường. Đã đành ghi bàn giỏi, anh còn kiến tạo tài tình, đơn cử là cú trivela xé toang hàng thủ Espanyol (vòng 6 La Liga) giúp Rodrygo lập công, tạo thành “viral” với lượng view khủng khiếp trên mạng xã hội.

Vinicius Jr Lời khẳng định của ứng viên sáng giá cho Quả bóng Vàng 2024 2
 

Xét về chuyên môn thuần túy, Vinicius Junior xứng đáng nhận sự ngưỡng vọng từ giới mộ điệu. Thậm chí, dù chủ nhân Quả bóng Vàng 2024 chưa được công bố chính thức, nhưng từ cách đây hơn 1 tháng, những thông tin rò rỉ tiết lộ Vinicius là người được chọn. Điểm trừ của cầu thủ này là không ít lần thể hiện thái độ và những hành xử thiếu chuẩn mực trên sân với các cầu thủ cùng cổ động viên đối phương.

Nếu tin đồn ấy trở thành sự thật, cũng hoàn toàn xứng đáng, dựa trên những gì mà tuyển thủ Brazil đã thể hiện trong năm qua, và show diễn “đỉnh nóc, kịch trần, bay phấp phới” trước Dortmund càng làm tăng thêm tính thuyết phục. Quan trọng hơn, sau thời Lionel Messi - Cristiano Ronaldo, một kỷ nguyên khác được mở ra, và Vinicius là một trong những gương mặt kế tục, được kỳ vọng tạo thành biểu tượng toàn cầu.

Xem thêm:

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Arsenal đang tìm kiếm sự hoàn hảo nhưng họ lại hay mắc "lỗi nhỏ"

Arsenal đang tìm kiếm sự hoàn hảo nhưng họ lại hay mắc lỗi nhỏ

Arsenal đang tìm kiếm sự hoàn hảo nhưng họ lại hay mắc "lỗi nhỏ"

Mặc dù đã nỗ lực rất nhiều để thu hẹp những "khoảng cách nhỏ" mà Mikel Arteta và các cầu thủ của ông thường nhắc đến, Arsenal vẫn tiếp tục biết cách tự làm khó mình. Hai pha chuyền về thiếu lực trong trận đấu với Bournemouth đã định đoạt số phận của họ vào đêm thứ Bảy.

Xem thêm
top-arrow
X