Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của M.U: “Viêm cánh” làm sao bay?

Thứ Sáu 25/10/2013 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa giải đã trôi qua được hơn 2 tháng nhưng David Moyes vẫn đang loay hoay không biết đâu là bộ đôi chạy cánh tốt nhất cho Manchester United.

Khi một đội bóng từng giành tới 20 chức vô địch ở giải đấu số 1 xứ sở sương mù như M.U thi đấu bết bát và hiện chỉ xếp thứ 8 tại Premier League, người ta có lý do để đặt dấu hỏi về năng lực cầm quân của David Moyes. Nếu là một chiến lược gia thực sự bản lĩnh, cựu HLV Everton phải nhanh chóng thiết lập được dấu ấn của mình ở Old Trafford thay vì vẫn phải loay hoay trong việc định hình phong cách cho các nhà ĐKVĐ nước Anh.

nani

Nani chỉ biết tấn công chứ không có khả năng phòng ngự


Một trong những vấn đề rất dễ nhận thấy ở M.U là HLV Moyes vẫn cố gắng áp đặt triết lý tấn công chú trọng vào những pha oanh tạc từ 2 biên, trong khi trong tay ông không có những cầu thủ chạy cánh ưng ý. Kể từ đầu mùa, nhà cầm quân Scotland đã liên tục thử nghiệm việc bố trí các cặp tiền vệ biên nhưng cho đến lúc này có vẻ như ông vẫn chưa tìm được giải pháp hiệu quả nhất.

Ở mùa giải năm nay, HLV Moyes đã trao cơ hội chọ cả Danny Welbeck, Shinji Kagawa, Adnan Januzaj, Wilfred Zaha, Antonio Valencia, Ryan Giggs hay Nani, nhưng không có cầu thủ nào trong số những cái tên kể trên thực sự đáp ứng được sự kỳ vọng. Trong vài trận đấu gần đây, HLV Moyes tỏ ra khá tín nhiệm Adnan Januzaj, cầu thủ được xem là phát hiện mới của M.U ở mùa giải năm nay và từng gây ấn tượng mạnh bằng cú đúp vào lưới Sunderland. Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để khẳng định Januzaj sẽ trở thành trụ cột của M.U trong tương lai do cầu thủ người Bỉ này vẫn còn rất trẻ (18 tuổi) và non kinh nghiệm.

Bên hành lang cánh phải Nani cũng chưa bao giờ cho thấy anh là cầu thủ có phong độ ổn định. Thực tế đã chứng minh, cầu thủ người Bồ Đào Nha này thường chỉ đá hay khi có được tâm lý thoải mái và ngược lại. Ngoài khả năng kiến tạo chỉ ở mức dưới trung bình, Nani cũng chẳng phải là trợ thủ đắc lực của các hậu vệ biên do anh không thuộc mẫu cầu thủ chạy cánh biết phòng ngự.

Xét về khả năng phòng ngự thì Valencia ăn đứt Nani. Mặc dù vậy, cầu thủ người Ecuador này lại không phải là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho David Moyes khi lối đá của anh dựa quá nhiều vào sức mạnh và dễ bị bắt bài.

HLV David Moyes cũng chẳng thể đặt niềm tin vào Ashley Young, cầu thủ đã sa sút thảm hại và bị xem là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại tan nát 1-4 của M.U dưới tay Man City. Vào thời điểm hiện tại, tiền vệ nổi tiếng với tài ăn vạ này thậm chí còn đang bị không ít các CĐV M.U xem như cái gai trong mắt (CĐV M.U đã lập hẳn diễn đàn với mục đích tẩy chay cựu tiền vệ Aston Villa).

Trong khi đó, vì nhiều nguyên nhân khác nhau mà những cầu thủ chạy cánh còn lại của M.U là Welbeck, Kagawa, Giggs hay Zaha đều chưa chiếm được lòng tin của vị thuyền trưởng mới của M.U. Nếu như Welbeck (vốn là tiền đạo) và Kagawa (vốn là hộ công) không phát huy được hết năng lực vì bị ép đá ở vị trí khác với sở trường thì Giggs đã quá già để có thể trở thành chỗ dựa cho toàn đội. Zaha thì từng được xem là một cầu thủ tiềm năng, nhưng kể từ đầu mùa anh mới được HLV David Moyes sử dụng trong đúng một trận.

Với việc HLV David Moyes vẫn đang phải loay hoay trong việc giải quyết bài toán liên quan đến vị trí tiền vệ chạy cánh của M.U, không có gì khó hiểu khi đội chủ sân Old Trafford có thể để mất điểm vào tay những đối thủ cỡ West Brom hay Southampton. Ở tình thế như hiện nay, nếu không chiêu mộ một ngôi sao chạy cánh đẳng cấp trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, mục tiêu chen chân vào top 4 Premier League xem ra cũng chẳng dễ để thầy trò HLV David Moyes thực hiện.

Trọng Khang - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Xem thêm
top-arrow
X