Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Capello không "khoái" Almunia?

Thứ Tư 12/08/2009 15:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - HLV trưởng ĐT Anh, Fabio Capello đã từ chối triệu tập thủ môn Manuel Almunia vào đội hình Tam Sư với một lý do vô cùng đơn giản...

Mặc dù trong trận giao hữu với ĐT Hà Lan cũng như thời gian tới, nhiều khả năng ĐT Anh sẽ không có được sự phục vụ của những ngôi sao trước khung thành do gặp chấn thương hàng loạt, nhưng điều đó cũng không đủ để thuyết phục HLV Fabio Capello triệu tập thủ thành Manuel Almunia như lời gợi ý của nhiều người.

Hiện nay, David James đang bị chấn thương đầu gối và phải điều trị cùng CLB Portsmouth và chưa chắc đã có mặt trong những trận đầu tiên của mùa giải mới. Còn Ben Foster, thủ môn được coi là người sẽ kế nhiệm James trong tương lai cũng đã rút lui vào phút cuối khi gặp phải một chấn thương nhẹ trong trận tranh Siêu cúp nước Anh giữa Manchester United và Chelsea.

Đối với Capello, Almunia chỉ đơn giản là một cầu thủ người Tây Ban Nha thi đấu cho Arsenal

Trong khi đó, Almunia lại đang có một phong độ xuất sắc trong màu áo Arsenal. Mặc dù sinh ra ở Pamplona, Tây Ban Nha, nhưng thủ môn này đã khoác áo đội bóng thành London từ năm 2004 và chưa từng một lần thi đấu cho ĐTQG xứ sở bò tót. Chính vì vậy, Almunia hoàn toàn có đủ điều kiện để được khoác áo ĐT Anh dưới sự bảo hộ về luật của Fifa.

Chính thủ môn 33 tuổi này cũng rất muốn có cơ hội được thử sức mình trong màu áo một ĐTQG, đặc biệt đó lại là một ĐT Anh hùng mạnh. Đơn giản vì Almunia biết rằng, ở Tây Ban Nha, chắc chắn không bao giờ anh có cơ hội được bắt chính, do đội bóng này đã có quá nhiều những cái tên xuất sắc trước khung thành. Đến cả thủ môn siêu sao như Victor Valdes hay Pepe Reina còn phải dự bị nữa là...

Một số đồng đội của Almunia trong màu áo Arsenal cũng rất ủng hộ thủ môn này nhập quốc tịch Anh và có cơ hội được triệu tập vào ĐTQG nước này. Trong đó phải kể đến Theo Walcott. Tiền vệ trẻ này rất hào hứng khi nghĩ đến việc sẽ được cùng thi đấu với Almunia không chỉ ở Arsenal mà còn ở "Tam sư". Tuy nhiên, Capello mới là người quyết định. Và hôm nay, nhà cầm quân người Italia đã quyết định không gọi Almunia dù cho tình hình chấn thương của vị trí này có nghiêm trọng đến đâu. Ông cũng cho biết lý do đưa ra quyết định đó là do trong mắt ông, Almunia vẫn là một người Tây Ban Nha.

"Đối với tôi, Almunia là một người Tây Ban Nha. Chỉ đơn giản như vậy thôi. Cậu ấy là người Tây Ban Nha và đang thi đấu cho Arsenal." Capello nói.

Có vẻ như mặc dù là một HLV ngoại quốc, nhưng tinh thần dân tộc của Capello đối với ĐT Anh cũng rất cao. Ông không muốn một cầu thủ nước ngoài nào thi đấu trong màu áo của "Tam sư", và chắc chắn khi đưa ra lý do này, sẽ có rất nhiều CĐV nước này ủng hộ ông. Họ đã phải rất khó khăn khi ban lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Anh mời HLV ngoại đầu tiên về dẫn dắt đội tuyển, đó là Sven-Goran Eriksson vào năm 2001. Và giờ đây, chắc chắn họ cũng sẽ không hài lòng lắm khi phải chứng kiến một cầu thủ không sinh ra từ Anh lại khoác áo ĐTQG nước này, đặc biệt trong khi nhân tài bóng đá Anh đâu có hiếm?

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X