Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai Inter phụ thuộc vào… Manchester

Thứ Năm 04/08/2011 14:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Siêu Cúp Italia chỉ còn hai ngày nữa sẽ diễn ra, và Inter đang ở Bắc Kinh chuẩn bị cho cuộc thư hùng với người anh em Milan. Tuy nhiên, trên thực tế tinh thần của Inter lúc này đang hướng về thành phố Manchester, nơi có thể sẽ tác động rất lớn đến tương lai “nửa xanh” thành Milano.

Tiếng vọng Manchester

Cuối tuần này, mùa giải mới ở Anh sẽ bắt đầu với trận tranh Siêu Cúp giữa M.U và Man City. Khi mà trận derby trên sân cỏ đang đếm ngược từng ngày và từng giờ, thì hai đội bóng thành Manchester đang tham dự một trận derby khác, trên thị trường chuyển nhượng. Cụ thể, cả hai đều tìm mọi cách để biến Wesley Sneijder thành người của mình.

Ngoài ra, Man City còn nhắm đến một mục tiêu khác trong đội hình Inter: hậu vệ phải Maicon. Đích thân HLV Roberto Mancini là người đưa Maicon về Inter, nên giờ ông đang rất quyết tâm lôi kéo hậu vệ người Brazil về sân City of Manchester.

Maicon và Sneijder sẽ “chuyển hộ khẩu” đến Manchester?

Nếu chấp nhận những lời đề nghị mà hai đội bóng thành Manchester đưa ra, Inter sẽ thu về khoản tiền không hề nhỏ. M.U đã theo đuổi Sneijder từ khá lâu, và đề nghị mới nhất của “Quỷ đỏ” có giá trị khoảng 37-38 triệu euro. Nhưng gật đầu với Man City, Inter sẽ kiếm thêm nhiều hơn con số ấy một chút. Cụ thể, do luôn thích phá M.U nên Man City chấp nhận chồng đủ 40 triệu euro tiền mặt.

Maicon cũng sẽ mang về cho Inter không dưới 15 triệu euro. Như vậy, Inter đang ở rất gần với số tiền 55 triệu euro, và thực tế Chủ tịch Massimo Moratti chỉ cần gật đầu là tất cả sẽ “chảy” từ Manchester vào tài khoản của CLB. Với 55 triệu euro ấy, Inter dư sức để tiếp tục cải thiện sức mạnh để hướng đến Scudetto và tìm lại hình ảnh của mình ở Champions League.

Trong trường hợp không lấy toàn bộ tiền mặt, Inter vẫn có một lựa chọn khác: yêu cầu Man City nhả cho mình tiền đạo Tevez. Trong thời gian qua, Inter đang nỗ lực đàm phán với Man City để mượn Tevez, với điều khoản kèm theo điều khoản cho phép mua đứt sau đó một năm. Không thiếu tiền, nên sau khi mua Aguero và sẽ còn tham gia thị trường chuyển nhượng, Man City không chấp nhận để Tevez đi theo dạng cho mượn.

Vì thế, khi Man City chủ động đề nghị đàm phán về hai nhân vật quan trọng Sneijder lẫn Maicon, có thể thấy đội bóng của ông chủ Mansour đang cố ý mở đường cho Inter trong vụ Tevez.

Sau Siêu Cúp sẽ quyết định?

Sneijder hiện đang có mặt ở Bắc Kinh để cùng Inter chuẩn bị cho trận tranh Siêu Cúp Italia, diễn ra ngày 6/8 tới. HLV Gasperini đã xác nhận Sneijder sẽ dự trận Siêu Cúp với Milan, và tiền vệ người Hà Lan cũng khẳng định điều đó.

Nhưng sau khi kết thúc Siêu Cúp và trở lại Italia, câu chuyện về Sneijder có lẽ sẽ đi theo một hướng khác hoàn toàn. Sneijder ở lại Inter? Điều đó là có thể, vì anh từng không ít lần khẳng định như thế. Nhưng ở đây người quyết định không phải cá nhân Sneijder, mà tương lai của anh phụ thuộc hoàn toàn vào Inter. Có thể nhận thấy, Inter khó lòng im lặng trước khoản tiền kếch xù từ Manchester.

Thế nên, khả năng rất lớn là Sneijder sẽ phải chuyển nhà sang Manchester. Vấn đề còn lại là anh nên gật đầu với M.U - đội bóng đảm bảo hơn về mặt danh hiệu; hay gia nhập Man City, nơi anh chắc chắn sẽ ẵm mức lương thuộc hàng top thế giới. Ngoài ra, nếu chọn Man City, Sneijder có thể dễ dàng thích nghi hơn là M.U, bởi anh được thi đấu bên người bạn thân De Jong. Chẳng phải trong trận đấu giữa Inter với Man City ở Dublin cuối tuần trước, Sneijder đã bày tỏ tình cảm đặc biệt với De Jong đấy sao?

Tương tự, Inter cũng sẽ quyết định về tương lai của Maicon sau Siêu Cúp Italia. Hậu vệ người Brazil vắng mặt trong chuyến đi Trung Quốc (Maicon vừa khiến Nagatomo dính chấn thương và phải về Nhật Bản để chữa trị), và gần như không nằm trong kế hoạch của Gasperini. Ý đồ của Gasp là rất rõ, khi ông chú trọng đến sơ đồ 3-4-3. Khi đá 4-3-3, Gasp cũng không quan tâm đến Maicon, mà ông đã có sự lựa chọn rất mới là Jonathan.

Kể từ khi đến Inter, Gasp chưa để lại dấu ấn đáng kể nào. Nhưng sau khi trở về từ Bắc Kinh, Gasp sẽ giúp Inter khoác lên một bộ mặt mới.

7 Trong hai mùa giải khoác áo Inter, Sneijder đã ghi 15 bàn thắng và có đến 7 bàn trong số là đá phạt trực tiếp. Còn lại là 6 bàn thắng bằng chân phải, 2 từ chân trái.

218 Maicon đã có 218 trận đấu chính thức cho Inter, trong đó có 153 trận ở Serie A, và số trận trên sân chơi Champions League là 41.

7 Mùa giải 2009-10 là khoảng thời gian Maicon thi đấu bùng nổ nhất trong màu áo Inter. Anh ghi 7 bàn thắng cho CLB, với 6 ở Serie A và 1 tại Champions League.

Có thể bạn quan tâm

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Đêm thứ Bảy giải ngoại hạng Anh đã khép lại với những kết quả không quá bất ngờ. Trong khi Manchester City giành được 1 điểm trước đội chủ nhà Newcastle United thì Arsenal và Liverpool mặc dù có đôi chút khó khăn nhưng cuối cùng vẫn giành trọn 3 điểm để leo cao lên trên bảng xếp hạng, còn ở phía tây nam London, Chelsea dường như đang vào guồng cùng với Enzo Maresca.

Mikel Arteta ngày càng định hình rõ lối chơi cho Arsenal

Mikel Arteta ngày càng định hình rõ lối chơi cho Arsenal

Mikel Arteta ngày càng định hình rõ lối chơi cho Arsenal

Lần gần nhất Arsenal bị thẻ đỏ tại Etihad, đội chủ nhà đã dễ dàng nhấn chìm Pháo thủ với tỉ số 5-0. Đó là mảnh ký ức mà không một Gooners nào muốn nhớ lại bởi sức tàn phá nhân tâm của nó cũng giống như “thảm họa” diễn ra trên sân Old Trafford vào năm 2011. Chiến quả của cuộc đối đầu ấy đem đến cho rất nhiều người trải nghiệm về tận cùng của sự đau đớn, cho họ biết điều gì sẽ xảy ra khi nỗi thất vọng chạm đáy.

Bayern Munich vs Bayer Leverkusen: Đôi công rực lửa

Bayern Munich vs Bayer Leverkusen: Đôi công rực lửa

Bayern Munich vs Bayer Leverkusen: Đôi công rực lửa

Đón tiếp những nhà đương kim vô địch Leverkusen ngay trên sân nhà, liệu Hùm Xám xứ Bavaria có thể hạ gục đối thủ để giành lại sự tự tôn, đồng thời đưa ra thông điệp đanh thép khẳng định Bundesliga sẽ chỉ lại là sân chơi là của riêng họ, sau một mùa giải rơi vào chính tay đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X