Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai nào cho Luke Shaw sau chấn thương kinh hoàng?

Thứ Sáu 18/09/2015 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Đối với Manucians, nỗi đau thua trận trước PSV Eindhoven vừa rồi càng bị nhân lên với chấn thương nghiêm trọng của Luke Shaw mà khiến hậu vệ 19 tuổi gần như chắc chắn phải tạm biệt mùa giải 2015-2016 và nghiêm trọng hơn là những hệ lụy sau này.


Pha vào bóng không thương tiếc bằng cả hai chân của Hector Moreno bên phía PSV đã khiến hậu vệ trái Luke Shaw nằm quằn quại trên sân, các nhân viên y tế mất gần 10 phút chăm sóc trước khi đưa anh rời sân với sự trợ giúp của cáng và máy thở. Được đưa đến một bệnh viện tại Hà Lan tiến hành phẫu thuật trong đêm hôm đó và theo những tiết lộ từ phía Man United, dự kiến anh sẽ phải rời xa sân cỏ ít nhất 6 tháng. Đó là một viễn cảnh đầy chông gai và tương lai đầy bất ổn với bất cứ cầu thủ bóng đá nào đặc biệt là một chàng trai chưa tới đôi mươi như Shaw. Thay vì ra sân thi đấu cùng các đồng đội, giờ đây anh sẽ phải nằm một chỗ, bó bột và thêm vài tháng vật lý trị liệu sau khi vết thương lành.

Luke Shaw chấn thương đúng vào lúc phong độ cao

Bên cạnh nỗi đau thể xác, một vấn đề cũng lo ngại không kém dành cho các cầu thủ trong trường hợp này là tâm lý của họ. Ở tuổi 19, với thể trạng sung mãn cộng thêm một chút may mắn, chấn thương của Shaw có thể mau lành hơn dự kiến cũng như chưa chắc tác động nhiều đến quãng thời gian sự nghiệp sau đó dù tất nhiên sẽ làm đà thăng tiến của cầu thủ sinh năm 1995 bị chững lại. Tuy nhiên, quá trình phục hồi tâm lý mới là chuyện đáng lo ngại, cực kỳ phức tạp đặc biệt với một chàng trai trẻ còn ít kinh nghiệm sống. Còn nhớ một cựu cầu thủ Arsenal, Eduardo da Silva sau khi dính chấn thương gãy chân nặng không kém lúc đang ở độ chín của sự nghiệp về sau đã không bao giờ tìm lại được hình ảnh tốt nhất của mình.
Vắng Shaw, khả năng tấn công của M.U sẽ bị ảnh hưởng nặng nề
(Bongda24h.vn) – Hậu vệ người Anh đang là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Man United và việc vắng Shaw trong một khoảng thời gian dài sắp tới có...

Trong lời kể của Arsene Wenger, ông bắt đầu chú ý tới Eduardo khi tiền đạo này cùng Dinamo Zagreb ghé thăm sân Emirates trong trận đấu tại vòng loại Champions League năm 2006. Tại thời điểm đó, đội bóng Croatia có hai cầu thủ nổi bật nhất là Luka Modric và Eduardo. Cả hai đều có màn trình diễn ấn tượng và lọt vào “mắt xanh” của Arsene Wenger nhưng chỉ có một người đầu quân cho Arsenal vào mùa hè năm 2007. Cho đến lúc này số phận của họ hoàn toàn trái ngược. Luka Modric bây giờ đã là một tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới tron màu áo Gã khổng lồ Tây Ban Nha, Real Madrid còn Eduardo sau chấn thương gãy chân khủng khiếp vào đầu năm 2008 đã tụt dốc không phanh để rồi phải rời khỏi Emirates vào năm 2010. Hiện tại, tiền đạo sinh năm 1983 này đang đóng vai dự bị tại Shakhtar Donetsk của Ukraine. Dường như chính tổn thương liên quan đến vấn đề tâm lý đã làm Eduardo càng không thể tìm lại phong độ đỉnh cao sau chấn thương kinh hoàng.

Hatem Ben Arfa cũng lâm vào hoàn cảnh tương tự. Chỉ hơn 1 tháng sau ngày ra mắt Newcastle, tiền vệ người Pháp bị Nigel de Jong của Man City đốn gãy xương chày và xương mác chân trái để rồi phải rời xa sân cỏ trong gần một năm trời. Thời điểm đó, Ben Arfa mới 23 tuổi, tràn trề sinh khí và được coi như một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất xứ lục lăng. Nhưng sau tai nạn đáng tiếc, cựu cầu thủ Lyon mất dần vị trí tại Newcastle, không thể hiện được nhiều khi sang Hull City dưới dạng cho mượn và giờ về nước đầu quân cho Nice, một đội bóng trung bình tại Pháp.

Aaron Ramsey là minh chứng cho sự hồi sinh sau chấn thương nặng

Nhưng cũng không ít trường hợp đã vượt qua được nghịch cảnh. Gần đây nhất là trường hợp của tiền vệ Aaron Ramsey khi cũng bị gãy chân kinh hoàng nhưng đã nỗ lực vượt qua để lại không ngừng thăng tiến trong sự nghiệp. Ramsey từng mất cả năm điều trị khi ở độ tuổi 19 đầy hứa hẹn giống như Shaw sau khi bị đối thủ triệt hạ vào đầu năm 2010. Nhiều người đã từng nghi ngờ cầu thủ người xứ Wales đi vào vết xe đổ của Eduardo. Nhưng với sự trợ giúp của các nhân viên y tế và sự cố gắng của mình, Ramsey đã hồi phục hoàn toàn và trở lại khá mạnh mẽ để hiện tại chiếm suất đá chính trong đội hình Arsenal. Sau trận thua mới đây của Pháo thủ trước Dinamo Zagreb tại vòng bảng Champions League, đã có CĐV nhắc tới sự thiếu vắng của Ramsey khi được nghỉ ngơi như một phần nguyên nhân của thất bại.

Rồi còn đó nhiều ngôi sao trong quá khứ Roberto Baggio, Alan Shearer, Ruud van Nistelrooy, Henrik Larsson, Francesco Totti… từng chấn thương phải nghỉ thi đấu ngót nghét cả mùa nhưng đều trở lại mạnh mẽ và sự nghiệp không bị ảnh hưởng nhiều. Shaw còn cả một con đường dài trong sự nghiệp và việc trở thành “Eduardo mới” hay “Ramsey mới” ngoài yếu tố may mắn còn có một phần không nhỏ tới từ chính nghị lực của cầu thủ này. Gạt bỏ được nỗi đau thể xác, tinh thần không hề dễ nhưng phía sau anh còn rất nhiều người thân, bạn bè, đồng nghiệp ủng hộ và trên hết đó là niềm đam mê bóng đá sẽ nâng bước để anh trở lại sân cỏ với phong độ còn tốt hơn đầu mùa này.


Mạnh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X