Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Vé thông hành cho Real

Thứ Tư 25/11/2009 15:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ có một cửa để Real giành vé vào vòng 1/8 sau trận đấu ngày mai. Đó là trường hợp họ thắng FC Zurich, đồng thời Milan vượt qua Marseille trong trận đấu còn lại của bảng C.

Không quá chủ quan khi cho rằng khả năng Real để mất điểm trước FC Zurich ở Bernabeu gần như là chuyện “con voi chui qua lỗ kim”. Bởi ở lượt đi, dù đá tại Thụy Sỹ, Kền kền Trắng cũng đã dễ dàng thắng 5-2. Nhìn chung, cửa vào vòng sau đang rộng mở trước mắt Real.

Hãy nhìn lại trận lượt đi hồi trung tuần tháng Chín. Đội bóng Hoàng gia quá dễ dàng trong việc đưa bóng vào lưới đối phương. Hai bàn thua cũng chẳng nói lên điều gì về sức phản kháng của FC Zurich, bởi nó chỉ đến khi các cầu thủ Real gần như đã thỏa mãn, bắt đầu đá chùng xuống.

Real đã từng bị chỉ trích vì phong độ thất thường. HLV Pellegrini đã từng phải chịu áp lực ghê gớm. Nhưng “sau cơn mưa trời lại sáng”, mọi chuyện đã trở nên ổn hơn ở Bernabeu sau khi thầy trò HLV Pellegrini vượt qua Racing với tỉ số 1-0 cuối tuần qua để vượt mặt đại kình địch Barca lên ngôi đầu bảng La Liga.

Sẽ cực sốc nếu Real (trái) không thắng

Hơn bao giờ hết, Los Blancos đang hết sức phấn khích sau sự kiện vượt mặt Barca. Vì thế, không lý do gì mà họ không “tiện tay dắt dê”, hạ nốt FC Zurich để chiếm thế thượng phong trong cuộc đua giành 1 vé vào vòng sau. Rõ ràng, nếu không thắng trong trận cầu “mềm” rạng sáng mai, Real sẽ bị rơi vào thế khó, khi phải trực tiếp tranh vé với Marseille trong loạt trận cuối cùng trên sân đối phương.

Một tin vui với Real là tiền vệ Ronaldo đã trở lại sau một thời gian dài chấn thương mắt cá chân. Anh có thể không đá từ đầu trận, mà sẽ ra sân trong khoảng 30 phút cuối. Thế cũng quá đủ để FC Zurich phải lo ngại. Bởi ở lượt đi, không ai khác, chính Ronaldo đã tỏa sáng với cú đúp trong chiến thắng 5-2 của đội nhà, bên cạnh 3 bàn thắng của Raul, Higuain và Guti.

Nếu còn gì đó lấn cấn với đội chủ nhà thì đó là trận El Clasico ở vòng 12 La Liga. Đây là cuộc chiến có ảnh hưởng lớn đến cuộc đua tới ngôi vô địch mùa này. Vì thế, có thể một số cầu thủ trụ cột như Benzema, Lass Diarra… sẽ được HLV Pellegrini cho nghỉ ngơi, nhường cơ hội cho đội trưởng Raul cũng như M.Diarra…

Hãy nhớ rằng, 6 lần đối đầu gần nhất với các CLB của Thụy Sỹ, Kền kền Trắng đều thắng tưng bừng. Trong lịch sử 3 lần gặp FC Zurich, ngay ở thời điểm đối phương sung mãn nhất, Real cũng luôn thắng. Thêm vào đó, ở trận này, FC Zurich nhiều khả năng vắng chân sút chủ lực Vonlanthen, lại đang sa sút tinh thần sau thất bại thảm hại 2-4 trước Basel tại giải VĐQG Thụy Sỹ.

Đội hình dự kiến
Real:
Casillas, Ramos, Pepe, Albiol, Marcelo, Xabi Alonso, M.Diarra, Raul, Kaka, Granero, Higuain.

FC Zurich: Leon, Rochat, Tihinen, Koch, Stahel, Margairaz, Okonkwo, Aegerter, Adrian, Alphonse, Hassli.

Dự đoán: 1-0

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Xem thêm
top-arrow
X