Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề Calcio: Đâu rồi những nụ cười Cassano?

Thứ Năm 28/01/2010 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ hôm kia, Del Neri có thêm một lí do chính đáng để không đưa vào đội hình ngôi sao sáng nhất của Sampdoria nữa: Cassano bị chấn thương. Người đã không được đưa ra sân trong trận đấu với Udinese hôm chủ nhật vừa rồi với “lí do kĩ thuật” dính một vết thương ở cẳng chân và do đó không thể đá chính trong trận đấu với Atalanta cuối tuần này. Chấn thương đó, cùng với chiến thắng thứ 2 của Sampdoria trong 12 trận gần nhất, cũng là thắng lợi sân khách đầu tiên sau 6 trận thua liên tiếp, đã xua tan đi đám mây mờ xung quanh quyết định dũng cảm nhằm loại bỏ cầu thủ được các tifosi Sampdoria yêu mến nhất khỏi danh sách xuất phát ở Udine. Buồn bã, thất thần và không một lời bình luận, Cassano chấp nhận điều ấy. Người mà 2 tháng về trước cả nước Italia (trừ Lippi) đều coi là cầu thủ hay nhất hiện tại mà đất nước hình chiếc ủng sinh ra và đòi đưa vào ĐTQG, nay thậm chí không có chỗ ở cả đội bóng của mình, giờ chỉ đã tụt xuống giữa BXH (trước khi loại Cassano, họ chỉ giành được 11 điểm/13 trận, sau khi đã đứng đầu bảng Serie A với 16 điểm/7 trận đầu mùa).

Những nụ cười từ lâu đã tắt trên môi của Cassano


Điều gì đã xảy ra với Cassano? Người ta không loại trừ khả năng đã nổ ra một cuộc cãi vã giữa Del Neri, người dẫn dắt đội bóng, và Cassano ngôi sao lớn nhất của đội. Họ chẳng mấy khi yêu nhau trong thời gian ngắn ngủi chung sống trong đội Roma 5 năm trước đây, nhưng ít ra thì lúc đầu mùa, họ đã tìm được cảm tình của nhau sau khoảnh khắc bay cao chót vót của Sampdoria. Cassano và Samp chơi hay đến mức đã xuất hiện cả một phong trào nhân dân nhằm tiêu diệt tính thủ cựu của ông già Lippi để dọn đường cho anh quay lại Azzurra. Người ta nói đến sự hồi sinh chói lóa của một ngôi sao đầy tài năng nhưng quá cá tính. Người ta mê say với những điệu vũ từ đôi chân kì ảo của anh. Thế rồi bỗng nhiên ảo mộng tan tành chỉ hai tháng sau khi mùa bóng bắt đầu. Sampdoria không còn là chính họ nữa. Cassano không còn là chính anh nữa. Kể từ ngày Lippi khẳng định chắc như đinh đóng cột rằng ông sẽ không gọi anh vào đội Thiên thanh cho World Cup, Cassano chìm trong một cuộc khủng hoảng tinh thần lớn chưa từng có, bởi những gì Lippi nói là một cú sốc quá lớn đối với một người khát khao màu áo đội tuyển và dường như luôn đánh giá cao bản ngã của mình như anh.

Một lần anh nói trên truyền hình với vẻ nhẹ nhõm: “Nếu được đi Nam Phi, tôi sẽ rất hạnh phúc. Nếu không thì tôi sẽ ngồi nhà cổ vũ qua tivi”. Những người bạn của anh khẳng định rằng Cassano không nói thật. Luôn có một sự giận dỗi và cay đắng bất mãn nào đó trong những lời nnói và hành động của anh với ông HLV trưởng ĐTQG, như cách anh nói “tháng 6/2010 tôi sẽ cưới vợ, vì tôi chẳng còn biết làm gì khác”. Điều khiến Cassano căng thẳng, thậm chí cay cú, và đau đớn nhất, là anh không biết lí do tại sao Lippi không giải thích một lời nào về việc không triệu tập anh, một điều mà có lẽ vì quá tế nhị và nhạy cảm, Lippi chưa muốn nói ra. Suốt 5 tháng qua, Cassano sống trong tâm trạng khắc khoải ấy và điều ấy tác động ngược trở lại lên anh: khi Cassano đánh mất sự bình thản và nhảy múa với trái bóng cùng nụ cười trên môi quen thuộc, anh không còn đủ sức để gánh vác nổi nhiệm vụ tạo cảm hứng cho đội bóng nữa, Sampdoria nhanh chóng rơi vào một cuộc khủng hoảng nặng nề về phong độ và niềm tin. Các tifosi nhận ra điều ấy. Họ đã từng la ó huýt sáo anh sau một trận tồi tệ của Samp vào đầu tháng 11, và anh đe dọa, nếu những chỉ trích ấy tiếp diễn, anh sẽ ra đi. Bắt đầu những căng thẳng với Del Neri, người cũng hết sức căng thẳng vì phong độ xuống dốc của Sampdoria và ngày càng ló dạng khả năng ông bị sa thải một khi điều đó tiếp diễn.

Thế nên ông đã phải liều mạng gạt Cassano khỏi đội hình với mong muốn tạo nên một cú sốc tinh thần cho anh và cho đội để tất cả cùng trở lại đường ray. Sampdoria đã thắng ở Udine, trong canh bạc rợn người của Del Neri, thắng mà không cần Cassano. Điều gì sẽ xảy ra tiếp sau đây nữa khi cỗ xe thời gian không ngừng lại? Những tin đồn đoán về việc Cassano sang Man City với Mancini đang vang lên. Sẽ lại bắt đầu một cuộc phiêu lưu đầy bất trắc với một tài năng lớn mà những cơn bão cá tính quá mạnh đã cuốn trôi chính anh đi? Ốc đảo hạnh phúc của con người đã trải qua bao năm tháng sóng gió vì chính mình tưởng đã tìm lại được với Sampdoria, nay đã tan biến đi?

Lưng áo Cassano đeo số 99. Có lẽ khi chọn con số ấy, Cassano có những ý tưởng của riêng mình. 99 là số áo cuối cùng, số áo to nhất mà anh có thể chọn để đưa lên lưng mình. Sau 99 không còn gì nữa, một số 0 tròn trĩnh. Và để rớt từ số 99 khi trên đỉnh đến miệng vực của số 0 nơi hư vô và thất bại chờ đợi chỉ cần hụt một bước chân. Mong quãng thời gian nghỉ ngơi bắt buộc này là tốt cho anh, Antonio. Để những nụ cười hồn nhiên và thơ trẻ của anh không bao giờ mất đi... 
 
 

1 Trong 3 mùa bóng ở Sampdoria, Cassano mới chỉ bị treo giò một lần khi sỉ nhục trọng tài Pierpaoli trong trận hòa Torino 2-2 tháng 3/2008. Hồi đó, anh bị cấm thi đấu 5 trận.

30 Trong 90 trận đấu với Sampdoria từ mùa hè 2007, Cassano đã ghi 30 bàn thắng (25 ở Serie A, 3 ở Cúp Italia và 2 ở Cúp UEFA).

Hành khúc Cassano...

Với Mazzarri: Đến Sampdoria theo dạng CNTD từ Real Madrid mùa hè 2007, Cassano đã hồi sinh và trở thành một biểu tượng của đội bóng xứ Liguria.

Với Del Neri: Với Del Neri, Cassano đã có những thời gian tỏa sáng lúc đầu mùa, khi những bất đồng trong quá khứ của họ tại Roma 5 năm trước dường như đã bị gạt sang bên.

Lời nói “không” của Lippi: Cassano là ngôi sao sáng đưa Samp lên đứng đầu Serie A, nhưng Lippi đã đóng sầm cửa vào ĐTQG trước mặt anh.

Tiếng la ó của các tifosi: Sau trận hòa vói Bari, bị các tifosi Samp huýt sáo phản đối, Cassano tuyên bố: “Nếu các người không cần tôi, tôi sẵn sàng ra đi”.

Lời từ chối của Del Neri: HLV Samp gạt anh khỏi đội hình với lí do kĩ thuật trước trận gặp Udinese và ngay ở trận đó, Samp chiến thắng.


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X