Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam: Chờ khởi đầu từ một kết thúc

Thứ Hai 13/06/2022 15:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dừng bước tại tứ kết VCK U23 châu Á 2022 không hẳn là thất bại đối với U23 Việt Nam.

Có một U23 Việt Nam đáng kỳ vọng

Trước một đối thủ là đương kim Á quân giải đấu và cũng là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, U23 Việt Nam đã không thể làm nên điều kỳ diệu. Đoàn quân áo đỏ chính thức rời giải đấu ở vòng tứ kết sau khi nhận kết quả thua 0-2 trước U23 Saudi Arabia.

Kết quả này rõ ràng đã được dự báo từ trước song trong trận đấu, đoàn quân dưới quyền HLV Gong Oh Kyun vẫn gây không ít khó dễ và nhiều lần buộc đối thủ phải vào thế chống đỡ.

U23 Việt Nam thi đấu đầy tự tin và chơi sòng phẳng với ứng viên vô địch trong hiệp đấu đầu tiên. Họ thậm chí còn gây bất ngờ ở 40 phút thi đấu đầu tiên của hiệp 1. Đoàn quân áo đỏ kiểm soát thế trận tốt, có nhiều pha phản công nguy hiểm suýt chút nữa đã đem về bàn thắng.

Minh chứng rõ nhất đó chính là pha dứt điểm đầu trận của Nhâm Mạnh Dũng, phút 24 của Vũ Tiến Long tạo cơ hội ngon ăn cho Lê Minh Bình tung cú vô lê chệch cột dọc trong gang tấc. Hay cơ hội tốt nhất của đoàn quân áo đỏ là cú sút xa của Minh Bình bật xà ngang đầy đáng tiếc.

U23 Viet Nam
U23 Việt Nam chính thức khép lại hành trình phiêu lưu cùng thầy Gong tại VCK U23 châu Á. Ảnh: VFF

Điều này có phần khiến đối thủ U23 Saudi Arabia dù được đánh giá cao hơn đấy nhưng vẫn phải dè chừng và vất vả chống đỡ ở những phút đầu trận. Thật đáng khen khi những cầu thủ của chúng ta lại có thể chơi tự tin và bản lĩnh như vậy trước đối thủ lớn.

Rời SEA Games 31 với tấm huy chương vàng, U23 Việt Nam đón nhận sự chú ý đặc biệt đến từ người hâm mộ nước nhà. Tuy nhiên, với những gương mặt mới cùng sự dẫn dắt của tân HLV Gong Oh Kyun, đoàn quân áo đỏ đến với giải đấu châu Á mà không phải nhận quá nhiều áp lực về thành tích.

Điều này đã giúp các cầu thủ có được tâm lý thoải mái thi đấu hơn. Đó cũng là một phần lý do giúp các cầu thủ chơi đầy tự tin trước các đối thủ đáng gờm như Hàn Quốc và Saudi Arabia. Thất bại ở vòng tứ kết không thể xem là một kết thúc mà nên xem như một khởi đầu mới.

Đấu với những đối thủ mạnh hàng đầu châu Á như Hàn Quốc hay Saudi Arabia chính là cơ hội tốt để các cầu thủ có sự cọ xát cần thiết để trưởng thành. Có thất bại mới có thành công. Đây chắc chắn sẽ là hành trang mà mỗi cầu thủ mang trên mình để tiến xa hơn trong tương lai.

HLV Gong Oh Kyun mới chỉ nhận đội thời gian không lâu, vì vậy mà thành công ngay lập tức là điều không thể. Cùng với đó, những điều mà vị chiến lược gia người Hàn Quốc đem đến vẫn còn mới, chưa thể vận hành một cách trơn tru ngay được.

U23 Việt Nam Chờ khởi đầu từ một kết thúc 1
Với những cầu thủ trẻ như Văn Khang, Văn Trường, U23 Việt Nam sẽ còn đáng xem hơn nữa trong tương lai

Dẫu vậy, qua giải đấu mở đầu cùng U23 Việt Nam thầy Gong đang cho thấy những dấu hiệu đầy tích cực. Sự đa dạng trong lối chơi cũng như sử dụng nhân sự cho thấy các cầu thủ trẻ có nhiều đất diễn và cơ hội thể hiện mình hơn.

Với một đội hình non trẻ với những gương mặt mới, HLV Gong Oh Kyun đã tạo nên một đội bóng đáng xem, đáng kỳ vọng. Đây cũng là điều mà ít người có thể hình dung trước khi giải đấu bắt đầu. Hành trình của U23 Việt Nam tại Uzbekistan đã khép lại song người hâm mộ có nhiều điều để mong chờ hơn thế.

Cùng với đó, lứa cầu thủ tham dự giải có nhiều cầu thủ còn rất trẻ, Khuất Văn Khang và Nguyễn Văn Trường mới chỉ 19 tuổi và vẫn có thể phát triển hơn rất nhiều trong tương lai. Dưới sự dẫn dắt của một vị chiến lược gia người Hàn Quốc mới, hy vọng rằng U23 Việt Nam sẽ đi đúng hướng để gặt hái nhiều hơn nữa những thành công.

 

Có thể bạn quan tâm

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Đêm thứ Bảy giải ngoại hạng Anh đã khép lại với những kết quả không quá bất ngờ. Trong khi Manchester City giành được 1 điểm trước đội chủ nhà Newcastle United thì Arsenal và Liverpool mặc dù có đôi chút khó khăn nhưng cuối cùng vẫn giành trọn 3 điểm để leo cao lên trên bảng xếp hạng, còn ở phía tây nam London, Chelsea dường như đang vào guồng cùng với Enzo Maresca.

Mikel Arteta ngày càng định hình rõ lối chơi cho Arsenal

Mikel Arteta ngày càng định hình rõ lối chơi cho Arsenal

Mikel Arteta ngày càng định hình rõ lối chơi cho Arsenal

Lần gần nhất Arsenal bị thẻ đỏ tại Etihad, đội chủ nhà đã dễ dàng nhấn chìm Pháo thủ với tỉ số 5-0. Đó là mảnh ký ức mà không một Gooners nào muốn nhớ lại bởi sức tàn phá nhân tâm của nó cũng giống như “thảm họa” diễn ra trên sân Old Trafford vào năm 2011. Chiến quả của cuộc đối đầu ấy đem đến cho rất nhiều người trải nghiệm về tận cùng của sự đau đớn, cho họ biết điều gì sẽ xảy ra khi nỗi thất vọng chạm đáy.

Bayern Munich vs Bayer Leverkusen: Đôi công rực lửa

Bayern Munich vs Bayer Leverkusen: Đôi công rực lửa

Bayern Munich vs Bayer Leverkusen: Đôi công rực lửa

Đón tiếp những nhà đương kim vô địch Leverkusen ngay trên sân nhà, liệu Hùm Xám xứ Bavaria có thể hạ gục đối thủ để giành lại sự tự tôn, đồng thời đưa ra thông điệp đanh thép khẳng định Bundesliga sẽ chỉ lại là sân chơi là của riêng họ, sau một mùa giải rơi vào chính tay đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X