Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì tân binh, Rooney bị chỉ trích "oan"?

Thứ Sáu 31/08/2012 02:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Qua 2 trận đấu đầu tiên của mùa giải 2012/13, Man United đang bị chỉ trích nhiều về lối chơi và Wayne Rooney là người bị công kích nhiều nhất.

Nhưng có công bằng không khi lôi Rooney ra để chỉ trích? Tiền đạo này đúng là đã chơi không tốt trong trận gặp Everton và cả ít phút có mặt ở trận gặp Fulham. Nhưng chỉ chừng đó thời gian ngắn ngủi thôi liệu có đủ để khẳng định một cầu thủ nào đó đã sa sút hay quá tệ?

wayne rooney
 

Nên nhớ rằng Rooney đã trải qua một kỳ EURO khá mệt mỏi cùng ĐT Anh. Sau kỳ nghỉ Hè ngắn ngủi, tiền đạo này trở lại và lập tức góp mặt trong chuyến du đấu mùa Hè của Man United. Điều đó lý giải tại sao tiền đạo này lại không có đủ sự hưng phấn cần thiết trước khi mùa giải mới bắt đầu. Nhìn Rooney thi đấu ở trận gặp Everton có thể thấy được số 10 của M.U đã không đạt thể trạng tốt nhất để có thể thi đấu với 100% phong độ vốn có.

Trong những năm qua, chẳng ai dám phủ nhận vai trò vô cùng quan trọng của Rooney với Man United. Tài năng thiên bẩm của anh đã giúp Man United đăng quang Champions League, giúp đội bóng này lần lượt giành chức vô địch Anh thứ 18 rồi 19. Bất kể khi đá đúng vị trí sở trường hay khi bị "ép" đóng vai kép phụ, tiền đạo này cũng đều gây ấn tượng bằng phong độ cùng lối chơi hết sức tuyệt vời. Ngay cả khi bị đẩy ra đá cánh trái, Rooney cũng không khiến mọi người thất vọng.

Người ta dễ dàng quay sang chỉ trích Rooney và dễ dàng chê bai sự sa sút của anh khi Robin van Persie xuất hiện. Nhưng nên nhớ rằng Ferguson mang cầu thủ người Hà Lan này về Premier League là để đá cặp với Rooney chứ không phải là để cạnh tranh vị trí chính thức. Điều đó có nghĩa Van Persie đến là để mang lại cho Rooney sự giúp đỡ tốt nhất, sự hỗ trợ tốt nhất để R10 có thể phát huy tối đa năng lực của mình.

Với chấn thương mà Rooney gặp phải ở trận đấu với Fulham, rất nhiều bình luận cho rằng sẽ khó có lại được vị trí số 1 sau khi bình phục. Đó thực sự là kết luận quá vội vàng. Rooney sẽ trở lại và anh sẽ vẫn giữ vai trò quan trọng nhất trong lối chơi của Man United. Sự xuất hiện của Van Persie hay Shinji Kagawa chỉ như chất xúc tác để anh bùng nổ mà thôi.

Không ai có quyền nghi ngờ lòng trung thành của Rooney với Man United vào lúc này. Bản hợp đồng mà tiền đạo này đã ký với Quỷ đỏ năm 2010 có thể xem là đã khẳng định điều đó. Năm 2010, khi Man United để mất chức vô địch vào tay Chelsea, R10 lẽ ra đã có thể ra đi nhưng anh đã ở lại, quyết tâm và giúp đội bóng thành Manchester giật lại chức vô địch. Những pha lập công đều đặn, giống như 27 bàn thắng ở mùa giải vừa qua đã cho thấy vai trò của Rooney ở Old Trafford là không thể phủ nhận được.

Rooney là mẫu cầu thủ hết sức đặc biệt và luôn luôn cần được tôn trọng và tin tưởng. Đành rằng anh có thể cần thêm thời gian để tìm lại phong độ và sự hưng phấn cao nhất, nhưng khi đã trở lại, đó sẽ là một Rooney khủng khiếp. Man United có thành công hay không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào chân sút này.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X