Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

V.League 2023/24: Khi lò xay HLV "nóng máy"

Thứ Sáu 15/12/2023 11:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
V.League 2023/24 tiếp tục là một mùa giải mang tính cạnh tranh cao và không kém phần khốc liệt. Việc 4 vị chiến lược gia rời “ghế nóng” sau 5 vòng đấu là minh chứng rõ nhất.

Lò xay HLV V.League 2023/24 “nóng máy”

Mùa giải 2023/24 mới chỉ đi hết vòng đấu thứ 5 nhưng số lượng HLV rời ghế nóng đã lên đến con số 4. Mới nhất là trường hợp của HLV Võ Đình Tân. Vị chiến lược gia này nộp đơn xin từ chức HLV trưởng CLB Khánh Hoà sau chuỗi thành tích không tốt, 4 trận thua và 1 trận thắng kể từ đầu mùa giải.

Trước đó, tại V.League 2023/24 cũng chứng kiến 3 HLV bị sa thải. Đó là trường hợp của HLV Trần Tiến Đại (CLB Công an Hà Nội), Vũ Tiến Thành (CLB TP.HCM), Bandovic (Hà Nội).

Ở mùa giải gần nhất, đã có tổng cộng 9 thuyền trưởng phải rời ghế nóng. Và đến mùa giải này khi cuộc cạnh tranh giữa các đội bóng còn mang tính khốc liệt hơn thì “lò xay” HLV V.League 2023/24 sẽ khó có dấu hiệu hạ nhiệt.

Nhiều cái tên nằm trong vòng nguy hiểm

Xếp đầu bảng hiện đang là CLB Nam Định, đội bóng thành Nam đang sở hữu chuỗi trận bất bại với 13 điểm sau 5 vòng đấu. Thành tích ấn tượng là vậy nhưng HLV Vũ Hồng Việt không thể không dè chừng.

VLeague 202324 Khi lò xay HLV nóng máy 1
HLV Vũ Hồng Việt đứng trước áp lực giúp CLB Nam Định giành chức vô địch ở mùa giải năm nay 

Những đối thủ Nam Định giành chiến thắng trong thời gian qua đều là những đội bóng “nhẹ ký” và vừa sức với họ. Nhưng trước một đối thủ mạnh hơn như Công an Hà Nội, những gì họ làm được chỉ là một trận hoà. Điều này rõ ràng là chưa đủ để HLV Vũ Hồng Việt có thể giúp Nam Định hướng đến tham vọng đua ngôi vô địch ở mùa giải năm nay.

Trong khi đó, HLV Gong Oh Kyun cũng cần thận trọng hơn. Nhà cầm quân người Hàn Quốc đang nhận được sự kỳ vọng lớn về việc giúp Công an Hà Nội không chỉ thống trị giải quốc nội mà còn phải vươn tầm châu lục.

Thế nhưng, khởi đầu của cựu thuyền trưởng U23 Việt Nam tại V.League lại có phần kém cỏi. Ông có màn ra mắt kém ấn tượng tại giải VĐQG khi Công an Hà Nội nhận thất bại đậm 1-3 trước Hải Phòng.

VLeague 202324 Khi lò xay HLV nóng máy 2
HLV Gong Oh Kyun sẽ phải thận trọng hơn nữa trong thời gian tới 

Chưa dừng lại ở đó, đến trận đấu Nam Định ở vòng 5, nhà ĐKĐV để đội chủ sân Thiên Trường cầm hoà với tỷ số 2-2. Không những vậy, ông Gong còn để lại hình ảnh xấu xí sau màn xô xát với hậu vệ Văn Kiên bên phía Nam Định.

Dẫu biết, với một nhà cầm quân mới cần có thêm thời gian để có thể hiểu và làm việc cùng nhau trơn tru hơn. Nhưng với sân chơi khốc liệt như V.League, cùng với việc Công an Hà Nội là một đội bóng có tham vọng lớn thì việc chờ đợi là tối kỵ.

Chưa kể, ở mùa giải trước đó, 2 nhà cầm quân người Brazil là Paulo Foiani và Flavio Luiz đã lần lượt bị đội bóng đồng chủ sân Hàng Đẫy cho thôi việc.

Câu chuyện của những đội bóng cạnh tranh danh hiệu không dễ dàng, tình hình nơi cuối bảng càng áp lực hơn đối với các HLV.

HAGL đang trải qua một mùa giải tệ hại khi đứng bét bảng. Đội chủ sân Pleiku chưa biết đến một trận thắng nào sau 5 vòng đấu. Nhà cầm quân người Thái Lan dù tạo dấu ở mùa giải đầu tiên đến phố Núi nhưng ở mùa giải tiếp theo đó, HAGL lại trở về với quỹ đạo “đua trụ hạng”.

VLeague 202324 Khi lò xay HLV nóng máy 3
HLV Kiatisuk vẫn khá lạc quan dù thành tích của HAGL kém cỏi 

Và ở mùa giải này, dường như mọi chuyện đang lặp lại với đội bóng của ông bầu Đoàn Nguyên Đức. Hợp đồng của HLV Kiatisuk và HAGL vẫn còn khá dài và để sa thải, số tiền đền bù là không hề nhỏ.

Đội bóng xếp áp chót Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng không khá khẩm là bao, họ cũng có 3 trận thua và 2 trận hoà như HAGL nhưng xếp trên bởi hiệu số bàn thắng.

Đây rõ ràng là dấu hiệu đáng lo ngại với phong độ của đội bóng núi Hồng và nếu không thể  giúp đội bóng có sự thay đổi theo hướng tích cực, HLV Nguyễn Thành Công sẽ chịu thêm rất nhiều sức ép.

Trong khi đó, CLB Khánh Hoà sau khi chia tay HLV Võ Đình Tân đã bổ nhiệm tướng mới là ông Trần Thiện Hảo. Thuyền trưởng mới của đội bóng thành phố biển sẽ phải chịu áp lực nặng mà người đi trước là HLV Võ Đình Tân để lại.

VLeague 202324 Khi lò xay HLV nóng máy 4
HLV Võ Đình Tân chia tay Khánh Hòa sau thời gian dài gắn bó

Những đội bóng đang đối mặt với cuộc đua trụ hạng năm nay như Quảng Nam, SLNA cũng sẽ là “ quả bom nổ chậm” với những HLV Văn Sỹ Sơn và Phan Như Thuật.

Một đội bóng nằm ở giữa bảng xếp hạng là TP.HCM cũng chưa chắc chắn giao vai trò HLV trưởng cho HLV Phùng Thanh Phương. Nhận đội từ HLV Vũ Tiến Thành, ông Phương giúp “Chiến hạm đỏ” thi đấu khởi sắc nhưng chỉ đảm nhận CLB ở vai trò tạm quyền.

Và không loại trừ khả năng, khi CLB TP.HCM lựa chọn được nhà cầm quân có lý lịch tốt hơn, ông Phùng Thanh Phương sẽ khó có thể tiếp tục tại vị.

Có thể bạn quan tâm

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Jadon Sancho rời Dortmund gia nhập Man United vào mùa Hè 2021. Ba mùa giải cuối cùng cho Dortmund trước khi cập bến Quỷ đỏ, tổng thành tích ghi bàn và kiến tạo mỗi mùa của Sancho luôn là +29 G/A. Trong 2 mùa giải rưỡi khoác áo MU trước khi trở lại Dortmund theo Hợp đồng cho mượn, Sancho chỉ đặt dấu giày vào… 18 bàn.

Cesc Fabregas chập chững trên hành trình cầm quân: “Tôi muốn đi đến tận cùng với ý tưởng của mình”

Cesc Fabregas chập chững trên hành trình cầm quân: “Tôi muốn đi đến tận cùng với ý tưởng của mình”

Cesc Fabregas chập chững trên hành trình cầm quân: “Tôi muốn đi đến tận cùng với ý tưởng của mình”

Ở Como 1907, bạn có thể gọi Cesc Fabregas là trợ lý HLV hoặc đồng sở hữu CLB đều chính xác. Đội bóng này là dự án gần nhất trong chặng đường bóng đá của cựu danh thủ Tây Ban Nha trong quãng thời gian cuối sự nghiệp và sau khi giải nghệ.

Xem thêm
top-arrow
X