Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Man Utd thua thảm Man City?

Thứ Ba 09/04/2013 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận derby Manchester đã kết thúc với chiến thắng thuộc về Man City. Đó là một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng cho những nỗ lực của “The Citizens”, dù 3 điểm trong trận derby này có thể chẳng giúp được gì cho họ trong chặng đua nước rút ở Premier League.

Phong độ sa sút của Wayne Rooney (giữa) là một trong những nguyên nhân khiến hàng công của M.U chơi thiếu ý tưởng
Phong độ sa sút của Wayne Rooney (giữa) là một trong những nguyên nhân khiến hàng công của M.U chơi thiếu ý tưởng

Mười hai điểm vẫn còn là một khoảng cách quá lớn mà Man City khó có thể vượt qua trong 7 trận đấu còn lại của mùa bóng. Tuy nhiên, nếu chỉ xét riêng về trận derby này thì Man City vẫn có thể ngẩng cao đầu, bằng chứng là họ đã nở nụ cười rạng rỡ khi rời thảm cỏ của sân Old Trafford, bởi họ đã thi đấu với nhiều ý tưởng tấn công hơn M.U. Tất nhiên, sẽ có người phản bác nhận định này khi cho rằng với 13 lần tung ra cú dứt điểm, nhiều hơn Man City đến 6 lần, thì tại sao lại cho rằng M.U thiếu ý tưởng trong tấn công. Vấn đề ở đây không phải là những con số khô khan trên bảng thống kê mà là những ý tưởng tấn công đó dẫn đến sự đa dạng hay đơn điệu, hiệu quả hay không hiệu quả.

Có thể cái khoảng cách quá lớn trước trận derby (15 điểm) đã làm mai một ít nhiều những ý tưởng tấn công của M.U, khiến họ lên bóng khá đơn điệu, thiếu những cú đấm quyết định, dù HLV Alex Ferguson đã lần lượt tung gần hết những cầu thủ tấn công mà ông có trong tay vào sân. Đúng là một trong những ý tưởng tốt của “Quỷ đỏ” đã được thể hiện rất rõ trong tình huống đá phạt của Robin van Persie nhưng nếu không có cái lưng của Vincent Kompany thì liệu cú đánh đầu của Phil Jones có thể thành bàn? Nghĩa là M.U cần phải có chút may mắn mới biến được ý tưởng của họ thành kết quả. Còn trong hầu hết trường hợp còn lại, những ý tưởng của “Quỷ đỏ” chỉ tỏ ra tốt trước những hành động cuối cùng, không đủ để dẫn đến bàn thắng.

Man City thì không cần đến sự may mắn, dù ở bàn thắng đầu tiên, chính cú đánh gót bất cẩn của Ryan Giggs mới là điểm xuất phát. Ở đây, hai pha bóng liên tục trả ngược về phía sau của Gareth Barry và Samir Nasri là những ý tưởng tốt khi mọi ngả đường trước mặt họ đều bị các cầu thủ M.U bịt kín. Nhờ vậy, James Milner mới có cơ hội tung ra một cú dứt điểm bên ngoài khu vực 16m50, khiến các hậu vệ của M.U không kịp trở tay, để mở tỷ số cho trận đấu.

Bàn thắng thứ hai đến từ ý tưởng táo bạo của Sergio Aguero. Nhận bóng ở bên ngoài khu vực 16m50 từ đường chuyền của Yaya Toure, Aguero đã dũng cảm đột phá trong sự đeo bám của Danny Welbeck và Jones, trước khi sút bóng làm tung nóc lưới của David de Gea. Trong trường hợp này, nếu Aguero quyết định cầm bóng để phối hợp với các đồng đội thì có thể mọi chuyện đã khác và Man City sẽ mất cơ hội giành chiến thắng.

Đánh giá của trang Goal.com phù hợp với nhận định kể trên khi họ chấm hàng công của M.U có 9,5 điểm so với 11,5 điểm của Man City. Hoặc trang whoscored.com cũng cho ra điểm số lần lượt là 26,8 điểm và 28,3 điểm. Sự chênh lệch này xuất phát từ một điều mà anh cũng thấy rất rõ: phong độ sa sút của Wayne Rooney. Mà khi Rooney sa sút thì việc M.U thiếu ý tưởng trong tấn công cũng là điều dễ hiểu.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X