Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao nói sự nghiệp của Ronaldo ấn tượng hơn Messi

Thứ Bảy 21/11/2015 23:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Messi là cầu thủ xuất chúng nhưng có một sự thật rằng không ai trên thế giới từ trước tới nay có sự hậu thuẫn lớn như anh từ môi trường, đội bóng, đồng đội cho tới thời thế. Trong khi đó, Ronaldo không có được may mắn sinh ra đã là “con vua cháu chúa”, anh đạt tới đỉnh cao sự nghiệp như hiện tại hoàn toàn là sự nỗ lực của bản thân và điều đó là tạo nhiều ấn tượng cho nhiều người.


Ở tuổi 30, ngôi sao Cristiano Ronaldo đã có dấu hiệu sa sút nhưng vẫn đủ sức để vươn tới hàng loạt cột mốc. Hiện CR7 đã có hơn 500 bàn thắng trong sự nghiệp, phá kỷ lục ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của Real Madrid và hiện cũng đang dẫn đầu danh sách làm bàn trong lịch sử Champions League với 5 bàn nhiều hơn kình địch Lionel Messi. Mùa giải mới đi qua 1/3 chặng đường nhưng Ronaldo đã có 13 bàn thắng và chắc chắn sẽ không dừng lại ở đó.

Dù trong hoàn cảnh nào, Ronaldo vẫn biết cách vượt qua

Những người hâm mộ thiên tài Messi thường lấy số bàn thắng cùng danh hiệu ra để chứng minh rằng anh giỏi hơn Ronaldo song đây là những so sánh khá khập khiễng. Nếu chỉ lấy số bàn thắng các cầu thủ ghi được ra để xếp hạng thì Maradona thậm chí không có tên trong tốp 10 cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Cựu tiền đạo của Đức Klose sẽ là người vĩ đại nhất lịch sử World Cup đứng trên cả Pele, Ronaldo hay Zidane… Còn nếu chúng ta lấy danh hiệu ra làm thước đo thì Ryan Giggs sẽ trên đỉnh thế giới khi anh có 13 chức vô địch quốc gia, 2 Champions League cùng nhiều danh hiệu khác tại nước Anh.
Đối đầu El Clasico 263: Bale vs Neymar - Níu kéo một cuộc tình
(Bongda24.vn) – Lần đầu tiên sau 6 năm, El Clasico không phải là câu chuyện giữa Ronaldo và Messi, các ngôi sao còn lại của cả hai đội đều có thể tỏa sáng mà...


Vì vậy, có thể dễ dàng đi đến kết luận rằng để trở thành cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại, người ta cần làm nhiều hơn là ghi bàn và giành danh hiệu. Đó cũng là lý do để nhận định rằng những gì Ronaldo đã làm được trong sự nghiệp của mình là ấn tượng hơn Messi. Nến nhớ rằng Ronaldo không khởi nghiệp ở vị trí tiền đạo mà đơn thuần chỉ là cầu thủ chạy cánh với nhiệm vụ hỗ trợ đồng đội. Những ngày đầu mới tới Manchester United, anh hầu như chỉ đi bóng qua người rồi tạt bóng vào trong.

Chỉ 3 mùa giải cuối tại M.U và bây giờ là Real Madrid, Ronaldo mới được giao nhiệm vụ săn bàn để tận dụng triệt để những tố chất của mình. Messi là một trường hợp khác biệt lớn khi đã chơi với vai trò tương tự kể từ khi bắt đầu chơi bóng. Với việc thường xuyên được dâng lên rất cao, El Pulga rất thuận lợi để ghi bàn hoặc nếu không cũng cung cấp số lượng lớn những đường kiến tạo. Lật lại quá khứ, Messi chưa khi nào buộc phải hy sinh lợi ích của mình cho đội bóng bằng cách chơi ở vị trí không quen thuộc. Anh luôn luôn là trung tâm trong lối chơi và đều nhận được bóng trong mỗi đợt tấn công.

Messi gặp rất nhiều thuận lợi tại Barca

Ronaldo đã thi đấu cho 5 đội bóng trong sự nghiệp của mình từ Andorinha, Nacional, Sporting Lisbon ở các đội trẻ cho tới M.U và Real. Trong khi đó, Barcelona là đội duy nhất Messi thi đấu cho tới lúc này và có thể là mãi mãi về sau. Có thể ví von trong khi Ronaldo sẵn sàng xách vali một mình đi du học nước ngoài thì Messi từ bé tới lớn đã quen với việc được mẹ chăm sóc chu đáo từ lúc tỉnh dậy cho đến khi lên giường đi ngủ.

Ronaldo đã từng chơi bóng và tỏa sáng trong các đội mà phong cách không nhất thiết phải có lợi cho mình. Tại M.U trước đây, Sir Alex Ferguson cân đối giữa công và thủ tùy từng thời điểm. Sang Real, anh hòa mình vào lối chơi phòng ngự phản công vốn đặt sự chắc chắn lên hàng đầu. Có thể nói Ronaldo của Real phải tìm cách để chứng minh giá trị ở các hệ thống khác nhau trong khi chiến thuật của Barca từ lâu đã là để phục vụ Messi. Điều đó không có nghĩa là nhiệm vụ của ngôi sao người Argentina là dễ dàng, nhưng chắc chắn anh thuận lợi hơn Ronaldo.

Thêm vào đó, Messi cũng luôn được chơi cùng những vệ tinh đẳng cấp hàng đầu thế giới và phần đông trong đó gắn bó với anh suốt từ thời thơ ấu. Trước đây là Puyol, Xavi cho tới hiện tại là Iniesta, Pique, tiền đạo 28 tuổi gần như được hậu thuẫn tối đa từ phía sau. Ngay cả những ngôi sao tấn công như Neymar hay Suarez lúc này cũng luốn coi Messi là số 1 của đội bóng và sẵn sàng phục vụ cho anh. Còn Ronaldo, anh sống trong môi trường khác nơi những cuộc mua bán diễn ra thường xuyên mỗi mùa. CR7 từng nhận được sự hỗ trợ lớn từ những Ozil rồi Di Maria song tới thời điểm này tất cả đều đã rời sân Bernabeu.

Messi là thiên tài còn Ronaldo là người có nỗ lực vô song

Barca của Messi luôn được xem là đội cửa trên trước bất cứ đối thủ nào trong nhiều năm qua. Ngay cả trên ĐTQG, Argentina không phải bất khả chiến bại nhưng ít nhất cũng sở hữu hàng tấn công thuộc tốp 3 mạnh nhất thế giới và đó là sự may mắn cực lớn của anh khi được góp mặt trong những tập thể như vậy. Ronaldo chơi cho Sporting và M.U vào thời điểm hai CLB này đều không phải mạnh nhất tại giải VĐQG chứ đừng nói châu Âu. Ngay cả khi tới Real, ít nhất cũng có Bayern Munich và Barcelona của Messi là nhỉnh hơn đội bóng Ronaldo đầu quân về lực lượng (trên lý thuyết).

Ở thời điểm hiện tại, phong cách thực dụng của HLV Rafa Benitez tại Real cũng không hề phù hợp với Ronaldo. Trong những trận đánh được xem là lớn nhất từ đầu mùa với Atletico Madrid hay Sevilla, ngôi sao người Bồ Đào Nha đều tỏ ra đơn độc ở tuyến trên và không loại trừ tình trạng tương tự sẽ lặp lại ở trận El Clasico với Barca cuối tuần này. Nhưng đã biết bao lần Ronaldo phải đối mặt với hoàn cảnh không thuận lợi với khả năng của mình song vẫn vượt qua và điều đó tạo cho người ta niềm tin rằng không có gì cản trở được anh. So với một “Hoàng tử” lên nối ngôi như Messi của Barca, dường như số đông sẽ cảm phục với một thường dân tay trắng vươn lên đứng trên đỉnh thế giới bóng đá như Ronaldo.

TRUC TIEP El Clasico Real vs Barca

Gia Vi

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X