Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao M.U nên tăng cường hàng công bằng Jamie Vardy?

Thứ Tư 28/10/2015 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với một Wayne Rooney chỉ còn là cái bóng của chính mình, Manchester United đang rất thiếu chất lượng và cả biến hóa trên hàng tiền đạo. Xem ra trong thời gian tới HLV Louis van Gaal sẽ phải tìm kiếm gương mặt mới trên TTCN và tại sao lại không phải là “hiện tượng” giải Ngoại hạng Anh mùa này: Jamie Vardy?


Tiền đạo Wayne Rooney đã có màn trình diễn tệ hại trong trận derby thành Manchester với Man City vào tối chủ nhật vừa qua, đó là điều ai cũng thấy. Những con số không biết nói dối: trong suốt 90 phút góp mặt trên sân, “chàng Shrek” chỉ có tỷ lệ chuyền bóng chính xác 55%, không dứt điểm trúng đích lần nào, không tạo ra cơ hội nào và làm mất bóng nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác (5 lần). Mới kỷ niệm sinh nhật lần thứ 30 hôm thứ 7 vừa qua (24/10) song đi kèm với đó, Rooney hẳn không khỏi lo lắng về sự sa sút thấy rõ do tuổi tác.

Niềm tin dành cho Rooney đang cạn dần

HLV Louis van Gaal là người ưa thích tính chiến đấu ở mỗi cầu thủ. Ngay cả ở vị trí tiền đạo, ông cũng yêu cầu họ không ngừng hoạt động gây sức ép lên hàng thủ đối phương, trở thành cầu thủ phòng ngự đầu tiên của đội bóng và đó là lý do ông chọn Rooney đá tiền đạo cắm trong phần lớn số trận từ đầu mùa của M.U. Nhưng khi đã đến “tuổi băm”, nền tảng thể lực cùng khả năng tranh chấp không còn như xưa, đội trưởng Quỷ đỏ trở nên yếu thế khi tranh chấp cùng những cầu thủ có sức mạnh như Kompany hay Otamendi của Man City. Lại trong thế trận M.U đề cao sự chắc chắn, Rooney không nhận được nhiều bóng và điều đó càng làm tâm lý anh trở nên nóng vội, cố tạo ra đột biến dù biết đã không còn tốc độ, sức mạnh như xưa dẫn tới mất bóng nhiều, tất yếu kéo theo thất vọng tràn trề.

Quyết định sử dụng Rooney ở vị trí tiền đạo cắm của Van Gaal gần như đã phá sản khi anh không còn đủ tố chất để áp ứng. Phưong án giải quyết theo nhiều người là cho anh trở lại vị trí “số 10” được xem là tối ưu vào lúc này. Tuy nhiên, điều này lại xảy ra mâu thuẫn khi Van Gaal không muốn hộ công của mình chơi tự do, luân chuyển vị trí quá nhiều trong khi vẫn còn đó Ander Herrera làm tốt hơn hẳn Rooney trong vai trò này. Vậy nơi đâu là phù hợp nới Rooney? Nhiều người cho rằng đó là trên… băng ghế dự bị. Herrera xứng đáng đá “số 10” hơn Rooney tương tự là trường hợp của Anthony Martial với vị trí trung phong. Sẽ là bất công nếu đẩy anh ra đá cánh chỉ vì muốn duy trì một biểu tượng CLB nhưng đang xuống dốc. Sau việc khó nói trên sẽ là điều dễ đoán hơn nhiều: M.U cần thêm nhân sự cho hàng tiền đạo, một người tạo ra sự khác biệt với tốc độ, cảm hứng, sức sống và bàn thắng.
Hiện tượng Jamie Vardy: Từ gã nhà quê đến… đẳng cấp thế giới
(Bongda24h.vn) - Từng bị rất nhiều đội bóng đào thải trong quá khứ vì không đạt yêu cầu, tiền đạo Jamie Vardy đã không ngừng rèn luyện, học hỏi kinh nghiệm để...

Câu trả lời thích hợp sẽ là tiền đạo Jamie Vardy của Leicester City. Chân sút 28 tuổi này đang được xem là “hiện tượng” của giải NHA mùa này khi đều đặn ghi tới 10 bàn sau 10 vòng đấu, dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” với ít nhất 4 bàn nhiều hơn so với người gần nhất. Với những gì đang thể hiện sau gần 1/4 mùa giải, thậm chí các chuyên gia còn đánh giá rằng Vardy đang dần từ “hiện tượng” vươn lên một cầu thủ đẳng cấp thực sự. Mùa trước, cầu thủ từng chơi tại giải hạng 7 Anh thường xuyên được xếp đá cánh dưới thời HLV Nigel Pearson và dù chỉ ghi 5 bàn song anh đã có 8 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Tới thời Claudio Ranieri, Vardy được đẩy lên đá tiền đạo cắm và nhanh chóng bắt nhịp cực nhanh với trung bình 1 bàn/ 1 trận mà đến giờ vẫn chưa có dấu hiệu sẽ dừng lại.

Không chỉ cung cấp bàn thắng, Vardy còn sở hữu tốc độ cùng sự quyết đoán, điều khác hẳn với phong cách của Martial và là những thứ M.U còn thiếu. Tân binh Memphis Depay từng được nhiều kỳ vọng nhưng đang thất bại trong việc thích ứng với môi trường giàu thể lực như bóng đá Anh và bị đẩy lên băng ghế dự bị trong vài trận gần đây. Tới lúc này chưa thể nói cầu thủ trẻ Hà Lan kém tài nhưng với những gì đang diễn ra, có lẽ anh sẽ mất nhiều thời gian để tìm thấy sự khởi sắc. Juan Mata có sự sáng tạo song lại không phải mẫu người có thể bám cánh trong khi Martial lại cần nhiều không gian hơn nữa khi chơi “Số 9” trên hàng công M.U.

Vardy dần khẳng định được anh có đẳng cấp thực sự

Động thái sử dụng Jesse Lingard của Van Gaal những trận qua cho thấy ông muốn có thêm tốc độ và kỷ luật cho đội bóng. Vardy cũng là một dạng như vậy nhưng kinh nghiệm và hiệu quả hơn. Cựu cầu thủ Fleetwood làm việc chăm chỉ, nhiệt tình hơn bất cứ mũi nhọn nào ở giải NHA và dù đá cánh hay song hành cùng Martial, anh vẫn sẵn sàng hỗ trợ đồng đội. Chuyện M.U mua Vardy chắc chắn không quá tốn kém bởi tiền đạo 28 tuổi này hiện chỉ được trang web uy tín Transfermarkt định giá có 4,2 triệu bảng. Có thể Vardy sẽ không phát triển khả năng thêm nữa nhưng là một mục tiêu Quỷ đỏ nên xem xét nghiêm túc bởi như đã nói anh cung cấp những yếu tố họ còn thiếu lại cũng không gây xáo trộn quá lớn khi sẵn sàng đóng vai trò dự bị giống như tại ĐT Anh. 

Bản lĩnh của Vardy cũng không hề tồi khi anh đã từng ghi bàn vào lưới Tottenham, Arsenal và chính M.U cách đây gần một năm. Sân Old Trafford đang thiếu những lựa chọn và sự đa dạng trên hàng công và tuyển thủ Anh sẽ giúp Van Gaal làm tươi mới chiến thuật của đội bóng thay vì công thức quen thuộc hiệp 1 bóng ngắn, hiệp 2 bóng bổng và dài với Marouane Fellaini.
Vấn đề của M.U: Rooney không còn xứng đáng để tin tưởng!
(Bongda24h.vn) - Trận M.U vs Man City tại vòng 10 Premier League, HLV Van Gaal tiếp tục để tiền đạo Wayne Rooney chơi tiền đạo cắm. Thế nhưng cũng giống những...



Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X