Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam vs Thái Lan: Kịch bản nào cho trận chiến tối nay?

Thứ Ba 10/09/2024 15:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gặp nhau giữa lòng Hà Nội, sau cơn bão Yagi làm tan hoang miền Bắc, liệu đội chủ nhà Việt Nam và đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan có thể giúp cho người hâm mộ có những phút giây thư giãn trước những bộn bề lo toan cuộc sống?
doi tuyen Viet Nam
 

Cơn bão số 3 Yagi đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân đồng thời cũng ảnh hưởng lớn đến sự chuẩn bị cũng như kế hoạch của cả hai đội tuyển trong giải đấu giao hữu lần này. Thái Lan đã không có một trận cữ dượt nặng đô khi đội tuyển Nga đã về nước, trước mắt họ là đội chủ nhà cũng quá nhiều vấn đề sau trận thua trắng 0-3 trước những người Nga.

Mang một đội hình thiếu vắng nhiều ngôi sao chủ lực, rõ ràng Thái Lan của Masatada Ishii không quá coi trọng kết quả của giải đấu lần này. Chiến lược gia 57 tuổi người Nhật Bản muốn thử nghiệm tìm ra cho mình những nhân tố mới, nhằm nhắm đến một kế hoạch dài hơi sau thất bại ở vòng loại World Cup vừa qua.

Thái Lan cũng như chủ nhà Việt Nam, có thể nói đang trong giai đoạn mà cả hai đều cảm thấy “ bất ổn” trong đường lối giai đoạn sắp tới. Người Thái thì sau bao nhiêu năm làm chủ Đông Nam Á, muốn vươn lên những sân chơi lớn hơn những không thể làm được thì Việt Nam giờ cũng tương tự như vậy. Những thất bại trong giai đoạn cuối thời HLV Park Hang Seo và sau đó khiến cho chúng ta cảm thấy mông lung về tương lai của đội tuyển.

Việt Nam vs Thái Lan Kịch bản nào cho trận chiến tối nay 1
 

Sự lớn mạnh của người hàng xóm Indonesia có lẽ khiến cho những người Việt Nam và Thái Lan đều hiểu, ngôi vương Đông Nam Á bây giờ không còn là câu chuyện riêng của cả hai nữa, nếu không nhanh chóng vực dậy sau những thất bại, họ sẽ bị đội bóng vạn đảo để lại sau lưng. Nhưng dù Indonesia có như thế nào đi nữa, thì cả Việt Nam và Thái Lan đều xem nhau là đối thủ “ truyền thống”, cả hai vẫn xem nhau là những đối thủ mà họ không bao giờ muốn thua.

Đội tuyển Việt Nam đã có một giai đoạn thật đẹp dưới thời HLV Park Hang Seo, thành công đó gắn liền với lứa cầu thủ mà đã chiến đấu cùng ông từ chiến tích U23 ở Thường Châu. Nhưng quả thật ngày ông rời đi thì phía sau là những ngày không còn đẹp đẽ nữa.

Việt Nam vs Thái Lan Kịch bản nào cho trận chiến tối nay 2
 

HLV Park từ một người phải nói không có thành tựu gì đáng kể trước khi sang Việt Nam trở thành một thần tượng lớn của người Việt, tiền bạc và danh vọng là những thứ mà ông đã có được sau 5 năm ngồi chiếc ghế nóng. Bên cạnh đó, những chàng trai chiến đấu cùng ông trong giai đoạn này cũng đã bước ra ánh sáng, hầu hết đã có những thành tựu mà bóng đá đã mang cho họ.

Những bản hợp đồng tiền tỷ, hào quang và danh tiếng…là những gì mà Quang Hải, Quế Ngọc Hải, Đặng Văn Lâm, Văn Hậu…đều đã có trong sự nghiệp. Có một sự thật rằng, khi con người ta có đầy đủ những gì cần trong cuộc sống, đa phần con người ta thường hài lòng và không còn muốn phấn đấu để nâng cao trình độ của bản thân nữa.

Những cầu thủ trẻ đầy khát khao ngày nào giờ đã có tất cả trong tay, và rất ít nguời cố gắng tiến đến một đẳng cấp cao hơn. Nếu có một chàng trai mà muốn bước ra biển lớn, với một khát khao rõ ràng, nâng cấp bản thân thì chúng ta phải nói đến Quang Hải. Nhưng sau một lần thử khát khao, một năm thất bại thì anh cũng nhanh chóng quay về Việt Nam để chơi bóng trong một môi trường quen thuộc, và sau lần đầu tiên thất bại đó, chúng ta đến bây giờ không còn thấy một Quang Hải bùng nổ với những khoảnh khắc kì tài nữa. 

Việt Nam vs Thái Lan Kịch bản nào cho trận chiến tối nay 3
Quang Hải Việt Nam vs Nga 5/9

Quãng đời đẹp nhất của đời cầu thủ là độ tuổi tầm trên dưới 27, còn với các cầu thủ Việt Nam, thật khó tìm ra ai vẫn còn nâng cao được trình độ ở độ tuổi này. Hãy nhìn những Công Phuợng, Xuân Truờng, Hà Đức Chinh…để thấy, việc duy trì phong độ của đa số cầu thủ Việt Nam tệ như thế nào.

Tiếp quản đội tuyển Việt Nam sau thất bại của Philippe Troussier, quả thực ông Kim Sang Sik có nhiều việc để làm. Khơi dậy khát khao cho các “cựu binh”, đồng thời tìm kiếm các nhân tố trẻ để làm mới đội hình. Nguời tiền nhiệm của ông Kim là Troussier cũng đã có những toan tính của mình, nhưng cách làm mang nặng cảm tính cá nhân của ông đã không xây dựng được một đội tuyển hài hoà và vững chắc, mặc dù ý tuởng về lối chơi từ ông là không thể phủ nhận. Bài toán đó giờ là của ông Kim.

Trở lại với trận đấu đêm nay, có thể nói dù chỉ là một trận giao hữu, nhưng cả hai đều không muốn thua. Cả ông Kim và ông Masatada Ishii đều hiểu, họ phải ít nhất không thua trước đối thủ. Với ông Kim thì chắc ông cũng đã tìm hiểu, việc thắng được Thái Lan dù trong hoàn cảnh nào đều là một liều doping cho những người Việt Nam, còn với ông Masatada, việc thua Việt Nam có thể khiến ông mất rất nhiều điểm trong con mắt của người Thái.

Những cầu thủ tốt nhất có lẽ sẽ được ông Kim Sang Sik cho ra sân trong đội hình xuất phát rồi sau đó tuỳ theo diễn biến trên sân sẽ là những thử nghiệm. Sau trận đấu với Nga và những màn trình diễn trước đó, vị trí thủ môn có lẽ sẽ không còn được luân phiên nữa, Nguyễn Filip chắc chắn sẽ là thủ môn số 1 của đội tuyển Việt Nam không chỉ là trận đấu tối nay. Trong khi đó ở phía trên những Quế Ngọc Hải, Hoàng Đức, Quang Hải, Tuấn Hải, Tiến Linh sẽ được sử dụng ngay từ đầu.

Việt Nam vs Thái Lan Kịch bản nào cho trận chiến tối nay 4
 

Đây mới là trận đấu thứ 4 mà chiến lược gia 47 tuổi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam và quả thực đến giờ chúng ta vẫn chưa thấy một cách rõ ràng triết lý bóng đá của ông là gì. Trận đấu đêm nay có thể sẽ giúp cho người hâm mộ có cái nhìn rõ hơn về những dấu ấn của ông Kim đặt lên cho đội tuyển.

Với đội tuyển Thái Lan, gần một năm mà ông Masatada Ishii dẫn dắt, lối đá của họ cũng đã dần thành hình mang đậm cách chơi của người Nhật. Người Thái đã quá quen với cách chơi kiểu ban bật, phối hợp nhỏ nhóm, và dưới thời ông Masatada Ishii, nó càng được tô đậm rõ nét hơn. Việc họ bị loại ở vòng loại thứ 2 World Cup để lại thật nhiều nuối tiếc, khi họ có những trận đấu quả thực rất hay, cùng một lối chơi đầy tự tin và sáng nước.

HLV Masatada Ishii: Thái Lan sẽ hạn chế khả năng ghi bàn của tuyển Việt NamHLV Masatada Ishii: Thái Lan sẽ hạn chế khả năng ghi bàn của tuyển Việt Nam
Sáng 9/9, HLV Masatada Ishii đã có những chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận gặp ĐT Việt Nam, khuôn khổ LPBank Cup 2024 vào tối mai.
Nhận định Việt Nam vs Thái Lan (20h ngày 10/9): Thử thách bản lĩnhNhận định Việt Nam vs Thái Lan (20h ngày 10/9): Thử thách bản lĩnh
Trước một đối thủ hàng đầu khu vực như Thái Lan, đây hứa hẹn sẽ là một trận cầu khó khăn cho ĐT Việt Nam. Song đó cũng là dịp cần thiết để thử thách bản lĩnh các cầu thủ.

Trước những người chủ nhà Việt Nam, mặc dù thiếu vắng rất nhiều những trụ cột cựu binh như Theerathon, Chanathip, Sarach Yooyen cũng như những ngôi sao mới như Supachai Chaided, Supachok Sarachat nhưng lối chơi mà Thái Lan của ông Masatada Ishii cũng sẽ như vậy. Họ sẽ cố gắng giữ bóng và làm chủ cuộc chơi ở Mỹ Đình nhằm tìm kiếm những tài năng mới phù hợp với triết lý, nhằm phục vụ cho chặng đường sắp tới của ông Masatada.

Tình cảnh lúc này, cộng với việc Mỹ Đình có thể có một đêm thời tiết không thuận lợi, có lẽ kết quả hoà là đẹp đối với cả hai vị chiến lược gia, mặc dù ai cũng muốn là người chiến thắng. 

Hưng Trần

Có thể bạn quan tâm

Khai cuộc Champions League 2024/25: Top 5 ứng cử viên hàng đầu

Khai cuộc Champions League 2024/25: Top 5 ứng cử viên hàng đầu

Khai cuộc Champions League 2024/25: Top 5 ứng cử viên hàng đầu

Rạng sáng mai (theo giờ Việt Nam), mùa giải Champions League 2024/2025 sẽ chính thức khởi tranh đồng loạt trên 6 sân bóng đầu tiên ở khắp cõi lục địa già. Đây là mùa giải đầu tiên áp dụng thể thức thi đấu mới, mặc dù đã có vô số những lời phàn nàn khác nhau, nhưng vòng quay vẫn sẽ tiếp tục, và một nhà vua mới (hoặc lại là Real Madrid) vẫn sẽ được xướng tên sau 8 tháng nữa.

Lật đổ nhà vua Man City là nhiệm vụ khó khăn dành cho Arsenal

Lật đổ nhà vua Man City là nhiệm vụ khó khăn dành cho Arsenal

Lật đổ nhà vua Man City là nhiệm vụ khó khăn dành cho Arsenal

Một mùa giải mới tại Premier League lại bắt đầu và Manchester City tiếp tục cho thấy sức mạnh không thể ngăn cản với chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp. Mang thân phận của một kẻ bám đuổi với mong muốn lật đổ nhà vua, rõ ràng nhiệm vụ đó với Arsenal là vô cùng khó khăn.

Tottenham Hotspur vs Arsenal: Pháo bắn hạ Gà?

Tottenham Hotspur vs Arsenal: Pháo bắn hạ Gà?

Tottenham Hotspur vs Arsenal: Pháo bắn hạ Gà?

Super Sunday của vòng đấu này là trận derby Bắc London giữa những người chủ nhà Tottenham và đối thủ chỉ cách họ hơn 7km: Arsenal. Lực lượng sứt mẻ sau loạt trận FIFA Days không làm giảm đi độ nóng của một trong những trận derby lâu đời và thù địch nhất trên toàn thế giới. Đêm nay ở London, ai sẽ là người ngạo nghễ giương cao ngọn cờ?

Xem thêm
top-arrow
X