Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của Juventus: Mirko Vucinic, nụ cười và cái nhăn trán của Conte

Thứ Tư 03/08/2011 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rất nhiều người đã chờ đợi Mirko Vucinic cập bến Juve, và HLV Antonio Conte cũng thế. Tuy nhiên, khi Vucinic gia nhập Vinovo và bắt đầu bước vào quá trình tập luyện, một vấn đề nan giải cũng đặt ra với Conte trước thềm mùa giải mới.

Với 15 triệu euro, chưa tính khoản “mềm” 3 triệu euro phải trả thêm tùy thành tích, Mirko Vucinic trở thành tân binh đắt giá nhất của Juve trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Về mặt lý thuyết, Vucinic là sự bổ sung lý tưởng cho hàng tấn công của Juve trước khởi tranh Serie A 2011-12, mùa giải mà “Lão phu nhân” nuôi tham vọng trở lại vị thế của kẻ thống trị.

Trên thực tế, Chủ tịch Andrea Agnelli rất kỳ vọng vào bản hợp đồng Vucinic. TGĐ Beppe Marotta thì kết tiền đạo đa năng này trong thời gian dài vừa qua. Khi còn làm việc cùng Luigi Del Neri, Marotta cũng bộc lộ ý định mang Vucinic về đại bản doanh Vinovo, nhưng khi ấy Roma không đồng ý bán.

Vucinic được xem là nhân tố quan trọng để xây dựng hàng công Juve

Với bản thân HLV Conte, Vucinic cũng được xem là một nhân tố quan trọng để xây dựng hàng công. Việc Vucinic thích hợp với nhiều sơ đồ chiến thuật khác nhau, và có thể đá hộ công, càng khiến cho Conte mê mẩn cầu thủ người Montenegro. Có thể nói, Vucinic là món quà đáng chú ý nhất của Conte trong lễ sinh nhật lần thứ 42 (hôm 31/7). Trước đó, chính Conte từng hối thúc Marotta sớm hoàn tất hợp đồng cùng Vucinic, thay vì lạc lối trong những phi vụ quá tầm như Sergio Aguero và Giuseppe Rossi.

Vì thế, khi đã có Vucinic, các tifosi Juve đặt kỳ vọng Conte sẽ chính thức mang đến hình ảnh mới mẻ cho đội nhà, sau khi chưa thực sự gây thuyết phục trong giai đoạn tập huấn vừa qua. Nhưng mọi chuyện liệu có đơn giản với Conte?

Món quà lớn cũng nhiều nỗi lo

Lý thuyết không phải bao giờ cũng chính xác. Tương tự, món quà Vucinic mà ai cũng nghĩ là có ích và rất cần thiết với HLV Conte không phải không để lại những vấn đề nan giải. Vì sao? Sự xuất hiện của Vucinic đã mang đến bầu không khí mới cho Juve, tạo nên tính cạnh tranh cao hơn, nhưng đồng thời cũng giống như một quả bom nổ chậm.

Vì sao ư? Với việc mua về Vucinic, những người có thể đá trên hàng công trong sơ đồ 4-2-4 của Conte đã lên đến con số 11. Ngoài Vucinic là những cái tên Del Piero, Krasic, Marchisio, Matri, Martinez, Iaquinta, Pepe, Quagliarella, Toni, Amauri. Đấy là chưa tính những cầu thủ trẻ Pasquato, Immobile. (Thực ra, Vidal cũng có thể đá trên hàng công).

Juve sẽ thanh lý bớt, đó là điều chắc chắn. Nhưng chỉ tính những cầu thủ nằm trong kế hoạch của Conte thì hàng công Juve vẫn quá thừa. Juve không thể để Vucinic ngồi dự bị. Krasic và Marchisio gần như nắm chắc hai vị trí bên hành lang phải và trái. Như vậy, chỉ còn một vị trí còn lại trên hàng công 4 người. Sẽ là ai được trọng dụng, trong số Del Piero, Quagliarella, Matri? Del Piero là đội trưởng, trong khi Quaglia và Matri vừa buộc Juve phải móc hầu bao mua đứt giá trị, nên để ai trong số họ dự bị cũng là sự phí phạm rất lớn.

Nếu không dùng 4-2-4 mà chơi với 4-4-2 cổ điển, sự lựa chọn của Conte gần như là Vidal và Pirlo ở trung tâm, bộ đôi Krasic - Marchisio ở hai cánh. Khi ấy, Conte cũng không thể khắc phục được sự phí phạm, và băng ghế dự bị của Juve sẽ có sự góp mặt của cả những người từng là “công thần”. Và trong trường hợp này, Juve hoàn toàn có thể rơi vào cảnh nội bộ mất đoàn kết.

Mùa giải chưa khởi tranh, nhưng ngay từ lúc này Conte đã phải đối mặt với thách thức không dễ giải quyết.

Con số

102 Vucinic đã ghi 102 bàn thắng cho các CLB mà anh từng khoác áo, với 4 bàn cùng Sutjeska Niksic, 37 bàn ở Lecce và 35 bàn còn lại ghi cho Roma.

80 Số bàn thắng của Vucinic ở giải VĐQG Italia là 80 bàn (46 Roma, 34 Lecce). Trong số này, có 5 bàn ở Serie B và phần còn lại là ở Serie A.

35,5 Juve đã có 6 tân binh trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, với tổng chi phí là 35,5 triệu euro. Trong đó, 15 triệu cho Vucinic; 10,5 cho Vidal và 10 cho Lichtsteiner.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Phải tuyệt vọng Arsenal mới cần đến sự trợ giúp của Tottenham!

Phải tuyệt vọng Arsenal mới cần đến sự trợ giúp của Tottenham!

Phải tuyệt vọng Arsenal mới cần đến sự trợ giúp của Tottenham!

Arsenal sẽ phải hành quân đến Old Trafford với mục tiêu không gì khác ngoài một chiến thắng để tiếp tục nuôi hi vọng mong manh về cuộc lật đổ thế thống trị của Manchester City tại Premier League. Và nếu kịch bản đó xảy ra, các Gooners tiếp tục phải chờ đợi “lòng tốt” từ chính những người mà bấy lâu nay họ coi là kẻ thù. Rất rõ ràng, phải tuyệt vọng lắm Arsenal mới cần đến sự trợ giúp của Tottenham trong trận đấu bù với Man City diễn ra vào đêm thứ 4 tuần sau.

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Vào một buổi chiều thứ Hai tại sân tập của Arsenal ở London Colney, Declan Rice đang xem qua những đoạn clip do The Athletic tổng hợp và suy ngẫm về quá trình phát triển của mình kể từ khi chia tay West Ham để gia nhập The Gunners với mức phí chuyển nhượng 105 triệu bảng Anh – con số cao kỷ lục trong lịch sử CLB – vào mùa hè năm ngoái.

Xem thêm
top-arrow
X