Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie về Man Utd: Tất cả cùng thắng?

Thứ Sáu 17/08/2012 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal có tiền. M.U có sát thủ. Van Persie có bến đỗ có thể thỏa mãn cả hai tiêu chí về tiền bạc và tham vọng. Dường như, trong vụ Van Persie sang M.U, tất cả đều vui...

24 triệu bảng, trả trước 22,5 triệu, có thể là cái giá mà nhiều người cho rằng M.U đã bị Arsenal chơi ép, bởi Van Persie chỉ còn thời hạn hợp đồng 1 năm nữa với Pháo thủ. Nhưng nếu xét một cách khách quan, có thể nói M.U mua với cái giá ấy là hời. Ở thời buổi thóc cao gạo kém này, một tay săn bàn như Van Persie, một Vua phá lưới Premier League, không thể có giá dưới 40 triệu bảng. Cứ nhìn vào giá của Torres, Carroll là đủ hiểu mức giá Fergie bỏ ra đáng được coi là “thắng”. Và đó cũng là lý do vì sao Fergie bỏ 2 trận giao hữu của M.U chỉ để giải quyết cho xong vụ Van Persie, vụ chuyển nhượng lớn nhất của ông mùa Hè này.

Chỉ có CĐV Arsenal là thiệt trong vụ Van Persie đào tẩu sang M.U
Chỉ có CĐV Arsenal là thiệt trong vụ Van Persie đào tẩu sang M.U

Ở góc độ ngược lại, Wenger bán được 22,5 triệu bảng cũng là thắng lợi. Trong bối cảnh từ Juve cho đến Man City đều không thể chấp nhận mức giá quá 15 triệu bảng thì việc Wenger bán được một người đã không còn thiết tha với đội bóng nữa với chừng ấy tiền rõ ràng khó có thể nói là “đặng chẳng đừng”. Và thủ pháp xử lý tình huống của Wenger cũng rất cao thủ. Ông tiên liệu tình hình từ rất sớm, có thể nói từ hồi cuối mùa giải trước, khi nhìn thấy những phản ứng rất mập mờ từ phía Van Persie.

Gạt Van Persie khỏi chuyến du đấu rồi lại đưa anh vào danh sách du đấu ở Cologne, Wenger khiến xung quanh không hiểu ông đang làm gì với tiền đạo người Hà Lan. Nhưng chính ở trận cuối cùng của Van Persie trong màu áo Arsenal ấy, Wenger thông báo cho tiền đạo Hà Lan rằng anh không còn trong kế hoạch của ông nữa.

Về phần Van Persie, mức lương của anh ở Arsenal đang chỉ là 100.000 bảng/tuần và tiền đạo này muốn một nơi cho anh ít nhất là gấp đôi con số đó. Ngày nay, việc một ngôi sao nhận 200.000 bảng/tuần ở Premier League không còn là chuyện lạ nữa. Nhưng Arsenal khó lòng đáp ứng được chính sách lương như thế. Và M.U là đích đến lý tưởng nhất dù Man City có thể trả cao hơn. Đơn giản, ở M.U, Van Persie có cơ hội ra sân thường xuyên còn ở Man City thì chưa chắc.

M.U đồng ý khoản lương 200.000 bảng/tuần cho Van Persie và mức lương đó cho thấy họ đánh giá rất cao anh. Và trong cuộc chơi mà thực ra đã rục rịch từ lâu chứ không phải chỉ ở một hai tuần gần đây, cả M.U, Van Persie lẫn Arsenal đều cùng thắng, cùng vui cả. Có thể nói, với những động thái đã diễn ra, gần như họ đã ngầm đồng thuận với nhau từ đầu để vụ chuyển nhượng ấy chỉ còn là cuộc chơi riêng của cả 3 chứ không thể có thêm sự can thiệp nào, từ Man City hay Juventus…

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Arsenal hiện là đội bóng sở hữu hàng công ấn tượng nhất Premier League 2023/2024, với việc ghi tới 85 bàn thắng sau 35 vòng đấu, tức trung bình 2,4 bàn thắng/trận. Họ chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn của chính mình từng thiết lập ở mùa giải trước vỏn vẹn 3 bàn và còn tới 3 vòng đấu nữa để chinh phục một cột mốc mới. Đó rõ ràng là thử thách không hề khó khăn với thầy trò HLV Mikel Arteta.

Xem thêm
top-arrow
X