Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal còn đối đầu với người hâm mộ M.U đến bao giờ?

Thứ Sáu 06/11/2015 14:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ trong vòng một tuần, HLV Van Gaal đã phải đối diện với sự phản đối dữ dội của các CĐV Man United về cách xây dựng lối chơi và sử dụng nhân sự. Tuy nhiên, chưa có dấu hiệu nào cho thấy chiến lược gia người Hà Lan sẽ chiều lòng bất cứ ai.


Giữa những căm phẫn và thất vọng, chẳng ai còn chú ý đến việc Man United đã trải qua 7 giờ và 45 phút liên tiếp không để lọt lưới. Đây là thành tích phòng ngự tốt nhất của Quỷ đỏ kể từ năm 2008, một trong những giai đoạn đỉnh cao nhất trong lịch sử của đội bóng này. Chỉ có điều phía sau những thống kê ấn tượng trên, HLV Louis van Gaal
lại đang phải đối mặt với những bất đồng rộng rãi trong lòng người hâm mộ M.U. Họ đã rất tức giận sau khi nhà cầm quân người Hà Lan rút ra tiền đạo Anthony Martial trong tình thế M.U đang hòa CSKA Moscow 0-0 tại Champions League giữa tuần qua để đưa vào sân "Kế hoạch B" Marouane Fellaini ở phút 66.

Van Gaal đang không nhìn cùng một hướng với các CĐV

Vào đêm thứ 7, trước khi trận đấu với Crystal Palace bắt đầu, các CĐV M.U có mặt tại sân Selhurst Park đã liên tục hô vang hai từ “tấn công”. Sau giờ giải lao, người hâm mộ lại tiếp tục lên tiếng thúc giục các cầu thủ làm điều đó khi họ bước ra từ đường hầm. Rốt cục, M.U vẫn nhàm chán với những đường chuyền qua lại ru ngủ trong khi hiệu quả tấn công chỉ là con số 0. Nếu như Crystal Palace chơi bóng đầy tốc độ và trực diện thì Quỷ đỏ lại cực kỳ thận trọng dù là đội được đánh giá cao hơn, thậm chí chẳng dám thực hiện một pha đi bóng qua người.

Andy Mitten, biên tập viên của tạp chí United We Stand, đã đăng tải trên trang cá nhân Twitter của mình bình luận rằng: “Chỉ 1 bàn sau 4 trận là điều xấu xí ở bất cứ đội bóng nào, ở bất cứ nơi đâu”. Xa hơn nữa, đã 4 trận trôi qua M.U mới thắng trở lại sau khi vất vả vượt qua CSKA 1-0 nhờ bàn duy nhất của Wayne Rooney ở phút 79. Câu hỏi những gì Van Gaal đang làm tại M.U có đi ngược lại với truyền thống của đội bóng hay không lại được dấy lên và điệp khúc “hiệu quả ở nơi đâu” đập vào tai, vào mắt ông qua nhiều phương tiện những ngày này.
Thắng trận, HLV Van Gaal tự hào lên mặt với CĐV
(Bongda24h.vn) – Phát biểu sau trận đấu với CSKA Moscow, HLV Louis van Gaal tỏ ra rất hài lòng với 3 điểm có được, nhưng ông cũng không quên đáp trả những CĐV...

Sir Alex Ferguson từng cấm cửa MUTV, kênh truyền hình chính thức của đội bóng chỉ vì một bình luận viên đã dám bày tỏ ý kiến ông nên chuyển lối chơi của M.U từ 4-5-1 sang 4-4-2. Van Gaal chưa có hành động nào cứng rắn tới như vậy nhưng ông không hề thích bị chống đối dưới bất cứ hình thức nào dù triết lý của ông đi ngược với mong muốn của người hâm mộ. Thống kê cho thấy M.U chuyền về nhiều nhất (17% số đường chuyền), chuyền lên ít nhất (30%) và tỷ lệ chuyền ngang cũng cao thứ 2 tại Premier League mùa này. Bên cạnh đó, CLB nổi tiếng với lối chơi tấn công cống hiến chỉ thực hiện có 77 cú sút sau 11 trận đã qua, thấp hơn cả đội áp chót Sunderland và chỉ bằng phân nửa Man City (148).

Iain McCartney, tác giả của 21 cuốn sách viết về M.U cũng cho rằng những tiếng la ó vang vọng trên sân Old Trafford thời gian qua là lời nhắc nhở dành cho người HLV trưởng rằng ông cần xem lại triết lý của mình. Trước đây, Sir Matt Busby cũng từng có câu nói bất hủ: “Chiến thắng là quan trọng, nhưng cần phải nghĩ tới tính giải trí. Hãy ra sân và tận hưởng chính mình”. Rõ ràng từ thời của những nhà cầm quân vĩ đại như Sir Matt Busby hay Sir Alex Ferguson, mục tiêu họ hướng đội bóng của mình tới đều giống nhau: mang tới niềm vui cho người hâm mộ, một phần không thể thiếu của các trận đấu. Bóng đá hay bất cứ hoạt động nào khác có nghĩa vụ mang lại sự phấn chấn cho mọi người. Dù thưởng thức môn thể thao vua trực tiếp trên sân, qua TV hay trên đài phát thanh… người ta cũng cần cảm thấy thoải mái chứ không phải chuốc lấy bực dọc và phải đau đầu với những con tính chiến thuật.

Chưa rõ khi nào M.U sẽ đặt niềm vui của CĐV lên hàng đầu

M.U ở hai trận đấu trong vòng một tuần qua không hề tạo được sự hưng phấn cho người hâm mộ trong khi đối thủ cũng chẳng còn nhiều e sợ khi gặp đội bóng từng thống trị nước Anh và châu Âu. Van Gaal chắc chắn hiểu rõ hơn ai hết rằng lối chơi tấn công của Quỷ đỏ sẽ mang lại sự yêu mến tới từ các CĐV tuy nhiên việc ông có chịu thay đổi cách nghĩ hay không lại là chuyện khác. Đây không còn là chuyện mới mẻ gì bởi trước đây khi dẫn dắt Barcelona, “Tulip thép” cũng từng có lúc không nhìn chung một hướng với “cầu thủ thứ 12” của đội bóng xứ Catalan. Chính đức tin nhiều khi mù quáng vào chiến thuật nói riêng và bản thân nói chung đã khiến cho Van Gaal luôn có nguy cơ rơi vào xung đột với cầu thủ, truyền thông và người hâm mộ. Điều đó dẫn tới tập thể ông nắm giữ lúc nào cũng như một quả bom nổ chậm chỉ chờ một tác động để bùng nổ.

Dựa theo những gì đã và đang diễn ra, khó lòng mong đợi Van Gaal thay đổi suy nghĩ của mình bởi ông từng thừa nhận rằng “Tôi luôn đúng”. Nhưng hẳn là Van Gaal đã quên mất một điều rằng CLB M.U là của người hâm mộ, không phải của riêng ông. Một cuộc nội chiến trong lòng sân Old Trafford sẽ chỉ khiến cho các đối thủ của họ vui mừng.

Xem lại Video tổng hợp trận MU 1-0 CSKA Moscow (Bảng B Champions League 2015/16):


Mạnh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X