Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của Milan: Đâu rồi, những bàn thắng?

Thứ Tư 23/09/2009 19:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bốn trận chỉ ghi 3 bàn thắng. Đó là một thành tích đáng buồn đối với một trong những đội bóng tấn công hay nhất Serie A. Càng lúc, vấn nạn khô héo bàn thắng càng trở nên nhức nhối trong tâm trí của HLV Leonardo.

3 hàng tiền đạo, 3 bàn thắng

Trên bảng xếp hạng hiện tại, Milan đang đứng thứ 7 với 7 điểm sau 4 trận đấu, nhưng trên bảng xếp hạng những hàng công tốt nhất, họ sẽ đứng rất khiêm tốn ở vị trí thứ 15/20 đội. Với chỉ 3 bàn ghi được từ đầu mùa (2 vào lưới Siena, 1 vào lưới Bologna), hàng công của Milan mạnh hơn Bologna, Livorno và Atalanta (mỗi đội mới ghi 1 bàn) và Cagliari (2 bàn), bằng với thành tích của Palermo và thua kém 14 đội còn lại, trong đó có cả những tân binh như Parma, Bari. Thế mà hàng công ấy đang hiện diện Pato - chân sút hay nhất thế giới ở độ tuổi 20, Inzaghi – lão tướng đã ghi 308 bàn trong sự nghiệp, Borriello – người đã ghi 19 bàn ở Serie A cách đây hai mùa giải và Huntelaar, “sát thủ” đã ghi 211 bàn thắng trong đời dù mới ở tuổi 26.

 


Càng đáng nói hơn khi trong số 4 đối thủ mà Milan đã gặp, có tới 3 đội yếu. Bologna đã thủng lưới 62 bàn mùa trước, Siena là 44 bàn, còn Livorno mới lên hạng từ Serie B. Điều ấy có nghĩa không hẳn là hàng thủ đối phương tốt, mà các chân sút của Milan đã chơi quá tồi. Điển hình là Pato. Sau hai bàn thắng vào lưới Siena, “Vịt con” đã trở thành một tiền đạo “chân gỗ” trong 4 trận gần nhất, bao gồm cả trận thắng Marseille ở Champions League. Pato thường chơi quá xa khung thành, thiếu sự liên kết với đối tác (Huntelaar hay Inzaghi), trong khi những pha dứt điểm của anh thường đơn giản hoặc thiếu chính xác. Qua hai trận gần đây, Huntelaar cũng chưa cho thấy bất cứ chút giá trị nào từ bản hợp đồng 15 triệu euro đưa anh đến San Siro. Inzaghi đã dành hết duyên ghi bàn cho đấu trường châu Âu, trong khi Borriello chưa ghi dấu ấn gì đã lại dính chấn thương dài ngày.

Tương lai nào?

Sự yếu kém của các tiền đạo Milan đang khiến các milanista lo ngại. Lần gần đây nhất Milan ghi được ít bàn thắng đến thế là ở mùa 1997-98. 4 trận đầu mùa, đội bóng khi đó được dẫn dắt bởi Fabio Capello cũng chỉ ghi có 3 bàn (Piacenza-Milan 1-1, Milan-Lazio 1-1, Udinese-Milan 2-1 và Milan-Vicenza 0-1), và hệ quả là Milan có mùa giải kém cỏi nhất trong 23 năm đã qua của triều đại Berlusconi, với vị trí thứ 10/18 đội. Mùa đó, Milan chỉ ghi được 37 bàn thắng sau 34 trận, mà nếu xếp hạng khả năng tấn công, cũng chỉ mạnh hơn 6 đội khác ở Serie A. Vì sự kém cỏi đó, Capello đã phải ra đi dù ông chính là người hùng của Milan trước đó chẳng bao lâu.

Nếu con số 3 bàn thắng sau 4 trận là điềm báo cho một mùa giải tệ hại như cách đây 12 năm, thì quả là một cơn ác mộng đang đợi trước mắt đội bóng áo sọc đỏ-đen. Nhưng có thể tin sự sa sút đến nhường ấy là một điều không tưởng, khi chất lượng của các cầu thủ mà Leonardo đang có trong tay đủ để đảm bảo những bàn thắng. Chiến thắng sẽ quay trở lại, một khi nhà cầm quân trẻ người Brazil tìm lại được cảm hứng và niềm tin cho toàn đội. Bao giờ Leo tìm lại được những điều ấy thì lại là một phạm trù khác, nhưng anh đang dần dần đi đúng hướng. Gạt bỏ Ronaldinho hai trận liên tiếp, bỏ ngoài tai những chỉ đạo từ ông chủ Berlusconi để tạo ra một tập thể khao khát và mạnh mẽ hơn chính là điểm mấu chốt, mà từ đó, Milan đã có hai thắng lợi dù không dễ dàng.

Udinese, đối thủ đêm nay của Milan rất đáng gờm, nhưng lại có thể là niềm cảm hứng dạt dào nhất cho khát vọng xua đi cơn khô hạn bàn thắng. Trong 4 năm qua, qua 8 trận đấu, không đội bóng nào ở Serie A phải hứng chịu nhiều bàn thua từ Milan hơn Udinese, tới 25 bàn. Có nhẽ nào, Friuli sẽ lại là nơi thắp lên những hy vọng phục sinh cho thầy trò Leonardo?
 
3 trận đấu – 3 hàng công
 
Kể từ trận ra quân thắng Siena, HLV Leonardo đã thiết lập cho Milan 3 hàng công khác nhau ở Serie A, nhưng kết quả càng lúc càng đáng thất vọng. Trận đầu, Pato đá cặp với Borriello, hai bàn của Pato là chấp nhận được. Trận kế tiếp, vẫn là Pato-Borriello, thua Inter 0-4 nhưng có thể thông cảm khi Milan yếu hơn đối thủ. Trận thứ ba, Pato-Huntelaar, hòa Livorno 0-0 rất thất vọng trong thế thua. Trận vừa qua, Pato-Huntelaar, một lần nữa siêu tệ hại, khiến Milan phải cậy nhờ đến tiền vệ Seedorf để có được thắng lợi nhọc nhằn. Phương án Pato-Inzaghi luôn được sử dụng khi Borriello hay Huntelaar chơi kém trong trận đấu, nhưng ở Serie A, cặp đôi này cũng không tạo ra ấn tượng cụ thể nào.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)


 
  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp giải Serie A: soạn GO KQ ITA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X